Đặc điểm cơ bản trong thiết kế nhà 1 tầng
Đặc điểm cơ bản trong thiết kế nhà 1 tầng

Đặc điểm cơ bản trong thiết kế nhà 1 tầng

 Nhà một tầng là hình thức thiết kế nhà ở phổ biến nhiều tại những vùng quê. Nhà một tầng có thể là biệt thự nhà vườn hoặc cũng có thể là nhà cấp 4. Thiết kế nhà một tầng hay nhà vườn đều có những đặc điểm cơ bản. Dựa trên đặc điểm thiết kế đó, quý vị sẽ thiết kế được không gian nội thất trong nhà một tầng hoàn thiện nhất.

Đặc điểm khi thiết kế nội thất nhà một tầng

Đặc điểm khi thiết kế nội thất nhà một tầng

 Những năm trở lại đây việc xây dựng những căn nhà 1 tầng trở thành xu thế của nhiều người giúp giảm chi phí xây dựng lên lầu cao cũng như quá trình thi công dễ dàng hơn. Thay vì tốn quá nhiều chi phí khi xây dựng nhà cao tầng, quý vị có thể dành chi phí đó để thiết kế tiểu cảnh, thiết kế thiên nhiên xung quanh căn nhà tạo được cảm giác thư thái nhất.

    5 lưu ý  khi thiết kế chung cư cần ghi nhớ   

 Thiết kế một không gian sống tiện nghi là điều ai cũng mong muốn và cũng không phải là quá khó nếu như biết cách thiết kế, bố trí, sắp xếp các không gian sinh hoạt trong gia đình. Quý vị cần phải có sự khéo léo và cân nhắc kỹ với những đồ nội thất, vật dụng sử dụng để tạo ra được không gian sinh hoạt phù hợp với điều kiện sống hiện nay. Trong quá trình thiết kế nhà một tầng, khi nắm được những đặc điểm cơ bản của nhà một tầng, quý vị sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế, giúp cho việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn.

1. Diện tích mặt bằng

 Diện tích mặt bằng có ảnh hưởng rất lớn đến cách thiết kế nhà, tùy thuộc vào lô đất mà kiến trúc sư sẽ có những phương án thiết kế nhà ở khác nhau để cân bằng cho lô đất đó. Không nên đặt nhà ở giữa khu đất mà nên lùi lại phía sau để có thể thiết kế được vườn phía trước của ngôi nhà. Nắm được diện tích mặt bằng sẽ thiết kế được nhà ở một cách hoàn hảo nhất.

Dựa theo diện tích mặt bằng để thiết kế nhà ở

Dựa theo diện tích mặt bằng để thiết kế nhà ở

2. Bố trí không gian chung và không gian riêng

 Việc bố trí không gian chung, riêng phải có sự kết nối một cách hợp lý nhất. Giữa không gian trong nhà và không gian ngoài trời cần phải có sự kết hợp hợp lý nhất để đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà cũng như đem lại được nhiều lợi ích tối đa về sức khỏe cho mọi thành viên. Trong ngôi nhà một tầng cần thiết kế có nhiều cửa sổ giúp cho ngôi nhà vừa trở nên sang trọng hơn vừa đem nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong không gian.

Bố trí không gian chung và không gian riêng

Bố trí không gian chung và không gian riêng

 Tone màu chủ đạo trong ngôi nhà cần được lựa chọn để phù hợp với tuổi của gia chủ cũng như có thể hòa hợp với nhau qua từng phòng như phòng. Với phòng của con cái thì nên lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng, tùy thuộc vào sở thích của bé để lựa chọn cho hợp lý nhất, tạo ra sự thoải mái nhất cho bé. Còn với phòng ngủ của bố mẹ nên thiết kế phần cuối với khoảng trống làm không gian phơi. Với nhà một tầng có khu đất rộng có thể thiết kế được những khu vực nhà vệ sinh, phòng giặt đồ, phơi đồ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu thiết kế bên trong tương tự như căn hộ chung cư thì ngay từ khi lên bản thiết kế, quý vị cần phải thiết kế vị trí của từng khu vực hợp lý cả về tính thẩm mỹ và tính phong thủy.

3. Sắp xếp bố trí đồ nội thất, cảnh quan trong nhà, sân vườn hợp lý nhất

 Nhà một tầng cần phải được thiết kế gọn gàng nhất. Thiết kế, sắp xếp nội thất nhà một tầng cần phải được thiết kế sao cho căn nhà trở nên thân thiện, ấm cúng, vừa kết nối được các không gian nhưng không làm cho các không gian bị cách biệt với nhau. Đồ nội thất gỗ thể hiện sự an toàn, thân thiện với người sử dụng là chất liệu phù hợp nhất cho không gian nhà một tầng.

Bố trí, sắp xếp đồ nội thất trong không gian

Bố trí, sắp xếp đồ nội thất trong không gian

 Ngoài những đồ nội thất gỗ, gia chủ cũng có thể bố trí thêm tiểu cảnh phía trước ngôi nhà với cây xanh tươi để tạo nên cảnh quan và sự tươi mới cho căn nhà của mình, tạo nên sự cân bằng giữa âm và dương, tạo nên sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

 Thiết kế nhà một tầng không đơn giản chỉ là công việc của các kiến trúc sư mà đôi khi nó còn là sự gửi gắm và là trách nhiệm cũng như niềm hạnh phúc khi mỗi bản thiết kế được hoàn thành. Những đặc điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà một tầng trên, quý vị có thể thiết kế được nhà một tầng một cách hoàn hảo nhất, tạo ra không gian nghỉ ngơi, vun đắp tình cảm cho các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan