Dự án Muju Dada Pension của KDDH với thiết kế đặc biệt
Dự án Muju Dada Pension của KDDH với thiết kế đặc biệt

Dự án Muju Dada Pension của KDDH với thiết kế đặc biệt

 Muju Dada Pension là một dự án của nhóm kiến trúc sư KDDH dẫn đầu là Donghee Kim, dự án được xây dựng tại Hàn Quốc bởi những kiến trúc sư Hàn Quốc nên từ việc lựa chọn màu sắc, gạch lát nền, gạch ốp tường, đồ nội thất dù hiện đại nhưng vẫn tương thích với kiến trúc tổng quan của Hàn Quốc.

Tổng quan dự án Muju Dada Pension

Tổng quan dự án Muju Dada Pension

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về KDDH
  • 2. Giới thiệu về dự án Muju Dada Pension

1. Giới thiệu về KDDH

 KDDH là một công ty kiến trúc sư của Hàn Quốc được thành lập từ năm 2015. Cho đến nay, dù không phải thời gian quá dài nhưng KDDH đã thành công với rất nhiều dự án khác nhau như ngôi nhà Pentagon Yangpyeong, Nhà hàng Wonju Cafe, ngôi nhà UIsang… Những dự án của KDDH được thiết kế với đậm chất của Hàn Quốc từ hiện đại cho đến cổ truyền.

Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu

 Vật liệu được KDDH sử dụng cho mỗi công trình được lựa chọn một cách kỹ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn, nhu cầu, đòi hỏi của chức năng trong mỗi công trình. KDDH với sự góp mặt của nhiều kiến trúc sư thiết kế như Donghee Kim, Yungwang Lee, Taewoo An, kyungsun Lee, Younggen Lee, Jeongyong Son, Hyesoo Jeong, Doyeon Kim… là những người có trí tuệ, sáng tạo và tính nghệ thuật đậm chất Hàn Quốc nên những sản phẩm của KDDH mang giá trị của Hàn Quốc cao. Tiêu biểu trong những dự án của KDDH phải kể đến dự án Muju Dada Pension tại Oebaebang-gil, Seolcheon-myeon, Muju-gun, Jeollabuk-do, Hàn Quốc.

2. Giới thiệu về dự án Muju Dada Pension

 Muju Dada Pension là một dự án của KDDH nằm tại Oebaebang-gil, Seolcheon-myeon, Muju-gun, Jeollabuk-do, Hàn Quốc. Muju Dada Pension được thiết kế với nét hiện đại nhưng vẫn đậm chất Hàn Quốc. Kiến trúc sư chính cho dự án này chính là Donghee Kim cùng với những kiến trúc sư khác để thiết kế không gian Muju Dada Pension rộng đến 394 m2.

Thiết kế độc đáo của Muju Dada Pension

Thiết kế độc đáo của Muju Dada Pension

 Không gian dự án Muju Dada Pension được hình thành trên một khu đất có mật độ dân số thấp. Khu đất này được nhiều người lựa chọn như một khu vực để nghỉ ngơi, giải trí, dưỡng bệnh sau một cuộc sống đất chật người đông. Không gian của Muju Dada Pension được thiết kế độc lập nhưng vẫn có sự hòa hợp, thống nhất với không gian bên ngoài chứ không hề bị tách biệt với kiến trúc tổng thể. Muju Dada Pension với sự lưu thông hơi phức tạp giữa các không gian được các kiến trúc sư của KDDH lên kế hoạch một cách đầy đủ để giúp cho những người đến đây có thể tìm đến một không gian yên bình, tĩnh lặng để nghĩ ngơi, thư giãn.

Tận dụng khoảng trống phía sau

Tận dụng khoảng trống phía sau

 Muju Dada Pension thiết kế nằm tại trung tâm của ngôi làng trên đường Muju Resort. Lối vào của không gian dự án tương đối hẹp, dài và quanh co một cách bất thường. Chính bởi điều này nên không phải ai cũng muốn sở hữu không gian trong đây và thậm chí gây khó chịu cho nhiều người khi phải di chuyển đến không gian này. Rõ ràng nếu tòa nhà không bị đẩy vào khoảng các dài và hẹp, một không gian đậu xe có hình dạng hơi rách rưới sẽ làm cho toà nhà trở nên tồi tàn và làm phức tạp không gian bên ngoài.

Màu trắng được sử dụng tạo ra sự sang trọng

Màu trắng được sử dụng tạo ra sự sang trọng

 Các kiến trúc sư của KDDH đã nhận thấy điều đó và lên ý tưởng thiết kế khắc phục những điều quan trọng đó. Các kiến trúc sư của KDDH dự tính tác động to lớn của không gian bên ngoài trên một cơ sở cụ thể là lương hưu và câu hỏi làm sao để giải quyết nó với lối đi lại có hình dạng khó khăn này. Bởi thế, các kiến trúc sư đã chủ động sử dụng một góc của không gian kéo dài để thiết kế bằng cách lấp đầy những khoảng trống đó.

 Không gian này được thiết kế chủ yếu cho các cặp vợ chồng, gia đình. Mỗi phòng đều độc lập nhưng được bố trí trong việc xem xtes và lưu thông của người quản lý và không gian mở rộng của các phòng nghỉ.

Không gian thích hợp cho các gia đình nghỉ dưỡng

Không gian thích hợp cho các gia đình nghỉ dưỡng

 Trên đây là những thông tin về dự án Muju Dada Pension của nhóm kiến trúc sư KDDH, nhóm kiến trúc sư này đã thiết kế để tạo ra được một không gian hoàn hảo với những nét độc đáo, đặc biệt, và với sự tinh tế của mình, những kiến trúc sư của KDDH đã thiết kế, khắc phục những nhược điểm của một không gian để tạo ra được không gian hoàn hảo, độc đáo và ấn tượng nhất.

 

Bài viết liên quan