Cách trang trí hoa cho biệt thự nhà vườn thêm đẹp
Cách trang trí hoa cho biệt thự nhà vườn thêm đẹp

Cách trang trí hoa cho biệt thự nhà vườn thêm đẹp

 Biệt thự nhà vườn là một trong những hình thức thiết kế biệt thự được nhiều người yêu thích để đưa cuộc sống hiện đại gần gũi hơn với thiên nhiên. Biệt thự nhà vườn không chỉ được đầu tư chú trọng về mặt hình thức mà còn được đầu tư chú trọng về ngoại cảnh, sân vườn bởi sân vườn sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo thiện cảm với khách đến chơi nhà.

Cách trang trí vườn cho biệt thự nhà vườn

Cách trang trí vườn cho biệt thự nhà vườn

 Biệt thự nhà vườn thường là biệt thự được nằm trong một khu đất rộng với khoảng sân trước hoặc sân bên cạnh trang trí sân vườn tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, thân thiện hơn với thiên nhiên. Thiết kế cho biệt thự nhà vườn cần chú ý làm sao để có được khu vườn thật ấn tượng. Trên đây là những cách trang trí hoa cho biệt thự nhà vườn trở nên mộc mạc, giản dị mà cũng đầy sang trọng hơn.

Mẹo gọn gàng cho nội thất nhà bếp bừa bộn

1. Trồng hàng rào hoa

 Những loài hoa luôn là lời chào đón nồng nhiệt và hiệu quả nhất. Bởi thế nên việc sử dụng hàng rào bằng hoa được nhiều người lựa chọn. Quý vị có thể trang trí cho lối vào từ cổng đến trong nhà bằng những loài hoa nở quanh năm để giữ được cho ngôi nhà tràn ngập màu sắc hơn. Nếu chỉ có một không gian nhỏ giữa nhà và đường phố thì quý vị có thể xây hàng rào thấp phía trước sân sẽ giúp cho ngôi nhà xa đường hơn và không gian trở nên yên bình hơn.

2. Trồng hoa dại

 Một cách khác để tận dụng và làm đẹp được tối đa sân vườn của mình là trồng những loại cây hoa dại lang thang. Những cây hoa dại sẽ giúp cho sân vườn được tự nhiên hơn. Quý vị có thể lựa chọn những sợi dây leo màu xanh lá quấn xung quanh hàng rào, hoặc có thể trang trí bằng cây nho trang nhã. Sự tự nhiên của những cây cỏ dại sẽ giúp cho sân vườn thêm bắt mắt hơn.

Trồng hoa dại trong sân vườn

Trồng hoa dại trong sân vườn

3. Chia bố cục của sân vườn

 Bằng cách nghiên cứu về cảnh quan và chọn đúng loài cây thích hợp cho không gian sân vườn, quý vị sẽ che giấu được một số điểm không hấp dẫn mà vườn còn tồn tại. Ví dụ quý vị có thể tạo ra phần mô đất nhỏ nhô hẳn lên cao trên bãi cỏ hoặc trồng những loài hoa thành từng khóm đã được tính toán từ trước.

 Với cách trang trí vườn này, quý vị nên sử dụng những loài hoa hồng đậm hoặc các cây lâu năm để chúng có thể khoe sắc được hiệu quả nhất. Bên dưới có thể kết hợp nhiều màu sắc từ những cây hoa thấp khác giúp cho sân vườn thêm sinh động hơn rất nhiều.

Chia bố cục cho sân vườn thích hợp

Chia bố cục cho sân vườn thích hợp

4. Tạo lớp cho khu vườn

 Nếu không muốn biệt thự nhà vườn trở nên nhàm chán thì thay vì thiết kế cảnh quan một chiều, quý vị hãy tạo ra nhiều lớp từ cao thấp cho đến dài ngắn khác nhau từ những loài cây được lựa chọn cho sân vườn sẽ giúp cho sân vườn trở nên đặc sắc, phong phú hơn. Quý vị hãy trồng những loài cây cao rồi treo các giỏ hoa hay xây những cột trụ bê tông lớn rồi trang trí thêm những giỏ hoa với nhiều màu sắc sẽ tạo hiệu ứng mà không phải khu vườn nào cũng có được.

 Trang trí vườn với những giỏ hoa nhiều màu sắc là cách trang trí sân vườn hiệu quả nhất, giúp cho sân vườn trở nên sinh động hơn, thoải mái hơn, là bước đầu làm đẹp cho không gian bên trong biệt thự. Tuy nhiên, nếu không phải là người có thời gian và am hiểu về lĩnh vực chăm sóc cây trồng thì quý vị nên chú ý lựa chọn cây trồng có khả năng sinh sống tốt, không cần quá nhiều công chăm sóc để dễ dàng tồn tại trong môi trường thiếu sự chăm bón.

 Ngoài ra, biệt thự nhà vườn đẹp không chỉ bởi sân vườn được trang trí hợp lý mà biệt thự nhà vườn đẹp còn bởi cách lựa chọn sắp xếp đồ nội thất bên trong. Với không gian sân vườn bên ngoài là lợi thế của biệt thự nhà vườn khi nó đã gần gũi hơn với thiên nhiên thì quý vị nên thiết kế cửa sổ kính lớn để giao lưu không khí tốt hơn với bên ngoài. Ngoài ra, chọn gạch ốp lát, đồ nội thất trong không gian cũng là việc quan trọng không kém để góp phần hoàn thiện ngôi nhà. Với biệt thự nhà vườn, quý vị có thể lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường thích hợp nhất cho không gian ngôi nhà của mình. Quý vị có thể kết hợp với đồ nội thất gỗ hoặc gạch lát nền vân gỗ để đồng bộ hơn với không gian sân vườn.

 Trên đây là cách trang trí hoa cho sân vườn, với những cách trên, biệt thự nhà vườn của quý vị sẽ trở nên hấp dẫn hơn ngay từ cái nhìn bên ngoài, giúp ngôi nhà trở nên đáng yêu hơn, thu hút khách mời hơn.

Bài viết liên quan