Dự án Of House của Studio Otto Felix tại Brazil
Dự án Of House của Studio Otto Felix tại Brazil

Dự án Of House của Studio Otto Felix tại Brazil

 Studio Otto Felix là một công ty thiết kế kiến trúc đã và đang thành công với nhiều dự án tiêu biểu và được đánh giá cao. Of House chính là một dự án tiêu biểu tiêu biểu trong sự thành công của Studio Otto Felix với sự có mặt của lối thiết kế độc đáo, ấn tượng, gạch trang trí, lát nền ngoài trời lý tưởng.

Dự án Of House của Studio Otto Felix

Dự án Of House của Studio Otto Felix

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Studio Otto Felix
  • 2. Thiết kế dự án Of House

1. Giới thiệu về Studio Otto Felix

 Studio Otto Felix là một công ty thiết kế kiến trúc tiêu biểu với sự sáng tạo đầy tinh vi cũng như tạo ra được một kiến trúc từ quy mô thành phố cho đến nông thôn. Các kiến trúc sư của Studio Otto Felix luôn không ngừng nỗ lực để định hướng tập trung và giải pháp. Tính nhạy cảm của việc thiết kế tư duy về văn hóa địa phương và nghiên cứu sâu chính là một phần của dự án của họ. Kiến trúc mà họ thiết kế ra phải thực hiện cho mọi người, phải giải quyết được một không gian và phải mang hình thức nghệ thuật.

Lợi ích và hạn chế của biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

 Sự phát triển của các dự án mà Studio Otto Felix làm được hướng dẫn bởi một quá trình đảm bảo giải pháp của chương trình được đề xuất và thiết kế dự kiến. Họ bắt đầu một quá trình thiết kế bằng cách nghiên cứu sâu rộng, hồ sơ khách hàng, mô tả đầy đủ về khoản văn hóa địa phương và mối quan hệ với thành phố, khí hậu và môi trường xung quanh để tạo ra được những dự án, công trình hoàn hảo nhất.

Studio Otto Felix đã rất thành công với dự án của mình

Studio Otto Felix đã rất thành công với dự án của mình

2. Thiết kế dự án Of House

 Dự án Of House là một dự án được lý tưởng hóa về màu sắc trung tính và những vật liệu tự nhiên như gỗ và đá, để tạo ra được một ngôi nhà mang bản chất đơn giản và sang trọng cùng một lúc. Các kiến trúc sư luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng trong kiến trúc đương đại để tạo ra được môi trường tích hợp và đánh giá cao việc sử dụng vật liệu tự nhiên và gạch ốp lát. Ý tưởng cho không gian này chính là một cuộc sống rộng mở với thiên nhiên bên ngoài. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư cũng tạo thêm một bầu không khí hiện đại mang giá trị thiên nhiên.

Vật liệu tự nhiên được sử dụng bên trong dự án

Studio Otto Felix đã rất thành công với dự án của mình

 Mục đích chính của dự án này chính là sự kết hợp không gian bên ngoài và không gian xã hội bên trong của ngôi nhà, mang thiên nhiên vào với khu vực sinh sống để cho phép tích hợp giữa các không gian mà không làm mất đi sự riêng tư trong các khu vực thân mật của ngôi nhà, các bộ phận chính giữa các không gian được thực hiện thông qua các cửa gấp bằng gỗ xếp. Bằng cách này, các kiến trúc sư có thể lựa chọn có thể tích hợp hay không các không gian này theo đúng nhu cầu của khách hàng.

Mục đích tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên

Mục đích tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên

 Nhân vật chính của dự án chính là khu vực Gourmet, phòng khách và phòng ăn. Môi trường này đươc bao quanh bởi các tấm kính mở hoàn toàn và giải phóng luồng ánh sáng tự nhiên và thông gió chô khôn gian, tạo ra được bầu không khí trong lành và hiện đại. Đồng thời cũng không thể bỏ qua được yếu tố nhà bếp, phòng ăn, phòng xem TV, suite chính, suite dành cho khách và khu vực dịch vụ, không gian này được bố trí với một khối riêng ở hình chữ L và được mở ra phía ngoài qua cửa gấp bằng gỗ.

Thiết kế không gian nhiều ánh sáng tự nhiên

Thiết kế không gian nhiều ánh sáng tự nhiên

 Điểm nổi bật khác là dự án cảnh quan, trong đó bao gồm một hồ bơi sinh học ốp chân tường cho người sành ăn, hồ bơi tự nhiên là điểm khởi đầu cho thành phần của phần còn lại của khu vườn, với không khí nhiệt đới và nhẹ nhàng, cảnh quan định giá kiến trúc mà nó được chèn thêm vào. Cấu trúc của ngôi nhà thiết kế dường như trôi nổi trên hồ bơi, mang đến một cảm giác rằng các yếu tố tạo cảnh đã có sẵn trên công trường trước khi xây dựng. Ngoài ra, việc xử lý sinh học không sử dụng hóa chất, cho phép người dân có thể chơi với cá chép và chiêm ngưỡng được cảnh đẹp của thiên nhiên.

Ngôi nhà thiết kế như nổi trên mặt hồ

Ngôi nhà thiết kế như nổi trên mặt hồ

 Về kiến trúc, các kiến trúc sư đã chọn giải pháp khung thép nhẹ, một hệ thống không yêu cầu gạch và bê tông, được thay thế bằng kết cấu thép mạ kẽm phủ các tấm đã sẵn sàng để nhận sơn và lớp phủ. Sự lựa chọn này đã làm cho việc xây dựng sạch hơn và tạo ra được những mảnh vụn ít hơn nhiều so với công trình xây dựng truyền thống. Những vật liệu tự nhiên này tạo sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên, cụ thể là đá và gỗ lát nền mang lại sự thoải mái và ấm cúng hơn rất nhiều. Ánh sáng chiếm ưu thế trên cơ sở hàng ngày chính là sự tự nhiên và vào ban đêm nó được thiết kế để làm nổi bật các chi tiết của kiến trúc cảnh quan và đô thị, tạo ra được một bầu không khí ấm cúng và dễ chịu, thoải mái nhất.

Khung thép nhẹ được sử dụng cho dự án

Khung thép nhẹ được sử dụng cho dự án

Thiết kế không gian bên trong dự án

Thiết kế không gian bên trong dự án

 Những thông tin lý thú về dự án Of House của Studio Otto Felix đã minh chứng cho sự sáng tạo, tận dụng những yếu tố từ tự nhiên cho thiết kế của mình để tạo ra được dự ấn thành công nhất.

Bài viết liên quan