Dinh thự Light & Wind House tại Việt Nam
Dinh thự Light & Wind House tại Việt Nam

Dinh thự Light & Wind House tại Việt Nam

  Light & Wind House với không gian thiết kế ngôi nhà đầy nắng và gió thiên nhiên ngay trong lòng thành phố mới tại Việt Nam. Với vị trí địa lý có nhiều bất lợi về tác động môi trường, các kiến trúc sư Ray Architecture đã khéo léo tận dụng các kỹ năng cũng như kinh nghiệm sáng tạo trong nghề khắc phục hoàn toàn các nhược điểm này và biến chuyển thành lợi thế cho vệc thông gió và mang ánh nắng chiếu sáng cho toàn bộ khu vực của ngôi nhà.

Dinh thự Light & Wind House tại Việt Nam

Dinh thự Light & Wind House tại Việt Nam

TÌM HIỂU CHUNG VỀ GẠCH GRANITE VÀ MỘT SỐ DÒNG GẠCH PHỔ BIẾN

Không gian thiết kế ngôi nhà đầy nắng và gió thiên nhiên

Không gian thiết kế ngôi nhà đầy nắng và gió thiên nhiên

Tận dụng các yếu tố tự nhiên vào trong không gia

Tận dụng các yếu tố tự nhiên vào trong không gian

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Ray Architecture
  • 2. Dự án Light & Wind House

1. Giới thiệu về Ray Architecture

  Ray Architecture cung cấp các dịch vụ thiết kế kiến trúc và kế hoạch cho cả các công trình công cộng và tư nhân trong các lĩnh vực văn hoá, thương mại và khu dân cư, từ việc thiết kế đến hoàn thành. Với một kiến ​​thức chuyên sâu và sự hiểu biết cho phép chúng tôi luôn cung cấp giá trị gia tăng về giải pháp thi công. Đồng thời Ray Architecture cung cấp giải pháp thiết kế nội thất toàn diện dựa trên hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc cho một số công ty hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tiến hành một quy trình tổng thể bao gồm lập kế hoạch chiến lược, thiết kế nội thất và thi công hoàn thiện cho đến khi bàn giao cho khách hàng. Khi các bản vẽ thi công đầy đủ và kiến trúc sư đã ký kết hợp đồng và các tài liệu được nộp cho Cơ quan địa phương. Ray Architecture sắp xếp thời gian cho việc xây dựng và sắp xếp cho cuộc họp tại chỗ thường xuyên với bạn để thảo luận về bất kỳ câu hỏi và cập nhật về tiến độ.

Nhóm kiến trúc sư Ray Architecture

Nhóm kiến trúc sư Ray Architecture

  Vào thời điểm đó, khi kiến trúc vẫn đang trên đường hội nhập, chúng tôi đã vạch định cho mình một con đường, một tôn chỉ về kiến trúc hiện đại kết hợp với công nghệ, sự quan tâm đặc biệt đến yếu tố môi trường ngay từ những dự án đầu tiên; ánh sáng, thông gió và giá trị công trình, tất cả đã gắn kết, tạo lên chúng tôi ngày hôm nay. Như nhiều lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật khác, Ray Architecture có một ước mơ lớn. Với tất cả niềm đam mê, chúng tôi vun đắp ước mơ ấy để biến giấc mơ thành hiện thực, giấc mơ đủ lớn để hoán đổi sự phức tạp thành những điều giản đơn, những khó khăn thành thuận lợi, biến những điều tưởng như mơ hồ trong tham vọng của con người về dự án thành hiện hữu. Thành công trong bất kỳ dự án đều có thể đi từ rất nhiều con đường và con đường Ray Architecture lựa chọn luôn hướng đến sự thành thành công của dự án. Cái sáng tạo cuối cùng chính là sự thành công của khách hàng. Chúng tôi cùng trăn trở, song hành với khách hàng từ bản sketch đầu tiên, nghiên cứu và thiết lập lên giá trị của kiến trúc.

2. Dự án Light & Wind House

  Vị trí dự án nằm trong khu đô thị mới trên đường mở rộng Hòa Phong, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ có mặt tiền phía Đông Nam, tiếp giáp với đường rộng 45m và phía sau là Tây Bắc, có đường nội bộ 12,5 mét. Do đó, ba mặt giáp của ngôi nhà sẽ chịu tác động nhiệt từ sáng sớm đến chiều muộn. Các đề xuất giải pháp cách nhiệt, thông gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng được đưa vào khái niệm thiết kế để khắc phục các tác động của môi trường và tận dụng các yếu tố tự nhiên vào trong không gian.

Không gian hiện đại sang trọng

Không gian hiện đại sang trọng

Thiết kế sáng tạo cùng chức năng  linh hoạt

Thiết kế sáng tạo cùng chức năng linh hoạt

Không gian phòng ngủ ấm cúng

Không gian phòng ngủ ấm cúngKhông gian phòng ngủ ấm cúng

 Dựa trên hình dạng đất có chiều dài lên đến gần 40 mét, quy hoạch tổng thể đã được chỉ định với khối lượng chức năng được phân bổ kết nối với các tuyến đường dọc và ngang chạy dọc theo chiều sâu đất. Vì vậy, những khối lượng này sẽ được chọn ngẫu nhiên với khoảng trống đầy ánh sáng, thông gió tự nhiên và cây xanh. Tầng trệt của dự án được kết hợp cả không gian ngoại thất lẫn nội thất bởi vật liệu tường đá phiến tự nhiên với độ dày 450mm. Bức tường này không chỉ tạo ra một hình ảnh kiên cố hóa cho ngôi nhà mà còn là một bức tường cách nhiệt hiệu quả với cửa kính gấp được mở tối đa cho chủ sở hữu khi cần thiết, gạch ốp lát được sử dụng gạch vân đá nhằm kết nối các khối chức năng thành một không gian rộng lớn. 

Gạch vân đá nhằm kết nối các khối chức năng thành một không gian rộng lớn

Gạch vân đá nhằm kết nối các khối chức năng thành một không gian rộng lớn

Khu vực sân đá của dự án

Khu vực sân đá của dự án

Thông gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng được đưa vào khái niệm thiết kế

Thông gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng được đưa vào khái niệm thiết kế

Chiều cao của ngôi nhà tăng lên bởi việc mở rộng trần giúp giao diện điều khiển càng rộng. Giải pháp này tạo ra nhằm ngăn chặn ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng vào hệ thống cửa kính. Cửa chớp bằng gỗ có chức năng như một tấm khiên từ ánh sáng mặt trời và chặn tầm nhìn trực tiếp từ bên ngoài vào không gian sống riêng tư, mở ra hoàn toàn nhưng đạt được sự gần gũi cần thiết. Toàn bộ mái nhà được thiết kế theo kiểu mái bằng và bố trí thêm một khu vực nhỏ trên lưới thẳng đứng cho hệ thống kỹ thuật, phần lớn diện tích mái được thiết kế làm mái vườn và khu vực trồng rau tươi. Các lớp mái này hoạt động như một tấm cách nhiệt cho các phòng thấp hơn. Gutter mái có chức năng sẽ thu thập tất cả các nước vào bể dưới đây và kết hợp với nước xám của hồ Koi nhằm tái sử dụng để tưới vườn rau.

Phòng khách sang trọng với nội thất hiện đại

Phòng khách sang trọng với nội thất hiện đại

Phòng tắm tinh tế sang trọng

Phòng tắm tinh tế sang trọng

Khu vực đỗ xe sau nhà

Khu vực đỗ xe sau nhà

Dinh thự lung linh khi về đêm

Dinh thự lung linh khi về đêm

  Các thiết kế sáng tạo cùng chức năng linh hoạt được bố trí trong dự án Light & Wind House là giải pháp kiến trúc thông minh, đảo ngược các bất lợi của môi trường địa lý trở thành ưu thế với không gian đầy nắng và gió thiên nhiên tràn ngập từ ngoại thất vào trong nội thất, đem làm gió mới vào kiến trúc nổi bật.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan