[Đơn giản nhất] Cách chọn gạch ốp tường, chân tường đẹp cho phòng khách
[Đơn giản nhất] Cách chọn gạch ốp tường, chân tường đẹp cho phòng khách

[Đơn giản nhất] Cách chọn gạch ốp tường, chân tường đẹp cho phòng khách

 Ngoài việc chọn gạch lát nền thì gạch ốp tường, chân tường đẹp cũng là cách để tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Quý vị có thể sử dụng gạch ốp tường, chân tường cùng màu với gạch lát nền hoặc sáng màu hơn, hay tùy theo thiết kế của mình để có được những cách lựa chọn thích hợp nhất, mang đến không gian sống hoàn hảo nhất.

Cách chọn gạch ốp tường, chân tường đẹp cho phòng khách

Cách chọn gạch ốp tường, chân tường đẹp cho phòng khách

 Việc chọn gạch ốp tường, ốp chân tường là cách để bảo vệ tốt cho bức tường trong công trình, giúp phần gạch bên trong không bị tác động bởi điều kiện bên ngoài, tăng độ bền cho không gian sống, mang đến một không gian tuyệt vời nhất, thư giãn nhất. Ngoài việc chọn gạch lát nền, cách phối màu gạch lát nền với màu tường cũng là một yếu tố quan trọng. Ngay từ khi chọn gạch lát nền và gạch ốp tường, người thiết kế, gia chủ phải lên ý tưởng về cách kết hợp màu sắc để có lựa chọn nhanh chóng nhất.

9+ mẫu trang trí cho bức tường gạch sang trọng

1. Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp, ấn tượng và sang trọng

 Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của phòng khách, có thể nói rằng trong một ngôi nhà thì phòng khách là không gian quan trọng nhất bởi nó không chỉ là trung tâm của ngôi nhà mà còn là nơi thể hiện được đẳng cấp của gia chủ, nơi tiếp đón khách đến nhà chơi. Bởi thế nên trong thiết kế nội thất thì không gian phòng khách cần phải được tập trung chú trọng nhất. Tuy nhiên, việc thiết kế như thế nào, sử dụng nội thất ra sao, vật liệu thế nào, chọn gạch lát nền, chọn gạch ốp tường phòng khách ra sao để đảm bảo hiệu quả cao nhất lại là điều không phải ai cũng làm được. Vậy phải chọn gạch ốp tường như thế nào?

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp và sang trọng

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp và sang trọng

1.1. Cách chọn gạch ốp tường

 Chọn gạch ốp tường được lựa chọn tùy theo mỗi không gian khác nhau. Tuy nhiên, cách chọn gạch ốp tường được dựa trên một số yếu tố chủ yếu như màu sắc của gạch, kích thước của gạch để đạt được tính thống nhất cho cả không gian.

 Màu sắc nên ưu tiên sử dụng những màu sáng, giúp cho không gian rộng hơn và kết hợp với chà ron cùng màu để tạo sự hài hòa trên sàn nhà, tường nhà.

 Khi chọn gạch ốp tường phòng khách thì nên hạn chế càng ít hoa văn càng tốt, đặc biệt nếu không gian có diện tích nhỏ thì càng cần thiết và quan trọng hơn khi lựa chọn gạch ốp lát ít hoa văn để không gian không bị bí bách, chật chội.

 Khi chọn gạch ốp tường cần phải chú ý đến cách phối màu gạch lát nền với màu tường để đảm bảo được tính hài hòa cho toàn bộ không gian sống.

 Tùy theo diện tích của không gian để có được lựa chọn thích hợp nhất về thiết kế của gạch ốp lát, những không gian nhỏ thì nên được ưu tiên lựa chọn gạch ốp lát có thiết kế đơn giản nhất để đảm bảo độ thoáng cho toàn bộ không gian.

Cách chọn gạch ốp tường

Cách chọn gạch ốp tường

 Kích thước của gạch cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát cho không gian. Kích thước phải tương thích với diện tích của không gian. Nếu không gian lớn có thể chọn gạch ốp lát kích thước lớn để giảm ron đi và ngược lại, không gian nhỏ thì nên chọn gạch kích thước nhỏ bởi kích thước lớn sẽ làm cho căn phòng như bị ngợp trong gạch ốp lát.

 Tất nhiên, đó là những quy tắc chung trong chọn gạch lát nền, gạch ốp tường, ngoài ra, tùy theo mỗi không gian cụ thể để có được cách phối màu gạch ốp tường, cách chọn gạch ốp tường thích hợp nhất.

1.1.1. Chọn gạch ốp tường nhà bếp

 Bếp là nơi nấu ăn, thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ nên cần phải chọn những loại gạch khó bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, vừa mang lại thuận tiện cho quá trình sử dụng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự tinh tế cho toàn bộ không gian. Có thể sử dụng gạch bóng kiếng cho không gian tường chỗ bếp nấu để dễ dàng lau chùi hơn. Khi bị bám bẩn chỉ cần một chút nước và khăn mềm có thể làm sạch được tường bếp.

 Về kích thước của gạch ốp tường phòng bếp nên được lựa chọn gạch có kích thước lớn một chút để hạn chế đường ron. Bởi khi những vết bẩn bám vào đường ron sẽ khó làm sạch hơn bám lên bề mặt của gạch, do đó việc hạn chế những đường ron là việc làm cần thiết khi chọn gạch ốp tường phòng bếp.

Cách chọn gạch ốp tường nhà bếp

Cách chọn gạch ốp tường nhà bếp

 Với không gian phòng bếp, thường xuyên bị văng nước hoặc dầu mỡ nên dễ trơn trượt, với tường phòng bếp có thể sử dụng gạch bóng kiếng để dễ dàng vệ sinh nhưng với nền của phòng bếp thì nên lựa chọn những sản phẩm gạch mờ để không trơn trượt khi sử dụng. Màu sắc nên được lựa chọn màu sáng, ấm để thể hiện sự ấm cúng cho toàn bộ không gian bếp, nơi cả gia đình quây quần bên nhau.

 Về chất liệu nên chọn gạch sứ, nén từ bột đá tự nhiên để đảm bảo không thấm nước, chống trơn trượt tốt cho không gian phòng bếp.

Một số gợi ý gạch lát phòng bếp tại Casagranda

Gạch ốp tường phòng bếp đẹp

Gạch ốp tường phòng bếp đẹp

Chọn gạch trang trí cho phòng bếp

Chọn gạch trang trí cho phòng bếp

Gạch bông trang trí cho tường phòng bếp

Gạch bông trang trí cho tường phòng bếp

Gạch vân gỗ trang trí cho phòng bếp

Gạch vân gỗ trang trí cho phòng bếp

Gạch vân đá trang trí phòng bếp

Gạch vân đá trang trí phòng bếp

Một số sản phẩm gạch ốp lát cho tường phòng bếp

Main Stone Greige Honed

Main Stone Greige Honed

BST Main Stone

15×90 45×90 cm

Rosato Lucido

Rosato Lucido

BST Marmoker

30×60 60×60 60×120 cm

Bardiglio Bianco Lucido

Bardiglio Bianco Lucido

BST Marmoker

30×60 60×60 60×120 cm

Axis Maple

Axis Maple

BST Axis

15×60 15×90 20×120 cm

LM 9

LM 9

BST Monte Napoleone

15×120 20×120 cm

Damasco DV 9

Damasco DV 9

BST Da vinci

20×120 cm


1.1.2. Chọn gạch ốp tường phòng khách

 Cũng tương tự như chọn gạch ốp tường phòng bếp, khi chọn gạch ốp tường phòng khách cũng cần dựa vào những yếu tố như màu sắc, vật liệu, kích thước để đảm bảo hiệu quả cho quá trình sử dụng. Đặc biệt, trong một số nhà phố hiện nay thì phòng bếp với phòng khách thường được thiết kế liền kề nên việc chọn gạch ốp tường phòng khách cũng trở nên dễ dàng hơn.

 Chọn theo màu sắc: Gạch ốp tường cho phòng khách đẹp cần phải dựa theo màu chủ đạo được sử dụng cho phòng khách, màu của nội thất. Nghĩa là khi chọn gạch ốp tường phòng khách phải dựa trên màu của gạch lát nền, sơn tường. Cần chọn màu sắc gạch ốp tường tương đồng với màu của nội thất để không gian được hài hòa hơn. Hoặc có thể chọn màu gạch ốp tường tương phản với nội thất để làm nội thất nổi bật hơn.

 Chọn theo kích thước: Thường phòng khách là không gian rộng nhất trong nhà, nên được lựa chọn gạch ốp tường kích thước lớn để tăng tính thẩm mỹ, giảm ron gạch rối mắt và không bị bám bẩn. Tuy nhiên, dù là kích thước gì thì cũng phải lưu ý tương thích với kích thước của gạch lát nền, nghĩa là phải có một mối liên hệ giữa kích thước của gạch lát nền để có sự liền mạch khi ốp lát.

Chọn gạch ốp tường cho phòng khách

Chọn gạch ốp tường cho phòng khách

 Chọn theo chất liệu: Chất liệu gạch ốp tường cho phòng khách có thể lựa chọn gạch thô, gạch ceramic, gạch porcelain… tùy theo thiết kế, tuy nhiên, để đảm bảo bảo vệ tốt nhất cho bức tường, tăng sự sang trọng thì gạch porcelain không nung, không thấm nước sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

 Chọn theo đặc tính: Đặc tính ở đây chính là yếu tố ánh sáng trong phòng khách. Với phòng khách thiếu ánh sáng thì nên chọn gạch ốp tường màu sáng để phản chiếu ánh sáng tốt, căn phòng sẽ sáng hơn. Ngoài ra, có thể chọn gạch ốp tường họa tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng để không gây khó chịu, rối mắt. Với phòng khách nhiều ánh sáng và rộng thì không khó để chọn gạch ốp tường bởi nó có thể lựa chọn, chỉ cần tuân thủ theo nguyên tắc chọn về kích thước là được.

 Chọn theo phong cách: Phong cách phòng khách đơn giản thì nên được lựa chọn gạch ốp tường tối giản để có sự rộng rãi, thoáng mát. Phòng khách cổ điển thì nên lựa chọn gạch họa tiết và màu sắc cổ xưa, gợi nhắc về cuộc sống quây quần. Phòng khách theo phong cách hiện đại nên chọn những màu trung tính.

Một số hình ảnh gạch ốp tường phòng khách tại Casagranda

Statuario Oro Lucido trang trí phòng khách

Statuario Oro Lucido trang trí phòng khách

Canova Lucido ốp tường phòng khách

Canova Lucido ốp tường phòng khách

Ulivo Tortora trang trí phòng khách

Ulivo Tortora trang trí phòng khách

HFO 5 cho phòng khách

HFO 5 cho phòng khách

SA 15 trang trí phòng khách

SA 15 trang trí phòng khách

HNT 3 trang trí ốp tường

HNT 3 trang trí ốp tường

Một số bộ sưu tập gạch ốp tường phòng khách

Statuario Oro Lucido

Statuario Oro Lucido

BST Marmoker

60×60 60×120 90×180 cm

Canova Lucido

Canova Lucido

BST Marmoker

60×60 60×120 90×180 cm

HFO 5

HFO 5

BST Forma

40×80 80×80 cm

Ulivo Tortora

Ulivo Tortora

BST Ulivo

15×120 20×120 30x120cm

SA 15

SA 15

BST Saloon

20×80 cm

HNT 3

HNT 3

BST HNT Nat

30×60 60×60 cm


1.2. Cách chọn gạch ốp chân tường

 Không phải ai cũng có thể ốp gạch cho cả bức tường trong ngôi nhà của mình, thay vào đó, có thể lựa chọn gạch ốp chân tường. Gạch ốp chân tường có nhiều cách để lựa chọn và tác dụng của gạch ốp chân tường cũng là không thể phủ nhận được. Gạch ốp chân tường hỗ trợ ngăn ngừa sự ẩm mốc, tiết kiệm thời gian vệ sinh tường mỗi ngày. Cách chọn gạch ốp chân tường không khó, một số yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn trong việc chọn gạch ốp chân tường.

 Họa tiết, màu sắc cho gạch ốp chân tường: Gạch ốp chân tường phải đảm bảo đồng bộ với màu sơn tường và gạch lát nền hoặc có thể sử dụng sự tương phản nhẹ nhàng để làm nổi bật lên cho không gian. Gạch ốp chân tường có thể chọn họa tiết hoa văn đối xứng, gạch vân gỗ để tạo sự trang nhã, ấm cúng và bức tường thêm sang trọng hơn.

 Kích thước của gạch ốp chân tường: Gạch ốp chân tường có nhiều kích thước khác nhau, dựa theo chiều cao của bức tường và diện tích của căn phòng để chọn được loại gạch ốp thích hợp nhất. Có thể chọn gạch ốp chân tường lớn hơn 60 cm để cho trần nhà có cảm giác cao hơn và mở rộng hơn.

Chọn gạch ốp chân tường hiệu quả

Chọn gạch ốp chân tường hiệu quả

 Gạch ốp chân tường theo khu vực: Mỗi không gian có đặc điểm sử dụng riêng biệt, như phòng tắm thường xuyên ướt, phòng bếp tiếp xúc nhiều với dầu mỡ. Gạch ốp chân tường sẽ giúp bức tường gạch ngăn chặn những tình trạng đó. Với phòng khách nên sử dụng gạch ốp chân tường hoa văn nổi bật, phòng ngủ cần sự đơn giản, trầm ấm, phòng ăn nên sử dụng bề mặt nhẵn, màu sắc tối để sạch sẽ hơn.

 Nên ốp gạch chìm hay nổi: Khi chọn gạch ốp chân tường thì gạch chìm hay nổi là yếu tố nhiều người quan tâm. Thường gạch ốp chân tường sẽ được sử dụng kiểu nổi để gạch bám chắc vào tường, chống thấm tốt và dễ dàng thi công. Nhưng nếu không muốn tường bị thô có thể sử dụng ốp gạch chìm để có tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên quá trình ốp đòi hỏi phải có kỹ thuật cao.

2. Cách ốp gạch tường đúng cách, siêu nhanh và đạt độ bền cao

 Dù là chọn gạch tường hay gạch ốp chân tường, quá trình ốp lát đều phải đảm bảo được kỹ thuật đúng cách, nhanh chóng và có độ bền cao cho toàn bộ không gian. Vậy cách ốp tường và ốp chân tường như thế nào?

2.1 Cách ốp gạch tường

 Để ốp gạch tường đúng cách, cần thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu cần thiết cho quá trình sử dụng

 Khi ốp tường, ngoài gạch ốp lát được lựa chọn thì cần phải có dụng cụ thi công bao gồm bay, nivo, xô chứa vữa, giẻ sạch, xốp để vệ sinh gạch, dao cắt gạch để sử dụng với những khu vực phải cắt gạch chêm.

 Pha xi măng hoặc keo dán gạch với nước theo tỉ lệ nhất định của vật liệu đó để tạo nên độ dẻo, giúp bám dính viên gạch lên trên bức tường. Xử lý sơ bộ bề mặt tường để đảm bảo được độ bằng phẳng.

 Khi ốp cần phải trát một lớp vữa xi măng hoặc keo dán gạch theo tỉ lệ 1:3 thể tích, những viên gạch kích thước nhỏ có thể gắn trực tiếp lên tường, còn nếu gạch kích thước lớn thì cần phải cố móc sẵn để neo vào tường. Ốp tường phải được thực hiện từ dưới lên, và phải ốp trước hai bên góc tường để làm cữ cho cả hàng ngang.

Bước 2: Căn chỉnh lề tường ốp gạch

 Đây là bước quan trọng để ốp gạch trên tường không bị lỗi về tính thẩm mỹ. Cần phải đóng một thanh gỗ ngang và thẳng để lấy cữ cho mép dưới của gạch. Nếu không bị hạn chế theo chiều cao thì nên để khoảng cách từ méo trên thanh gỗ xuống dưới sàn đúng bằng chiều cao của viên gạch. Đo từ mép thanh gỗ lên trên theo chiều cao của từng hàng gạch và dùng bút chì đánh dấu đường mạch của gạch sao cho cân đối nhất.

Cách ốp tường gạch đúng cách

Cách ốp tường gạch đúng cách

Bước 3: Dùng keo dán gạch trên tường

 Trát vữa, keo dán gạch theo từng mảng rộng khoảng nửa mét bắt đầu từ điểm được chọn làm nơi xuất phát. Sử dụng bay dán gạch có hình lượn sóng để tạo sóng vữa, giúp cho gạch bám chắc hơn. Khi ốp viên đầu tiên cần phải nhấn nhẹ viên gạch cho đến khi vữa bắt dầu trào lên ở trong khe.

