Dự án thiết kế dinh thự Casa MM tại Italy
Dự án thiết kế dinh thự Casa MM tại Italy

Dự án thiết kế dinh thự Casa MM tại Italy

Casa MM là công trình thiết kế kiến trúc tư nhân mang tính đương đại có vị trí tại khu vực Lamporecchio, tỉnh Pistoia của nước Ý. Đảm nhiệm thiết kế chính cho dự án lần này là đội ngũ kiến trúc sư tài năng Riccardo Cioli, Vanni Ancillotti và Claudio Benforti với ý tưởng tạo ra một ngôi nhà nghĩ dưỡng bình yên giữa khu vực vùng quê nông thôn rộng lớn và tận hưởng được sự trong lành của thiên nhiên nơi đây. Điểm đặc biệt của thiết kế kiến trúc lần này là sử dụng hai bộ sưu tập Pietre di ParagonePietra Baugè – gạch ốp lát vân đá của nhà máy nổi tiếng thế giới Casalgrande Padana cho toàn bộ sàn nội thất và ngoại thất, tạo nên điểm nổi bật về kết cấu kiến trúc sống động nhưng vẫn giữ được nét hài hoà tự nhiên cho ngôi nhà và môi trường thiên nhiên xung quanh.

Dự án thiết kế dinh thự Casa MM tại Italy

Toàn bộ sàn được sử dụng hai bộ sưu tập Pietre di Paragone và Pietra Baugè

  Cấu trúc thiết kế chính của dự án Casa MM được chia ra làm hai khía cạnh mở và đóng. Tại phần phía tây nam của ngôi nhà được thiết kế mở cung cấp một cảnh quang thiên nhiên trực diện thoáng đãng, ba mặt còn lại được cấu tạo bởi những bức tường dày bảo vệ sự riêng tư của những thành viên sống trong gia đình. Lối vào và các bức tường trong sân bên ngoài được phủ bằng gạch ốp đá gam màu nâu đất Pietra Piasentina có kích thước 90×180 cm nằm trong bộ sưu tập Pietre di Paragone.

Thiết kế mở cung cấp một cảnh quang thiên nhiên trực diện

Ba mặt còn lại được cấu tạo bởi những bức tường dày bảo vệ sự riêng tư của những thành viên

  Để tạo sự kết nối đồng điệu cho bề mặt sàn nội thất và ngoại thất, kiến trúc sư đã lựa chọn gam màu đen nhám vân đá Baugè Antracite có kích thước 60×60 cm của bộ sưu tập Pietra Baugè cho toàn bộ nền này. Sự khác biệt duy nhất là ở bề mặt hoàn thiện theo cách sử dụng cụ thể của các phòng bên trong nội thất. Những lớp nền được phủ gạch vân đá đồng nhất này cũng là điểm đặc biệt giúp khu vực bể bơi vô cực, sân trong và ngôi nhà tạo một các nhìn liên kết liền mạch. Gạch ốp đá với cấu trúc porcelain sứ giúp cung cấp cho dự án không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng kết cấu mà còn tạo được sự nổi bật cái nhìn tổng thể kiến trúc.

Toàn bộ sàn được lát màu đen nhám vân đá Baugè Antracite 60×60 cm của bộ sưu tập Pietra Baugè

Không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng kết cấu mà còn tạo được sự nổi bật cái nhìn tổng thể kiến trúc

  Tại phần thiết kế mở phía tây nam của ngôi nhà được xây dựng một hồ bơi ngoài trời thoáng mát, bên cạnh đó là lối vào chính đi thẳng vào khu vực sinh hoạt chính cùng nhà bếp. Cấu trúc ngôi nhà được chia làm bốn khối, ba khối chính tương tự nhau nhưng khác biệt về khu vực chức năng, phần mái nhà được thiếp lập nhẹ nhàng dốc về phía hồ bơi. Một khối thứ tư còn lại thấp hơn các khối khác, đóng vai trò ngăn cách 3 khối chính nhưng cũng có thể kết nối thông qua một con đường có mái che thông qua. Hồ bơi là vị trí nằm giữa 4 khối cấu trúc này.

Phía tây nam của ngôi nhà được xây dựng một hồ bơi ngoài trời thoáng mát

Cấu trúc ngôi nhà được chia làm bốn khối ba khối chính tương tự nhau nhưng khác biệt về khu vực chức năng

Dự án thiết kế nội thất Villa Rihana tại hòn đảo Malta

Bên cạnh đó là lối vào chính đi thẳng vào khu vực sinh hoạt chính cùng nhà bếp

Hồ bơi là vị trí nằm giữa 4 khối cấu trúc này

  Các viên gạch lớn với kích thước 90×180 cm được ốp trên các bức tường tạo ra một mặt tiền sang trọng với kết cấu liền mạch. Trong khu vực sân, những viên gạch này thiết kế tạo thành một lớp nền hoàn hảo kết nối khu vực nội thất và ngoại thất. Ở mặt tiền của lối vào, gạch được lát dưới những bậc thềm cửa trước để làm nổi bật lối đi giúp du khách có thể vào trong nhà, đây khu vực sử dụng dòng gạch ốp lát kích thước 90×180 cm của bộ sưu tập Pietre di Paragone với độ dày 10 mm. Đồng thời, phần tường cũng được ốp lát đồng bộ với sàn ở khu vực này.

Các viên gạch lớn với kích thước 90×180 cm được ốp trên các bức tường liền mạch

Những viên gạch này thiết kế tạo thành một lớp nền hoàn hảo kết nối khu vực nội thất và ngoại thất

Khu vực phòng ngủ của dự án

  Đối với khu vực ngoại thất, sàn được sử dụng gam màu đen nhám Baugè Antracite có kích thước 60×60 cm, với bề mặt chống trượt R10 A + B và độ dày 20 mm cùng lớp nền xung quanh hồ bơi nhằm tạo độ bám tốt và tránh nước mưa thấm hút ngược. Đối với sàn nội thất cũng được sử dụng gam màu đen nhám Baugè Antracite có kích thước 60×60 cm nhưng chỉ với độ dày 10 mm và trải đều tất cả các phòng trong nhà, đảm bảo sự liên kết khớp hoàn hảo, liên tục theo cả hai hướng từ đó nhắc lại một cách tinh tế sự liên tục giữa nội thất và ngoại thất.

Sàn ngoại thất được sử dụng gam màu đen nhám Baugè Antracite 60×60 cm với độ dày 20 mm

  Dự án thiết kế dinh thự Casa MM được đánh giá là sự thiết lập hoàn hảo giữa kiến trúc nội thất hiện đại và thiết kế không gian ngoài trời giản dị gần gũi với thiên nhiên tạo nên không gian sống lý tưởng. Để sở hữu dòng sản phẩm gạch ốp lát của hai bộ sưu tập Pietre di Paragone và Pietra Baugè trong dự án trên đây tại Việt Nam, quý gia chủ có thể đến với Casagranda tại địa chỉ showroom 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm cũng như tham quan một số dòng gạch ốp lát đa dạng khác. Để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, quý khách có thể gọi đến hoitline 028 3846 3310 với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan