Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ
Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ

Cách phối màu trang trí ngôi nhà đẹp như mơ

 Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong việc làm đẹp cho ngôi nhà. Trong thiết kế nhà ở, một ngôi nhà đẹp sẽ được tạo nên bởi cách lựa chọn, phối hợp màu sắc, trang trí nội thất trong không gian. Màu sắc chủ đạo được tạo nên bởi gạch lát nền nhà, gạch ốp tường. Gạch giả đá cho phòng khách với thiết kế nhiều màu sắc là một trong những vật liệu tạo nên màu sắc độc đáo cho không gian trong nhà.

Cách phối hợp màu sắc trong trang trí ngôi nhà

Cách phối hợp màu sắc trong trang trí ngôi nhà

 Chọn màu sắc không phải là việc khó, có thể lựa chọn theo sở thích, theo phong thủy, thế nhưng, lựa chọn màu sắc để phối hợp với nhau một cách ăn ý nhất lại không phải là việc đơn giản và không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những gợi ý cách phối hợp màu sắc hài hòa nhất trong không gian của quý vị.

   5 sai lầm cơ bản khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư   

1. Chọn màu sắc có sự nhấn nhá

 Tất nhiên một ngôi nhà đẹp là phải có điểm nhấn tạo chiều sâu cho không gian trong nhà. Quý vị có thể trang trí nhà đẹp bằng cách tạo ra điểm nhấn cho không gian. Điểm nhấn không thể là một mảng tường, nhưng nếu quý vị muốn mảng tường đó trở thành điểm nhấn khi khách bước vào nhà thì có thể kết hợp một vài viên gạch khác màu với thiết kế ăn ý nhất. Hoặc điểm nhấn cũng có thể tạo ra bằng bộ bàn ghế, rèm cửa nếu quý vị kéo léo để chúng hòa quện nhẹ nhàng lại với màu sắc của tường. Những màu sắc tạo điểm nhấn chỉ nên sử dụng cho một chi tiết nhỏ, nếu sử dụng quá nhiều màu sắc cho những chi tiết lớn sẽ khiến cho không gian trở nên rối mắt hơn.

Chọn màu sắc có sự nhấn nhá trong không gian

Chọn màu sắc có sự nhấn nhá trong không gian

2. Kết hợp màu sắc có sự tương phản

 Quý vị cần chú ý đến việc chọn màu sắc trong không gian để có thể so sánh, lựa chọn những màu sắc có sự tương phản với nhau trước khi sử dụng. Khi chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường, quý vị cần thiết phải chú ý đến độ phản quang bởi có thể nhìn trong showroom như vậy nhưng ra ngoài ánh sáng thực tế lại khác. Bởi thế, tốt nhất quý vị nên nhìn với ánh sáng tự nhiên.

Kết hợp màu sắc có sự tương phản

Kết hợp màu sắc có sự tương phản

3. Phối hợp màu sắc tạo sự liên kết

 Để một ngôi nhà đẹp, mọi không gian trong nhà đều phải được thiết kế có sự liên kết với nhau tạo nên một dòng chảy xuyên suốt cho căn nhà của quý vị. Quý vị có thể sử dụng những màu sắc khác nhau trong không gian để tạo nên sự khác biệt, nhưng đồng thời hãy dùng màu chủ đạo của phòng khách để làm điểm nhấn cho không gian này sẽ tạo nên sự liên kết thú vị.

Phối hợp màu sắc tạo sự liên kết

Phối hợp màu sắc tạo sự liên kết

4. Trang trí đồ nội thất

 Đồ nội thất trong kiến trúc của người Việt ưa chuộng sử dụng đồ gỗ từ lâu đời. Màu sắc của gỗ có thể được phối hợp với nhau để tạo ra một căn phòng thêm đặc biệt và cá tính. Trong lựa chọn đồ nội thất, quý vị cũng có thể lựa chọn màu sắc tương phản với nhau, kết hợp với nhau để mang lại hiệu ứng thú vị. Và đặc biệt, chính màu sắc tương phản đó sẽ tự làm nổi bật nhau lên hoặc nhấn chìm nhau xuống một cách bất ngờ và ấn tượng. Và có một nguyên tắc nếu như được áp dụng đúng cách sẽ tạo hiệu ứng bất ngờ đó chính là nguyên tắc 1 màu sắc được sử dụng ít nhất 3 lần trong một không gian với những chi tiết nhỏ.

Trang trí đồ nội thất trong không gian hợp lý

Trang trí đồ nội thất trong không gian hợp lý

 Cửa sổ cũng là không gian cần được quan tâm bởi cửa sổ là nơi giao thoa giữa không gian trong nhà và ngoài trời, là nơi trao đổi ánh sáng tự nhiên với không gian trong nhà. Trang trí cửa sổ đẹp sẽ làm cho không gian thêm thư thái, thoải mái hơn. Rèm cửa là một cách trang trí nhà đẹp ấn tượng nhất. Nếu không gian bên ngoài đẹp như có thể thiết kế sân vườn bên ngoài thì quý vị có thể sử dụng màu sắc tương phải hoặc hoa văn nổi bật để biến cửa sổ thành điểm nhấn, thu hút ánh nhìn. Hoặc nếu như không gian bên ngoài không đẹp thì quý vị nên sử dụng màu rèm cửa tương đồng với màu tường để không tạo sự thu hút nhưng vẫn tạo được vẻ đẹ cho không gian.

 Màu trắng là một màu sắc chưa bao giờ lỗi mốt cũng như dễ dàng kết hợp được với nhiều màu sắc khác nhau. Bởi thế, khi lựa chọn màu trắng cho không gian, quý vị có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc của đồ nội thất, đồng thời, màu trắng sẽ khiến cho không gian sáng hơn, thoáng hơn và thoải mái hơn.

 Trên đây là những cách phối màu đẹp cho ngôi nhà. Với những cách phối màu đó, quý vị có thể khéo léo trong việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường, chọn màu sắc đồ nội thất sao cho khi kết hợp tạo thành một không gian ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan