Daniel Libeskind thiết kế bộ sưu tập Fractile cho Casalgrande Padana
Daniel Libeskind thiết kế bộ sưu tập Fractile cho Casalgrande Padana

Daniel Libeskind thiết kế bộ sưu tập Fractile cho Casalgrande Padana

 Fractile là tên của bộ sưu tập gạch được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Daniel Libeskind phối hợp với nhà máy sản xuất gạch Casalgrande Padana. Như tên chính nó cho thấy, ý tưởng ban đầu đã sinh ra những viên gạch lát nền cao cấp – được làm bằng gạch Porcelain bằng cách sử dụng một ma trận ba chiều – là toán học fractal. Theo Wikipedia, một fractal là:

Kiến trúc sư Daniel Libeskind

Kiến trúc sư Daniel Libeskind

 Một đối tượng hình học có tính đồng nhất bên trong: nó tự sao chép theo cùng một cách trên các thang đo khác nhau, do đó khi bạn phóng to bất kỳ phần nào của nó, bạn sẽ có được một hình dạng tương tự như bản gốc.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Nó có vẻ giống như một khái niệm phức tạp, nhưng nó cảm thấy vô cùng quen thuộc khi bạn nhìn vào Julia Set nổi tiếng hoặc, phổ biến hơn nhiều, bản chất tạo hình hài hòa đã được trao cho Romanesco broccoli.

 Vì vậy, nó là khái niệm của các hình thức vô hạn cung cấp nguồn cảm hứng cho Fractile này. Làm việc cùng nhau, Daniel Libeskind và Casalgrande Padana đã pha trộn ranh giới của sự sáng tạo và toán học để tạo ra một bộ sưu tập gạch Porcelain độc đáo, được sử dụng lần đầu tiên như là một phần của quá trình cài đặt Pinnacle.

 Được thiết kế bởi Daniel Libeskind thay mặt Casalgrande Padana cho Bologna Water Design 2013, một lớp ốp đá tái tạo bề mặt kim loại được sử dụng để bao phủ một cấu trúc nằm ở tầng thứ 17 Cortile del Priore dell’ex Maternità và được phát minh để tôn vinh triệt để sự thẳng đứng của Bologna thời trung cổ, với các tòa nhà và tháp lịch sử.

 Sự ra mắt lớn cho bộ sưu tập gạch Fractile, tuy nhiên, đã đến hai năm sau tại Expo Milano 2015, nhờ kinh nghiệm và sự sáng tạo của bộ phận Kỹ thuật Casalgrande – cùng với chuyên môn thiết kế của Studio Daniel Libeskind – Vanke Pavilion được sinh ra. Lớp phủ của một cấu trúc với hình dạng phức tạp này đã được tạo thành một cái thùng đặc biệt cho phép sửa chữa các viên gạch tại chỗ, mà còn để định vị chúng và chồng lên nhau theo thiết kế. Là một phần của dự án Vanke, Casalgrande Padana cung cấp các loại gạch khác – không phải ba chiều lần này, nhưng với thiết kế lấy cảm hứng từ mô hình Fractile độc ​​đáo – để sử dụng bên trong chính gian hàng.

Dự án của Daniel Libeskind

Dự án của Daniel Libeskind

 Những viên gạch và thiết kế ba chiều của họ cũng đã đưa sân khấu trung tâm vào một dự án quan trọng khác trong năm 2015, một dự án có lẽ còn gắn bó chặt chẽ hơn với thương hiệu Casalgrande Padana. Gạch Fractile được sử dụng để ốp lát cho những công trình kiến trúc của một cột mốc ấn tượng một lần nữa được thiết kế bởi Daniel Libeskind khéo léo và nằm trên một trong những đường vòng đánh dấu lối vào các cơ sở sản xuất và trụ sở Casalgrande Padana. Dự án được đặt tên là CCCrown – Casalgrande Ceramic Crown – và được thiết kế để tạo ra một đối tác tượng trưng cho công việc chị em CCCloud – Casalgrande Ceramic Cloud.

 Tất nhiên, đây chỉ là khởi đầu của con đường cho các loại gạch men và thiết kế ba chiều của họ, nhưng trang web chính thức của Studio Daniel Libeskind đã có những bức hình với các tòa nhà và các công trình khác được ứng dụng mạnh mẽ sự hiện diện của gạch Fractile. Thật vậy, theo trang web của Studio Daniel Libeskind:

 Các sản phẩm gạch Fractile thiết kế cho Casalgrande PADANA kết hợp công nghệ hiện đại nhất với huyền thoại kỹ thuật gốm Ý để sản xuất một loại vật liệu mang tính cách mạng. Các hình học gạch không chỉ tạo ra một mô hình biểu cảm có thể được áp dụng cho một loạt các bề mặt, nó cũng sở hữu khả năng chịu lực đến bền vững.

 Những từ này dường như che giấu phép thuật bẩm sinh của toán học fractal, nơi mà toàn bộ là giống hệt nhau đối với mọi thành phần và, đồng thời, mọi phần đều là toàn bộ. Khái niệm này gần như triết học đi một số cách để mô tả bản chất của vẻ đẹp, kiến ​​trúc, thiết kế bản thân. Nó là một liên kết vô hình, toán học, vô hạn, mang lại tất cả các tác phẩm được tạo ra bằng cách sử dụng gạch Fractile cùng nhau trong một tác phẩm tuyệt vời.

 Trên đây chính là nét độc đáo của bộ sưu tập Fractile, một bộ sưu tập có sự kết hợp của Daniel Libeskind và Casalgrande Padana để vừa đảm bảo được thiết kế sáng tạo cũng như đảm bảo được sự bền vững cho công trình của mình.

 

Bài viết liên quan