Dự án 115 West Street của Paragon Architechts
Dự án 115 West Street của Paragon Architechts

Dự án 115 West Street của Paragon Architechts

 115 West Street là một dự án tòa nhà cao tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư Paragon Architects. Tòa nhà được thiết kế nổi bật với sức sống và sự năng động bên trong, tương phản với sự đơn giản và im lặng bên ngoài được bao phủ bởi gạch ốp tường Italy của Casalgrande Padana. Chính bởi sự tương phản đó nên kiến trúc này mang vẻ đẹp đặc biệt.

Dự án 115 West Street

Dự án 115 West Street

1. Paragon Architects

 Anthony Orelowitz đã tốt nghiệp từ trường Đại học Witwatersrand, Johannesburg, Nam Phi. Ông cũng đã đạt được bằng cử nhân kiến trúc và bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông đã từng là giám đốc thiết kế và là chủ nhiệm dự án của các dự án trên cơ sở kỹ thuật và giải pháp xây dựng phức tạp.

Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu

 Vivien Yun và Amir Livneh đã đi đầu trong dự án 115 West Street. Họ cùng tốt nghiệp trường đại học Witwatersrand

Kiến trúc sư Anthony Orelowitz

Kiến trúc sư Anthony Orelowitz

2. 115 West Street

 Tòa nhà nổi bật với sức sống và sự năng động bên trong, tương phản với sự đơn giản và im lặng được vật liệu ceramic che phủ bên ngoài. Sự đối lập này tạo nên điều đặc biệt cho công trình. Sàn nhà đơn sắc, bị gián đoạn bởi những màu trắng được chèn vào ở chỗ này chỗ kia, mở rộng nhất quán và hài hòa với bản vẽ năng động của trần giả, đèn chiếu sáng, hệ thống lắp đặt và các khu vực cây xanh là những gì được lên cho sự án. Kết cấu của gạch porcelain tương phản với sự trong suốt của bề mặt kính tạo ra tính chắc chắn và chiều sâu trong cấu tạo.

Sự giản dị bên ngoài của kiến trúc

Sự giản dị bên ngoài của kiến trúc

 Tòa nhà 115 West Street là trụ sở mới của Alexander Forbes, một công ty dịch vụ tài chính Nam Phi.

Bên ngoài yên bình được sử dụng sản phẩm gạch ốp lát Italy

Bên ngoài yên bình được sử dụng sản phẩm gạch ốp lát Italy

 Sự phức tạp bắt nguồn từ nhu cầu của công ty để tăng cường cầu trúc tổ chức của nhóm và cải thiện việc sử dụng không giam làm việc cho khoảng 2500 nhân viên. Tất cả những điều này liên quan đến sự cần thiết phải hiện đại hóa các hoạt động và cập nhật những dịch vụ với kỹ thuật hiện đại, mang lại đồng thời sự linh hoạt tuyệt vời và sự an toàn tối đa.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street

Kiến trúc bên trong của 115 West Street

 Khi thiết kế tòa nhà mới này, Anthony Orelowitz, Vivien Yun, and Amir Livneh, từ studio Paragon Architects đã vạch ra những ý tưởng từ sự định hướng Tây Bắc khó khăn của một khu vực phức tạp trong sự can thiệp và cần tuân thủ những luật năng lượng mới của Nam Phi.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 5

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 6

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 7

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 8

 Tòa nhà bao gồm hai tòa tháp song song kết nối với nhau bởi một hội trường vừa đủ cao. Trung tâm văn phòng đặc biệt có mặt tiền liên tiếp được thiết kế và kính cường lực được bảo vệ bởi một hệ thống đế đệm. Thang máy hướng Đông và hướng Tây được thiết kế bởi một tấm mạ kẽm hình hộp. Vật liệu này oxy hóa một thời gian có được màu xám xanh.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 9

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 10

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 11

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 12

 Bên trong, hai tòa nhà nhìn ra trung tâm từ nơi mà các cấp độ khác nhau đều có thể nhìn thấy. Sàn nhà lối đi vào tầng một tạo ra một khu vực màu xanh lá cây, trái lại ngước lên những lối đi bộ trên cao được thiết kế bằng các thanh thép kết nối những văn phòng khác nhau.

