Nguyên tắc trang trí nội thất phòng khách nhỏ
Nguyên tắc trang trí nội thất phòng khách nhỏ

Nguyên tắc trang trí nội thất phòng khách nhỏ

 Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ là một trong những thách thức với những người thiết kế phải làm sao cho không gian vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo được sự thoải mái khi sử dụng trong không gian. Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ có những nguyên tắc thiết kế đòi hỏi quý vị cần phải ghi nhớ để tạo ra không gian hoàn hảo nhất.

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

 Một không gian hẹp là vấn đề chung của nhiều người khi sống ở thành phố hiện nay. Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ và đẹp là điều khó khăn với nhiều người, tuy nhiên, nếu nắm được những nguyên tắc khi trang trí nội thất, biết cách chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cho phòng khách thì quý vị sẽ có thể cải thiện được không gian phòng khách nhỏ của mình thêm thông thoáng và tiện ích hơn. Dưới đây là một trong những phương pháp, nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách nhỏ giúp cho những người thiết kế có thêm ý tưởng thiết kế cho mình để được không gian ấn tượng nhất.

1. Trang trí nội thất đơn giản

 Phòng khách nên được ưu tiên không gian rộng lớn với địa hình đẹp để tiếp khách bởi đây là bộ mặt của cả ngôi nhà. Tuy nhiên, với tình hình đất chật người đông như những khu đô thị hiện nay thì không gian phòng khách có thể bị thu nhỏ đi. Bởi thế, việc trang trí nội thất phòng khách nên hướng đến những gì càng nhỏ càng tốt, thiết kế càng đơn giản càng tạo được sự thông thoáng cho không gian của mình.

Trang trí nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏ

Trang trí nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏ

 Với phòng khách nhỏ, quý vị chỉ cần đến một chiếc ghế sofa với chiếc bàn nhỏ làm bàn tiếp khách là được. Một chiếc tivi mỏng treo tường với một chiếc tủ tivi mỏng sẽ giúp quý vị tiết kiệm được diện tích sử dụng trong không gian của mình. Thường phòng khách nhỏ sẽ được thiết kế không gian mở liên thông với phòng bếp và phòng ăn bằng một vách ngăn lửng giúp không gian như rộng hơn.

2. Tận dụng tối đa chiều cao của căn phòng

 Nếu không có diện tích về chiều rộng thì quý vị hãy tận dụng chiều cao trong không gian để thiết kế nội thất làm cho nội thất nhỏ được thoải mái hơn, sang trọng hơn. Quý vị có thể sử dụng một giá sách cao trên tường thay vì đặt bên dưới của nền. Có thể thiết kế thêm tranh treo tường để giúp cho căn phòng sinh động hơn. Tuy nhiên, khi treo tranh treo tường quý vị không nên treo quá cao sẽ làm mất giá trị của tranh cũng như người vào trong nhà không thể ngắm được kỹ những bức tranh đó.

Tận dụng tối đa chiều cao cho căn phòng

Tận dụng tối đa chiều cao cho căn phòng

 Ngoài ra, quý vị có thể trồng thêm một số cây cảnh trong nhà để đánh lừa thị giác người nhìn. Cây xanh giúp tạo chiều sâu cho phòng khách nhỏ hẹp của mình. Để tiết kiệm không gian, quý vị có thể đặt cây xanh trong góc phòng hoặc phía sau ghế bành, ghế ngồi để giúp cho căn phòng thêm rộng hơn, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt trong phòng. Quý vị cũng nên sử dụng thêm hoa tươi trong phòng để giúp cho căn phòng thêm tươi mới, rực rỡ hơn.

3. Sử dụng đồ nội thất đa năng

 Đồ nội thất đa năng là dạng đồ nội thất tương đối quan trọng trong không gian nội thất phòng khách nhỏ. Đồ nội thất đa năng vừa giúp trang trí phòng khách nhỏ vừa tiết kiệm được việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất giúp mở rộng không gian hơn. Đồ nội thất thực hiện vài chức năng một lúc vừa giảm được tối đa diện tích vừa tạo được tính tiện dụng khi sử dụng. Đồ nội thất đa năng có thể thực hiện được nhiều chức năng một lúc giúp giảm tối đa diện tích để tạo ra tính tiện dụng khi sử dụng. Với đồ nội thất đa năng, quý vị sẽ không cần phải di chuyển quá nhiều mà vẫn thuận tiện trong việc sử dụng.

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Sử dụng đồ nội thất đa năng cho phòng khách nhỏ

 Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách nhỏ trên đây là những nguyên tắc quý vị cần ghi nhớ khi thiết kế đồ nội thất trong không gian của mình. Nhờ những nguyên tắc đó, kết hợp với tính sáng tạo, thẩm mỹ, cùng sở thích của quý vị để quý vị có thể thiết kế được nội thất phòng khách nhỏ thêm hiện đại, thuận tiện nhất. Đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát cũng như hỗ trợ thiết kế nội thất trong gia đình hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan