Ý tưởng cho phòng khách chung cư thấp tầng
Ý tưởng cho phòng khách chung cư thấp tầng

Ý tưởng cho phòng khách chung cư thấp tầng

 Một chung cư thấp tầng có nhiều ưu điểm như tiện trong việc di chuyển, không bị phụ thuộc quá nhiều vào thang máy. Thế nhưng chung cư thấp tầng có điểm yếu là dễ bị bụi, không có view nhìn xa cũng không được thoáng. Bởi thế nên thiết kế nội thất chung cư thấp tầng đòi hỏi rất cao để khắc phục được chính những nhược điểm đó.

 Phòng khách là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà, là bộ mặt của cả ngôi nhà, bởi thế nên trang trí chung cư thấp tầng cần chú ý đặc biệt đến phòng khách để khách đến nhà luôn có cảm giác thông thoáng và thoải mái.

 Khi thiết kế phòng khách chung cư thấp tầng, quý anh chị có thể áp dụng những giải pháp thiết kế nội thất thông minh cho căn nhà của mình để không gian được rộng hơn. Hoặc những ý tưởng về thiết kế chung cư thấp tầng dưới đây sẽ là những ý tưởng tham khảo cho quý anh chị để có một không gian phòng khách hoàn hảo nhất.

1. Phòng khách theo phong cách cổ điển

 Đây là ý tưởng cho phòng khách luôn hot từ trước đến nay. Cho đến thời điểm hiện tại, phong cách cổ điển luôn tạo ra được sự quý phái cho không gian. Với phong cách cổ điển, đồ nội thất được lựa chọn có những đường cong nghệ thuật, đem đến cảm giác rộng rãi và thoáng khí cho cả ngôi nhà.

Phòng khách phong cách cổ điển

2. Phòng khách theo phong cách tương phản

 Phong cách tương phản này được áp dụng cho gạch ốp lát hoặc màu sắc của nội thất. Với phong cách này, chọn gạch ốp lát, gạch lát nền tương phản lại với đồ nội thất trong phòng để làm nổi bật lên đồ nội thất. Hoặc có thể là sử dụng những đồ nội thất có sự tương phản với nhau. Khi thiết kế với sự tương phản này, phòng khách sẽ tạo nên được sự linh hoạt, năng động mà không kém phần sang trọng.

Phòng khách phong cách tương phản

 Thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp tường và gạch lát nền cho quý anh chị lựa chọn. Tuy nhiên, một phòng khách sang trọng nên chọng gạch ốp lát cao cấp, không thấm nước, chọn màu trung tính để tạo ra được không gian thoải mái nhất. Gạch lát nền của Italy là một trong những lựa chọn lý tưởng cho quý anh chị để có không gian phòng khách sang trọng hơn.

3. Phòng khách theo phong cách bờ biển

 Đây là một ý tưởng tương đối phù hợp với những chung cư thấp tầng. Áp dụng phong cách bờ biển này, phòng khách sẽ tạo nên được sự phóng khoáng, thoáng mát, thư giãn và thoải mái. Phong cách bờ biển cho phòng khách chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa màu xanh và màu trắng cùng những bức tranh của biển. Chắc hẳn phong cách này sẽ đem lại sự bình yên và thoải mái cho phòng khách.

>>>Xem thêm: Vật liệu xây dựng mới trong kiến trúc hiện đại

4. Sử dụng nhiều cửa kính

 Đây cũng là một ý tưởng hay cho phòng khách chung cư thấp tầng. Với việc sử dụng cửa kính, quý anh chị có thể tận dụng được ánh sáng ngoài trời đem lại, tạo ra được cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên. Để căn phòng thêm yên mình thì quý anh chị có thể kết hợp thêm với hoa và cây xanh trong nhà, chắc chắn không gian này sẽ rất đậm chất tự nhiên.

Phòng khách sử dụng nhiều cửa kính

5. Phòng khách theo phong cách tinh khiết

 Với phong cách này, phòng khách chỉ cần trang trí giản dị nhưng đảm bảo được yếu tố sang trọng cho phòng khách. Quý anh chị nên sử dụng những gạch ốp lát có họa tiết mảnh khảnh cùng với tone màu trung tính. Để có được sự tinh khiết thì nên chọn những gạch ốp tường bóng, tạo nên sự sang trọng cho không gian.

Phòng khách phong cách tinh khiết

6. Phong cách hoài niệm

 Phong cách này rất độc đáo. Để tạo nên được phong cách này, phòng khách có thể sử dụng những chiếc gương với nhiều thể loại khác nhau. Bộ bàn ghế thay vì sofa cao cấp thì có thể sử dụng ghế bành vải hoa. Những dụng cụ này chắc chắn sẽ không đem lại không gian hiện đại mà phòng khách của quý anh chị tựa như những thập niên đã qua. Dù không hiện đại nhưng ý tưởng này chắc chắn sẽ khiến cho phòng khách ấn tượng với khách đến chơi nhà.

Phòng khách phong cách hoài niệm

 Để đưa ra một ý tưởng cho một phòng khách chung cư thấp tầng không phải là điều dễ dàng gì. Những ý tưởng trên sẽ khiến cho quý anh chị có thể bố trí được phòng khách chung cư thấp tầng nhà mình thêm sang trọng, thoáng mát và ấn tượng nhất.

Bài viết liên quan