Bước 4: Tiến hành ốp những viên gạch tiếp theo với ke mạch

 Đây là bước quan trọng trong cách ốp gạch trên tường. Ke mạch dùng để định vị vị trí về khoang cách ron, và ke thường có chiều dày bằng khoảng cách hai viên gạch. Đây là dụng cụ hỗ trợ cho đường gạch ốp đều nhau, bằng phẳng hơn. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi hoàn thiện.

Bước 5: Lau chùi và hoàn thiện tường gạch

 Khi đã ốp hoàn thiện cả bức tường, dùng khăn sạch lau những vết keo, vữa vương ra ngoài. Lưu ý phải được thực hiện trước khi keo hay vữa khô bởi khi đã khô rất khó để lau sạch.

2.2 Cách ốp gạch chân tường

 Ốp gạch chân tường là nhu cầu của đa phần người Việt để tiết kiệm chi phí, đem lại giá trị thẩm mỹ cao. Ốp chân tường góp phần bảo vệ bức tường, giảm thời gian vệ sinh, làm sạch. Cách ốp gạch chân tường đơn giản nhưng không phải người thợ nào cũng có thể làm được và không phải sản phẩm nào cũng đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Bởi thế nên cần phải có kiến thức trong việc ốp gạch chân tường để đạt được hiệu quả cao nhất.

 Để có thể ốp chân tường đẹp thì cần phải dựa trên không gian sử dụng, với không gian đã được trang trí nhiều hoa văn thì gạch ốp chân tường nên được lựa chọn đơn giản, màu trơn là đẹp nhất. Ngược lại nếu không gian quá trống thì có thể chọn gạch ốp chân tường có một chút họa tiết để tránh làm đơn điệu.

Ốp tường gạch cần chú ý đến kỹ thuật

Ốp tường gạch cần chú ý đến kỹ thuật

 Khi ốp gạch chân tường cần phải chú ý đến việc đầu tư thời gian, sự kỹ lưỡng. Khi ốp theo phương pháp chìm hay nổi đều cần phải chú ý đến một lớp trám lót ở trong và lớp sika ở ngoài, giúp cho mảng chân tường có tính thẩm mỹ cao hơn và dễ dàng để vệ sinh hơn. Đặc biệt, gạch ốp chân tường được lựa chọn để bảo vệ cho bức tường, bởi thế nên cần phải chọn những sản phẩm gạch không thấm nước để có thể thực hiện chức năng bảo vệ tốt nhất.

3. Cách chọn gạch ốp tường theo không gian

 Mỗi không gian khác nhau có một cách ốp tường khác nhau. Khi ốp tường gạch, cần phải dựa theo đặc tính của không gian đó, ví dụ như phòng khách đòi hỏi tỉ mỉ, sang trọng, phòng tắm đòi hỏi khả năng chịu nước cao, phòng bếp đòi hỏi tính dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Cách ốp gạch tường cần phải dựa theo những yêu cầu đó để đưa ra được giải pháp thích hợp cho việc ốp tường gạch đạt hiệu quả cao nhất.

3.1. Cách ốp gạch tường nhà vệ sinh

 Để có bức tường với tính thẩm mỹ cao, ngoài việc chọn mẫu gạch đẹp và bắt mắt thì người thi công cần phải ốp tường đúng kỹ thuật và có cách phối màu gạch chuẩn xác nhất. Khu vực nhà vệ sinh cũng có cách ốp gạch tương tự những khu vực khác, tuy nhiên, có nhiều lưu ý đặc biệt hơn cho quá trình ốp gạch trong nhà vệ sinh. Cùng Casagranda tìm hiểu một vài lưu ý trong cách ốp tường nhà vệ sinh.

 Cần phải kiểm tra độ phẳng của tường bằng thước dài khoảng 2m và đặt thước áp vào mặt ốp. Khe hở của thước với mặt ốp không được vượt quá 2mm để đảm bảo được độ bằng phẳng trong phạm vi cho phép.

Cách ốp gạch tường nhà vệ sinh

Cách ốp gạch tường nhà vệ sinh

 Khi sử dụng gạch ốp lát phòng vệ sinh, mạch vữa phải được lấy theo diện tích của phòng và kích thước của tấm ốp, các mạch chít vữa cần phải thiết kế sắc nét, đều đặn và phải no vữa để đảm bảo độ chắc chắn.

 Khi ốp không được làm bẩn bề mặt của gạch ốp lát, nếu có cần phải lau ngay sau đó, khi những vết keo, vữa chưa khô, nếu không sẽ khó để làm sạch được chúng.

 Cần phải tránh các lực va chạm vào tấm ốp bởi nó có thể gây nứt, vỡ bề mặt của gạch ốp lát. Đặc biệt, nếu lựa chọn gạch ốp lát có hoa văn thì phải chú ý đến độ liền mạch của những họa tiết hoa văn đó. Với những nhà vệ sinh có diện tích nhỏ hay bị thiếu ánh sáng thì có thể chọn gạch lát nền sáng màu để không gian rộng và thoáng đãng hơn, còn với những không gian rộng thì có thể thoải mái lựa chọn được màu sắc cho gạch ốp tường nhà vệ sinh.

3.2. Cách ốp tường phòng khách

 Trong cách ốp tường phòng khách, quý vị cần phải chú ý đến việc chọn gạch như thế nào cho sáng tạo, ấn tượng mà vẫn phải tạo không khí thoải mái, tự nhiên cho mọi thành viên trong gia đình.

 Khi ốp tường phòng khách, cần phải chú ý đến kích thước của gạch. Kích thước của gạch sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của gạch, phải tùy theo kích thước của phòng để lựa chọn cho phù hợp nhất, có thể lựa chọn gạch 60×60 cm, 80×80 cm, 40×80 cm, 45×90 cm, 90×90 cm, 60×120 cm hoặc kích thước lớn hơn nếu phòng khách của mình có độ lớn cao. Tuy nhiên, nếu phòng khách không được lớn lắm thì có thể lựa chọn kích thước 40×40 cm hoặc 30×60 cm tùy theo thiết kế của quý vị.

Cách ốp gạch tường phòng khách

Cách ốp gạch tường phòng khách

 Cần chú ý đến chất liệu của gạch được sử dụng để lựa chọn vật liệu ốp lát cho thích hợp nhất. Với những sản phẩm gạch như Porcelain không thấm nước, cần phải sử dụng keo dán gạch chứ không thể sử dụng xi măng được nên cần phải chú ý đến chất liệu của gạch để lựa chọn vật liệu phù hợp nhất. Và đặc biệt, bởi đây là phòng khách, bộ mặt của cả không gian nên khi ốp tường phòng khách phải tỉ mỉ, lựa chọn cách ốp gạch thẳng hàng hay so le để có được không gian phòng khách hoàn hảo nhất.

4. Cách phối màu gạch lát nền với màu tường

 Chọn gạch lát nền, gạch ốp tường đều là những việc quan trọng, khi chọn gạch lát nền và gạch ốp tường, cần phải chú ý đến cách phối màu gạch lát nền và màu tường sao cho có được không gian hài hòa và bắt mắt nhất. Làm thế nào để kết hợp màu tường và màu nền đẹp nhất?

4.1 Cách phối màu gạch ốp tường

 Khi phối màu gạch ốp tường cần phải chú ý đến nhiều yếu tố, cần phải tra bảng màu để biết được màu nào kết hợp với màu nào là đẹp nhất. Việc tra bảng màu để quý vị có thể chọn được những màu có sắc thái và giá trị cùng màu, cạnh nhau hoặc đối diện nhau, lên ý tưởng thiết kế thống nhất.

 Cần phải lên ý tưởng về việc kết hợp màu sắc, sắp xếp những viên gạch ra làm sao khi ốp tường, bởi thị trường hiện nay ngày càng đa dạng màu sắc của gạch ốp lát, có thể là hình chữ nhất, hình vuông, hoặc cũng có thể là hình lục giác… Và đặc biệt, tìm hiểu những phong cách phối màu gạch ốp tường độc đáo sẽ giúp quý vị có nhiều ý tưởng hơn cho thiết kế không gian của mình.

Cách phối màu gạch ốp tường

Cách phối màu gạch ốp tường

 Có thể phối hợp đèn chiếu sáng các bức tường lát gạch màu đen và phản chiếu trên sàn đã được đánh bóng

 Gạch ốp tường màu trắng kết hợp với gạch lát nền vân gỗ màu nâu ấm và nội thất sáng màu cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

 Mạo hiểm sử dụng gạch ốp tường xanh lá kết hợp với trần nhà màu trắng và nội thất đến từ nhiều màu sắc khác nhau, bổ sung cho nhau để tạo ra không gian khác biệt.

 Có thể sử dụng gam màu trung tính cho mọi không gian trong nhà để việc kết hợp đồ nội thất sẽ dễ dàng hơn và không gian thanh lịch hơn.

4.2. Cách phối màu gạch lát nền và màu tường

 Cách phối màu gạch lát nền và màu tường là vấn đề nhiều người quan tâm. Để phối màu gạch ốp tường và gạch nền cần phải nắm được nguyên tắc kết hợp màu sắc để có không gian hoàn hảo nhất. Vậy những nguyên tắc khi phối màu gạch ốp tường phòng khách nói riêng và không gian nói chung nên được lựa chọn như thế nào?

 Khi phối màu gạch ốp tường cần phải đảm bảo sự hài hòa giữa gạch lát nền và gạch ốp tường, không có sự chênh lệch quá lớn tránh sự tách biệt cho không gian. Và khi lựa chọn gạch ốp tường, nơi ít bám bẩn hơn có thể lựa chọn bề mặt mờ hoặc bóng đều được.

Phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường

Phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường

 Với gạch ốp tường, cần phải chú ý đến màu chủ đạo của cả ngôi nhà. Việc chọn gạch ốp tường có tông màu tương đồng với màu chủ đạo là cách tạo nên không gian thống nhất, hài hòa và không gian rộng mở hơn. Hoặc lựa chọn màu tường làm màu chủ đạo, sử dụng những gam màu trung tính để dễ dàng kết hợp với nhiều đồ nội thất khác nhau.

 Khi phối màu gạch ốp tường và màu nền cần tránh sử dụng một tông màu xuyên suốt trong không gian, bởi cách phối hợp này có thể gây khó chịu cho người sử dụng, vẫn cùng một màu nhưng có thể thay đổi tông một chút xíu, có sự khác biệt nhẹ giữa màu nền và màu tường sẽ gây ấn tượng hơn cho không gian. Nếu diện tích nhỏ thì không nên chọn gạch nhiều họa tiết sẽ càng làm không gian rối mắt hơn.

5. Gợi ý tuyệt vời về cách phối màu gạch ốp tường cho phòng khách

 Việc tìm hiểu cách phối màu gạch ốp tường phòng khách có nhiều cách để người thiết kế kết hợp, tạo ra không gian lý tưởng, hoàn hảo nhất. Với gạch ốp tường và gạch lát nền phòng khách, có nhiều cách phối màu gạch ốp tường phòng khách, dưới đây là một số gợi ý tiêu biểu cho việc kết hợp này:

– Kết hợp màu gạch và tường cùng tông

 Đây là cách kết hợp màu gạch lát nền và gạch ốp tường an toàn, được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay. Với phương án phối màu này, không gian trong gia đình trở nên hài hòa hơn và đồng nhất với nhau hơn. Có thể sử dụng màu sơn tường và màu gạch lát nền cùng màu như màu trắng, vàng nhẹ, hồng, xanh nhạt… để tạo không gian thanh lịch, sang trọng và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên nếu sàn nhà đang dùng màu tối thì nên chú ý tưởng phải dùng màu sáng hơn nếu không căn phòng sẽ nhỏ và hạn hẹp hơn rất nhiều.

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế nhà ở

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế nhà ở

– Kết hợp màu gạch và tường đối nghịch nhau

 Có thể chọn màu gạch lát nền và màu tường đối nghịch với nhau. Đây là cách phối màu gạch ốp tường và màu nền khá nguy hiểm, tuy nhiên nó lại mang lại sự phá cách nếu biết cách phối hợp hợp lý. Có thể lựa chọn gạch lát nền màu tối và sơn tường màu sáng hoặc ngược lại. Với cách kết hợp này thì nên chú ý đến màu của nội thất và vật dụng của trang trí, và phải chú ý sự đối lập không phải là đối lập hoàn toàn để tránh gây khó chịu khi bước vào không gian.

 Đến với Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi để được tư vấn lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường, được tư vấn phối hợp màu sắc gạch lát nền và gạch ốp tường với những sản phẩm đến từ Italy, được hỗ trợ kết hợp màu sắc để có không gian hoàn hảo nhất. Click để biết thêm nhiều thông tin hơn.

Bài viết liên quan