Bộ sưu tập gạch kháng khuẩn cao cấp
Bộ sưu tập gạch kháng khuẩn cao cấp

Bộ sưu tập gạch kháng khuẩn cao cấp

Trong tình hình đời sống hiện đại ngày nay, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực thương mại. Đặc biệt, càng đáng chú ý hơn là các vật liệu xây dựng như gạch ốp lát, sản phẩm chúng ta tiếp xúc mỗi ngày trong ngôi nhà của mình có đảm bảo về vấn đề an toàn sức khoẻ? Nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường, nhà máy Casalgrande Padana đã dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ BIOS kháng khuẩn vào trong sản phẩm của mình với các tính năng vượt trội an toàn cho người sử dụng, không gây hại cho môi trường, loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng trong gạch và tạo nên các bộ sưu tập gạch kháng khuẩn cao cấp. Vì thế, các sản phẩm gạch ốp lát Italy luôn được nhiều kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn cho dự án thiết kế với các không gian khác nhau như một giải pháp lý tưởng nâng cao vấn đề bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Gạch kháng khuẩn cao cấp đến từ nhà máy Casalgrande Padana 

Dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ BIOS kháng khuẩn vào trong gạch ốp lát

1. Gạch kháng khuẩn là gì?

Đây là sản phẩm gạch ốp lát ứng công nghệ Bios Ceramics® có tính năng kháng khuẩn thân thiện với môi trường có thể tiếp xúc độc lập với không gian khác nhau để tạo ra các phản ứng hóa học và sinh học có tác dụng làm giảm ô nhiễm không khí, kháng khuẩn và kích hoạt khả năng tự làm sạch bề mặt. Các quá trình này diễn ra tự nhiên nhờ vào bản chất vật liệu và phương pháp tạo nên, không có bất kỳ điện hay năng lượng nào tác động. Đây là sản phẩm gạch ốp lát Itaty mang lại giải pháp nâng cao chất lượng toàn diện cho môi trường sống cả bên trong và bên ngoài của ngôi nhà.

Gạch ốp lát ứng công nghệ Bios Ceramics®

Gạch kháng khuẩn có tính năng kháng khuẩn thân thiện với môi trường

2. Sự đột phá của công nghệ Bios Ceramics®

Bios Ceramics® là dòng sản phẩm gạch ốp lát sinh học thân thiện với môi trường được chứng nhận độc quyền được ký kết bởi Trung tâm nghiên cứu Casalgrande Padana và TOTO – nhà sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu thế giới và là nhà tiên phong trong công nghệ photocatalysis technology với thương hiệu Hydrotect. Sự đột phá của công nghệ Bios Ceramics® tạo nên tính ứng dụng chuyên môn cao đáp ứng bất kỳ các yêu cầu ứng dụng bên trong hoặc bên ngoài, liên kết các đặc tính kháng khuẩn, tự làm sạch và giảm thải ô nhiễm theo các điều kiện sử dụng. Bên cạnh đó, sự đa dạng và tính linh hoạt trong thiết kế được nâng cao nhờ vào các kích thước đa dạng trong các bộ sưu tập gạch kháng khuẩn cao cấp của nhà máy Casalgrande Padana.

Sự đột phá của công nghệ Bios Ceramics®

Liên kết các đặc tính kháng khuẩn, tự làm sạch và giảm thải ô nhiễm theo các điều kiện sử dụng

Sự đa dạng và tính linh hoạt trong thiết kế được nâng cao

3. Tính năng tự làm sạch bề mặt

Bios Self-Cleaning® là tính năng tự làm sạch bề mặt gạch được thiết kế và phát triển cho lớp ốp mặt tiền. Phương pháp xử lý đặc biệt này được dựa trên công nghệ Hydrotect® cho phép bề mặt gạch kích hoạt phản ứng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Phản ứng này làm giảm các chất ô nhiễm không khí và phân hủy các cặn bẩn, bị nước mưa cuốn trôi, nhờ tính siêu thấm của bề mặt gạch. Đồng thời tính năng kháng khuẩn Bios Antibacterial còn tạo ra các tấm phủ sàn và tường với đặc tính kháng khuẩn tuyệt đối, có thể loại bỏ tới 99,9% các chủng vi khuẩn gây tác hại chính Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus, và Enterococcus faecalis. Đây là một giải pháp ốp mặt tiền sáng tạo đảm bảo hiệu suất tự làm sạch và giảm ô nhiễm cao cho các toà nhà kiến trúc.

Bios Self-Cleaning® là tính năng tự làm sạch bề mặt gạch

Xem thêm Dự án thiết kế nội thất dinh thự Caryota tại Ấn Độ

Tính năng kháng khuẩn Bios Antibacterial còn tạo ra các tấm phủ sàn và tường với đặc tính kháng khuẩn tuyệt đối

Quá trình phản ứng của công nghệ tự làm sạch bề mặt gạch Bios Self-Cleaning®

– Khi ánh sáng mặt trời (tia UVA) chiếu vào bề mặt của Bios Self-Cleaning®, oxy hoạt động (O2-, -OH)
– Oxy hoạt động (O2-, -OH) phân hủy bụi bẩn thành các chất ít kết dính hơn
– Nước mưa lan tỏa trên bề mặt Bios Self-Cleaning®, tạo thành một lớp cực mỏng giúp làm sạch và loại bỏ bụi bẩn đã bị phân hủy bởi oxy hoạt động.

Quá trình phản ứng của công nghệ tự làm sạch bề mặt gạch Bios Self-Cleaning®

4. Giảm ô nhiễm và làm sạch không khí

Một trong những vấn đề đang nhức nhối hiện nay gây ô nhiễm khí quyển đang thực sự đe dọa sức khỏe con người và môi trường, là NOx (nitơ oxit) từ phương tiện, sưởi ấm và một số quy trình công nghiệp. Gạch kháng khuẩn tạo ra khí Oxy (–OH, O2–) bởi các mặt Bios Self-Cleaning® oxy hóa NOx thành các chất không gây hại (nitrat hòa tan trong nước NO3), được rửa sạch bằng nước mưa. Chất NO3 bị oxy hóa bởi phản ứng xúc tác quang là quá ít để có bất kỳ ảnh hưởng nào đến quá trình axit hóa đất. Các đặc tính khử NOx được đảm bảo của gạch kháng khuẩn tự là sạch đóng góp đáng kể vào việc cải thiện các tiêu chuẩn môi trường của các khu định cư đô thị. Chỉ cần nghĩ rằng một mặt Bios Self-Cleaning® rộng 1000 m2 có thể làm sạch không khí như gỗ với kích thước của sân bóng đá hoặc loại bỏ các oxit nitơ (NOx) phát ra từ 70 chiếc xe trong một ngày.

Giảm ô nhiễm và làm sạch không khí

5. Ứng dụng công nghệ HYDROTECT®

Với công nghệ HYDROTECT®, tạo nên tính năng gạch kháng khuẩn ở các mặt lát và ốp tường thông gió cung cấp các phản ứng quan trọng thông qua các đặc tính tự làm sạch và khử NOx của chúng (NOx là các oxit nitơ và các hợp chất, gây ô nhiễm không khí). Đặc biệt, Bios Self-Cleaning® còn có thể kết hợp các tính năng thẩm mỹ nổi tiếng và hiệu suất của các mặt gốm bằng đá không tráng men với việc giảm đáng kể nhu cầu làm sạch hoặc duy trì các bề mặt, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và duy trì được vẻ đẹp thẩm mỹ kiến trúc lâu dài.

Ứng dụng công nghệ HYDROTECT® với đặc tính tự làm sạch và khử NOx của chúng

Bios Self-Cleaning® còn có thể kết hợp các tính năng thẩm mỹ nổi tiếng và hiệu suất của các mặt gốm bằng đá không tráng men

6. Giải pháp hoàn hoản cho không gian ngoại thất

Công thức độc quyền của Bios Self-Cleaning® có chứa titan dioxide (TiO2), một nguyên liệu tự nhiên thường được sử dụng làm sắc tố trắng và để làm phụ gia thực phẩm, kem đánh răng, trang điểm, v.v. Do có hàm lượng titan dioxide, Bios Self-Cleaning® có thể thực hiện theo các tiêu chuẩn cao nhất, đặc biệt là khi tiếp xúc với môi trường:

– Tính chất xúc tác quang học, khi được tiếp xúc bởi ánh sáng, có thể phá vỡ các chất hữu cơ và chất ô nhiễm trên bề mặt gạch để tự làm sạch, làm sạch không khí.

– Tính chất siêu ưa nước, làm cho hầu hết các đặc tính tự làm sạch của nó. Ánh sáng tia cực tím trên bề mặt được xử lý càng cao, góc tiếp xúc với nước càng nhỏ, sau một thời gian hợp lý là gần bằng không. Điều này có nghĩa là nước sẽ dễ dàng lan rộng và rửa sạch. Về cơ bản, tác dụng của titan dioxide phá vỡ các chất hữu cơ trên bề mặt được xử lý được hỗ trợ, thông qua xúc tác quang học, bằng hiệu ứng ưa nước, nhờ đó nước mưa rửa sạch mọi vết bẩn trên bề mặt gạch.

Giải pháp hoàn hoản cho không gian ngoại thất

7. Bền bỉ với thời gian

Thông qua các cuộc thí nghiệm nghiêm ngặt đã chứng minh rằng hiệu quả của gạch kháng khuẩn cùng công nghệ Bios Self-Cleaning® không giảm theo thời gian. Độ bền của các tấm theceramic đã được xác nhận bằng một thử nghiệm lão hóa gia tốc, các điều kiện tương đương với phơi nhiễm ngoài trời 50 năm. Đặc biệt tại các khu vực có sự tiếp xúc môi trường khắc nghiệt, công nghệ HYDROTECT®, nếu được nhúng nóng trên bề mặt gạch kháng khuẩn trong quy trình sản xuất công nghiệp, sẽ đáp ứng các yêu cầu và hoạt động tốt theo thời gian.

Bền bỉ với thời gian

Gạch kháng khuẩn cùng công nghệ Bios Self-Cleaning® không giảm theo thời gian

8. Các dự án tiêu biểu sử dụng dòng gạch kháng khuẩn

Hiện nay, có một loạt các dự án được ứng dụng dòng sản phẩm gạch ốp lát công nghệ Bios để có thể tự làm sạch và kháng khuẩn tốt, tiêu biểu như:

Trung tâm tim mạch Salam ở Khartoum, Sudan

Dự án trung tâm nhi khoa cấp cứu tại Bangui

Các dự án tiêu biểu sử dụng dòng gạch kháng khuẩn

  Sản phẩm gạch kháng khuẩn với công nghệ BIOS của nhà máy Casalgrande Padana không chỉ được sử dụng bởi những kiến trúc sư nước ngoài mà hiện tại những kiến trúc sư của Việt Nam cũng yêu thích việc sử dụng sản phẩm gạch này cho nhiều hạng mục công trình. Để tìm hiểu thêm cũng như tham quan trực tiếp các mẫu gạch kháng khuẩn Italy tại Việt Nam, quý gia chủ có thể đến với Casagranda tại địa chỉ showroom 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ tư vấn, đặt hàng tại hotline 088 669 9625.

Bài viết liên quan