12 Kênh Youtube Bạn Nên Biết Về Thiết Kế Kiến Trúc
12 Kênh Youtube Bạn Nên Biết Về Thiết Kế Kiến Trúc

12 Kênh Youtube Bạn Nên Biết Về Thiết Kế Kiến Trúc

Qua những bài viết trước đó của Cansagranda bạn đã biết được những phong cách thiết kế kiến trúc đang phổ biến hiện nay hay cách làm thế nào để lựa chọn loại gạch phù hợp cho căn hộ của mình. Vậy nên dĩ nhiên bạn cũng có thể hiểu được rằng kiến trúc là một kho tàng kiến thức vô cùng rộng lớn, bởi có rất nhiều thứ ta chưa biết nhưng lại không đủ thời gian để nghiên cứu và học hỏi. Dưới đây là danh sách 12 kênh youtube mà bạn có thể nắm bắt những xu hướng, học tập những kiến thức đa dạng về kiến trúc và nội thất, từ hướng dẫn phác họa, dựng hình đến những bộ phim tài liệu về kiến trúc.

1. Chicago Architecture Foundation

   Chicago Architecture Foundation là kênh Youtube chuyên về nền kiến trúc ở Chicago. Tại đó, kênh này sẽ chia sẻ cho bạn những câu chuyện ngắn về những tòa nhà với kiến trúc độc đáo và nổi tiếng tại thành phố Chicago ở Mỹ. Cùng các hình ảnh lịch sử, tài liệu nghiên cứu cùng những bình luận thú vị, tổ chức này đã đưa lịch sử vĩ đại của nền kiến trúc Chicago đến gần hơn với công chúng hiện nay.

2. CTBUH

   Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề quy hoạch đô thị và phát triển nhà ở tại các thành phố lớn thì kênh Youtube này là dành cho bạn đấy. Hội đồng những tòa nhà cao ốc và đô thị ( Council on Tall Buildings and Urban Habitat -CTBUH) là nơi tìm kiếm những chiến lược thiết kế và xây dựng sáng tạo, tổ chức các hội nghị, cũng như các buổi trao đổi về kiến trúc hàng tháng với các kiến trúc sư hàng đầu thế giới– Dr. Cheong Koon Hean chính là khách mời gần đây nhất của họ.

3. Donot settle

   Đây là kênh youtube của 2 bạn trẻ cựu sinh viên đại học công nghệ Delft bắt tay với việc thử làm các Vlog và chủ đề lựa chọn của 2 người này là về những nền kiến trúc của nhiều thành phố, vùng ngoại ô và những dự án xây dựng mới. Bạn có thích đi du lịch với những người bạn học “lập dị” của mình không? Hay bạn thích ngắm nhìn và khám phá nền kiến trúc ở nhiều nơi trên thế giới? Đây là kênh Youtube dành cho bạn đấy.

4. Harvard GSD

   Harvard GSD là chanel nổi tiếng với việc mời những vị giảng viên khách mời uy tín, trong số đó phải kể đến Zaha Hadid, Herzog & DeMeuron, Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa. Và bạn có thể theo dõi họ một cách trực tuyến, nghe họ giảng và nắm những kiến thức xu hướng mới của lĩnh vực thiết kế kiến trúc.

5. Architecture is a Good Idea

   Đây là kênh tập trung vào những công trình kiến trúc đương đại có thể được thực hiện lại từ kiến trúc truyền thống của kiến trúc sư người Ba Lan Radosław Gajda. Đừng bỏ lỡ video về hội trường Szczecin Philharmonic – công trình đạt vị trí cao nhất trong Giải thưởng Kiến trúc Đương đại của EU 2015. Nếu thích bạn có thể đăng ký kênh và xem những video mới nhất về các công trình đương đại.

6. TheModmin

   Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng phác thảo của mình, hãy xem thử những bài hướng dẫn của TheModmin và tìm hiểu về kỹ năng vẽ phối cảnh, các nét đậm nhạt, bóng đổ, con người, cây cối hay tả các chất liệu khác nhau bằng mực…

7. How to Architect

   How to Architect là một kênh youtube bạn nên biết nếu quan tâm đến vấn đề thiết kế kiến trúc vì nó chuyên cung cấp những kiến thức thực tế về kiến trúc cực kỳ hay ho. Mỗi video gồm 7 yếu tố về xây dựng, lịch sử kiến trúc, và các tòa nhà mang tính biểu tượng: được trình bày một cách trình bày đơn giản để ai cũng có thể học được.

8. Arbuckle Industries

   Arbuckle Industries là một công ty sản xuất video về mixed-media (phong cách hỗn hợp) do Ian Harris và David Krantz. Phim tài liệu đầu tiên của họ, Archiculture (2013), đã cho chúng ta thấy một cái nhìn đa chiều về xưởng thực hành kiến trúc. Qua hàng loạt cuộc phỏng vấn, những video của Arbuckle giới thiệu về nhiều kiến trúc sư đạt giải Pritzker như Thom Mayne, Zaha Hadid, Richard Meier và Shigeru Ban, bên cạnh các nhân vật tiêu biểu khác.

9. Photoshop. Architect

   Photoshop Architect là nơi nếu bạn muốn làm chủ những bản vẽ phối cảnh thì đây chính là những gì bạn tìm kiếm. Kênh Youtube này sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để miêu tả chân thực thảm cỏ, hình ảnh phản chiếu mặt nước và phối cảnh ban đêm. Photoshop sẽ không còn gì bí ẩn nữa đâu, bạn tin không? Nếu không hãy xem và bắt tay thử ngay nhé!

10. Autodesk

   Khác với những công ty phần mềm khác, Autodesk rất thông minh khi sử dụng kênh Youtube của mình để này cung cấp các video hướng dẫn đầy đủ nhất cho các chương trình của họ (AutoCAD, 3ds Max, Revit, Maya).

11. Nick Senske

   Nick Senske sở hữu một kênh youtube mang tên của chính anh. Tại đó, anh chia sẻ rất nhiều kiến thức hướng dẫn từ những gì anh ấy học được tại Đại học bang Iowa, Mỹ trong đó có một loạt các kỹ năng về công nghệ thông tin. Những video này bao gồm cách sử dụng layout thông minh trên InDesign, Rhino, sắp xếp cơ cấu Maxwell, và phối cảnh kỹ thuật số trên Photoshop. Loạt bài giảng của anh ấy về collage (nghệ thuật sử dụng những chất liệu (giấy, gạch trang trí, vải…) khác nhau và ghép lại) luôn rất đáng xem đấy.

12. ArchDaily

   Tại ArchDaily, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều những bài phỏng vấn với các kiến trúc sư được yêu thích và tin tức về các sự kiện kiến trúc lớn, chẳng hạn như Diễn đàn Đô thị Moscow 2016 và Giải thưởng kiến trúc 2 năm 1 lần của Venice,…

Bài viết liên quan