Từ bên trong tòa nhà có thể nhìn ra trung tâm

Từ bên trong tòa nhà có thể nhìn ra trung tâm

 Mười hai chiếc nón dài 8.4 m trôi nổi trên không trung giống với những đám mây khổng lồ nhô ra từ mái nhà, cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong tòa nhà.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 13

 Tại nơi kết nối quan trọng này, sàn nhà ceramic trải rộng phù hợp với bản vẽ năng động của lối đi bộ, trần giả, đèn chiếu sáng, hệ thống lắp đặt và khu vực cây xanh. Màu đơn sắc và bề mặt mờ của gạch porcelain phát xuống những ánh sáng bóng từ những bức tường. Tổng quan dự án bao gồm một tòa nhà văn phòng, nơi mà bao gồm cả một khoảng rộng cho những tiện ích của dân cư như nhà trẻ, phòng tập thể dục thể hình, bãi đỗ xe 6 tầng, phòng hút thuốc (nơi mà đòi hỏi hệ thống quạt thông gió riêng rẽ phù hợp với những yêu cầu đặt ra), một phòng cầu nguyện hồi giáo và đa tín, một salon làm đẹp, một phòng y tế với nhà vật lý trị liệu, một thính phòng 200 chỗ, thiết bị nghe nhìn hiện đại, một phòng đa năng, phòng huấn luyện viên, bếp, căng-tin, quán cafe, bar và một tầng hầm. Môi trường làm việc bao gồm một khu nghỉ ngơi thư giãn rộng lớn, nơi mà nổi bật với màu sắc thiết kế chính xác. Khu vực ngoài trời được trồng cây nước thấp bản địa.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 14

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 15

 Tòa nhà được đánh giá 4 sao với thiết kế xanh, do hiệu suất năng lượng cao. Trong thực tế, tòa nhà được cung cấp với một hệ thống lò sưởi thụ động, hệ thống quạt gió làm mát và hệ thống xử lý nước thải để tưới tiêu, và vệ sinh phòng tắm.

Tòa nhà thiết kế với kiến trúc xanh

Tòa nhà được thiết kế với kiến trúc xanh

 Sàn nhà của khu vực công cộng như khu vực đi bộ, khu vực trung tâm và khu vực lối đi vào, căng-tin, bar coffee, cũng như lối đi bộ trên cao, nơi kết nối với các khu văn phòng khách nhau, cầu thang xoắn ốc và khu vực thư giãn trên tất cả các tầng được sử dụng gạch porcelain của dòng Granitogres của nhà máy Casalgrande Padana.

Sàn nhà được sử dụng gạch ốp lát Italy

Kiến trúc bên trong của 115 West Street

 Cụ thể, BST Pietre Rare với màu Monviso quy cách 60×120 và 10x120cm với đặc tính chống trơn trượt hiệu quả. Sản phẩm gạch đó, được lắp trên toàn bộ bề mặt, bị gián đoạn bởi 3 hoặc 5 vạch với những đường viền khoảng cách như nhau của vật liệu Bianco Assoluto chèn lên BST Unicolore, vật liệu này được làm bóng có độ tương phản ánh sáng tốt.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 18

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 19


 Loại gạch bóng kính không tráng men công nghệ cao này là kết quả của việc nghiên cứu liên tục tính thẩm mỹ và chất lượng vượt trội với kỹ thuật cao.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 20

 Đây là vật liệu lý tưởng cho những khu vực có mật độ giao thông cao, chịu được những tác động cả về mặt vật lý và hóa học nên việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Kiến trúc bên trong của 115 West Street 21

 Sản phẩm này có nhiều màu sắc cũng như bề mặt khác nhau như bề mặt tự nhiên, bề mặt satin, bóng kính với đặc tính chống trơn trượt. Điều này đảm bảo hiệu quả trong cả không gian trong nhà và ngoài trời, và có thể dễ dàng để thi công và duy trì.

3. Cảm nhận của Paragon Architects về công trình

 Paragon Architects đã đưa ra những nhận định của mình về việc sử dụng vật liệu từ nhà máy Casalgrande Padana, cũng như đưa ra những nhận định của mình về dự án.

 “The choice of the ceramic material to use was strongly infuenced by the client’s requirements. Our client is a leading provider of financial services in South Africa, certainly on the cutting edge of technology but also deeply rooted in the national territory. We were specifically asked for a tile that could express both this natural element and technological progress. This Casalgrande Padana product does that brilliantly so it was only natural to choose it” Paragon Architects.

 Trên đây là những thông tin về dự án 115 West Street của kiến trúc sư Paragon Architects cũng như những nhận định của kiến trúc sư về dự án với sự góp mặt của sản phẩm gạch ốp lát đến từ Italy.

Bài viết liên quan