3 điểm cần nhớ khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại
3 điểm cần nhớ khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại

3 điểm cần nhớ khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại

 Biệt thự nhà vườn thiết kế theo phong cách hiện đại là một dạng nhà ở đang nổi bật hiện nay. Biệt thự nhà vườn thường được thiết kế trong một không gian rộng, có sự giao lưu giữa không gian bên trong nhà ở và không gian bên ngoài nhà ở tạo ra sự thoải mái, thư giãn cho người trong nhà, thích hợp với những ngôi nhà sử dụng để nghỉ dưỡng hay có người cao tuổi.

3 lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại

3 lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại

 Biệt thự nhà vườn là một kiểu kiến trúc xây dựng ngôi nhà mở với không gian bên ngoài sân vườn sẽ tạo được sự thoải mái, sang trọng, độc đáo và ấn tượng nhất, giúp cho đời sống tinh thần được nâng cao hơn. Sân vườn là một không gian sinh hoạt mở phía bên ngoài của căn nhà cho chúng ta thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn và tổ chức được các hoạt động ngoài trời. Phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại có sự hài hòa giữa từng yếu tố giúp cho không gian trong nhà trở nên thoải mái và thư giãn hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự nhà vườn chuẩn cho từng không gian

 Trong lĩnh vực bất động sản, một trong những yếu tố quan trọng để cân nhắc với một căn biệt thự chính là yếu tố sân vườn. Khi cuộc sống ngày càng bận rộn thì con người càng mong ước được đến gần hơn với thiên nhiên. Sân vườn không chỉ là nơi ngắm quan cảnh mà còn là nơi gia đình trải qua các hoạt động sinh hoạt ngoài trời bổ ích. Để thiết kế biệt thự nhà vườn theo phong cách hiện đại hoàn hảo nhất, quý vị cần lưu ý đến những vấn đề cơ bản dưới đây.

1. Chọn vật liệu sử dụng ngoại thất

 Biệt thự sân vườn theo phong cách hiện đại thường được sử dụng những vật liệu truyền thống như gạch, đá, sỏi kết hợp với những vật liệu thép, kính, nhôm… để đem lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng nhất. Khi kết hợp những vật liệu này một cách hợp lý sẽ giúp cho không gian biệt thự nhà vườn có nét mềm mại và nhẹ nhàng của kiểu cũ, nét sắc cạnh và cá tính của phong cách hiện đại.

 Hay quý vị cũng có thể sử dụng những vật liệu hiện đại như kính với công dụng phản chiếu ánh sáng giúp cho sân vườn, biệt thự trở nên lung linh hơn. Kính cũng có thể phản chiếu ánh sáng của nước để đem lại sự mềm mại. Hay cũng có thể sử dụng cho mặt bàn hay ghế cả trong nhà và ngoài trời để không che khuất đi ánh sáng cho không gian rộng hơn.

Chọn vật liệu sử dụng cho ngoại thất

Chọn vật liệu sử dụng cho ngoại thất

 Thép được sử dụng để làm bàn, ghế uống trà đặt trong sân vườn giúp các thành viên trong gia đình có thể thư giãn mỗi buổi chiều hay mỗi buổi sáng sớm. Hay có thể sử dụng thép để làm xích đu hoặc làm hàng rào hoa tạo điểm nhấn cá tính trong thiết kế sân vườn cho biệt thự.

 Thường khi thiết kế sân vườn phải chú ý đến lối đi, lối đi có thể lựa chọn đá lát, gạch vân đá, gạch vân xi măng hoặc gạch men giả gỗ cao cấp cho không gian sân vườn. Dù là sản phẩm gì quý vị cũng cần lưu ý đến yếu tố chống trơn trượt và chịu được tác động lớn của thời tiết khắc nghiệt.

2. Chọn cây cối và sắp xếp bố cục cho sân vườn

 Khu vườn hiện đại thường không được chú trọng đến thế đứng của các loại cây, bởi thế nên những cây có thế đứng đẹp như cây si, lộc cũng ít được sử dụng hơn. Chọn cây cối cho sân vườn quý vị cần chú ý đến diện tích của sân vườn để chọn được cây thích hợp, không nên chọn những cây quá lớn cho sân vườn của mình, đặc biệt là sân vườn phía trước nhà ở sẽ che khuất ngôi nhà và không tốt với yếu tố phong thủy.

Chọn cây cối và sắp xếp bố cục cho sân vườn

Chọn cây cối và sắp xếp bố cục cho sân vườn

 Những cây ở thế thấp như cây tóc tiên, cây ngũ sắc, cúc, lan ý, lan bạch, chỉ, sen cạn… hay những loại cây nhỏ khác có thể lựa chọn cho một góc nhỏ xinh trong sân vườn để dễ dàng chăm tưới. Đồng thời quý vị cũng nên kết hợp với một số cây tầm trung như cây rẻ quạt, chà là, trúc để cho cảnh quan trong sân vườn được sinh động hơn, đa dạng hơn.

3. Sắp xếp lối di lại cho sân vườn

 Lối đi lại trong thiết kế sân vườn cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Sau khi có một mảnh sân vườn ưng ý chúng ta cần làm đường đi để tận hưởng được vẻ đẹp của không gian nơi đây. Bên trên chúng ta đã đề cập đến vật liệu có thể sử dụng cho lối đi trong sân vườn. Quý vị nên thiết kế lối đi trong sân vườn đơn giản, thông suốt và có thể di chuyển được đến mọi góc của sân vườn, dễ dàng chăm sóc cho cây trong sân vườn.

Sắp xếp lối đi lại cho sân vườn

Sắp xếp lối đi lại cho sân vườn

 Trên đây là 3 yếu tố cần thiết trong thiết kế biệt thự nhà vườn. Với 3 yếu tố đó, quá trình thiết kế biệt thự nhà vườn sẽ trở nên đơn giản hơn giúp quý vị tạo ra được không gian biệt thự nhà vườn rời xa những bộn bề của cuộc sống, rời xa những ồn ào của thành thị, để ngôi nhà thực sự là nơi nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

 

Bài viết liên quan