Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại nuôi ngựa của L&M Design Lab
Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại nuôi ngựa của L&M Design Lab

Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại nuôi ngựa của L&M Design Lab

 Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại nuôi ngựa của L & M Design Lab là một dự án được thiết kế với đặc tính nổi bật dựa theo những hoạt động của những đứa trẻ. Gạch lát nền nhà, gạch ốp tường, đồ nội thất đều được thiết kế để tạo ra sự thuận tiện cho những người khi sử dụng trong không gian.

Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại ngựa

Dự án trung tâm giáo dục trẻ em gần trang trại ngựa

 Nằm bên rìa của Thượng Hải, Jinting Manor là một khu vực nhà riêng kết hợp với các khách sạn đám cưới, nhà trẻ, vườn thú, trung tâm cưỡi ngựa và nhà dưỡng lão, L&M Design Lab gần đây đã hoàn thành thiết kế Trung Tâm Giáo dục trẻ em bên cạnh Trang trại nuôi ngựa. Một ranh giới bên trong mềm mại không rõ ràng xuyên qua độ cao màu trắng yên tĩnh tạo nên áp lực những giấc mơ của những đứa trẻ.

Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

 Trước khi được xây dựng lại, không gian sử dụng hoàn toàn rời rạc với không gian giao thông, hành lang tầng một hoàn toàn không tập trung vào phòng học, hành lang tầng hai không có ánh sáng, các phòng học thiết kế đờ đẫn và thiếu ánh sáng, đại sảnh trống rỗng đến đáng sợ, khủng khiếp hơn nội bộ bên trong mang đến một vài cảm giác vi phạm với phong cảnh sân ngựa bên ngoài cửa sổ. Thiết kế được bắt đầu với giải pháp của hai hành lang tiêu cực và một phòng trống.

1. Hành lang

 L&M Design Lab đã đưa ra ý tưởng để cải thiện không gian đó, tạo ra được một không gian hoàn hảo hơn, thoải mái hơn cho những đứa trẻ. Không gian giảng dạy bên trong lớp học, hành lang bên ngoài là quan trọng hơn bởi tầm nhìn tốt và sự công khai của nó. L&M đã chuyển sang lớp học với hành lang ở tầng hai và loại bỏ đi được không gian âm không có ánh sáng của kiến trúc cũ.

Thiết kế hành lang của trung tâm giáo dục

Thiết kế hành lang của trung tâm giáo dục

 Dựa trên cơ sở nghiên cứu chuyên sâu về đặc điểm hành vi của những đứa trẻ như cúi mình, bò, ngồi và nhảy trong quá trình phát triển của chúng để làm tấm phân vùng giữa hành lang và lớp học được dày lên, biến không gian nơi đây thành đa chức năng kết hợp với ánh sáng, là nơi để những đứa trẻ hoạt động, chơi những trò chơi cũng như lưu trữ viện trợ giảng dạy.

 Một tấm cửa kính trong suốt từ trần đến sàn nhà ở một bên hành lang không chỉ giới thiệu cảnh quan vào tòa nhà mà còn là cho tòa nhà trở thành một sân khấu, nơi trẻ em, phụ huynh và giáo viên sẽ nuôi dưỡng, giáo dục cho sự tăng trưởng của những đứa trẻ. Khi xem xét các mô hình của trung tâm giáo dục sớm, L&M đã thiết lập cửa sổ cung ở phía trên và dưới của bức tường, để các hoạt động hàng ngày bên ngoài lớp học sẽ không can thiệp được vào các hoạt động trong nhà. Thiết kế này để giúp cho những cha mẹ lo lắng về con cái của họ có thể kiễng chân hoặc cúi xuống lặng lẽ xem những hoạt động của những đứa trẻ đó. Đây là một trong những chiến lược không gian cho phép cha mẹ của chúng quan sát được những hành vi, nhận thức của con cái họ.

2. Đại sảnh

 Đại sảnh là khu vực then chốt trong việc tái thiết kế dự án này, khu vực này có sự di chuyển và quan tâm của không gian. Đầu tiên chúng tôi thiết lập một trụ tròn tại trung tâm. Các khu vực được tính toán một cách chính xác tạo ra một thế giới độc quyền cho trẻ em và giáo viên, trong khi sân khấu nhỏ phía dưới đảm nhận chức năng của các hoạt động cộng cộng.

Đại sảnh và khu vực vui chơi của những đứa trẻ

Đại sảnh và khu vực vui chơi của những đứa trẻ

 Các cột trụ hình chữ nhật được đánh bóng thành hình dạng như thân cây, đường di chuyển bao quanh bị hạn chế bởi ba trụ cột. Trong không gian trống đó được trang bị đệm mềm tròn và những tấm thép không gỉ phản chiếu các quả bóng đại dương gần đó và tường leo lúi. Sự đơn điệu đã bị phá vỡ bởi trải nghiệm xem và chơi, nơi cha mẹ có thể trở về với tuổi trẻ và cảm thấy được yêu thương.

 Đỉnh cao của không gian tòa nhà được thiết kế với bầu trời xanh và lượn sóng trong hội trường, gồm 218 dải ruy băng với những độ dài khác nhau được tính toán thông qua mô phỏng trọng lực bằng công nghệ kỹ thuật số của máy tính. Khi ánh nắng chiếu xuống, sàn nhà sẽ lấp lánh và gợn sóng tạo ra ự lãng mạn và êm ái của tuổi thơ.

 Ánh sáng mặt trời, bầu trời, biển, rừng và lâu đài, tràn đầy tính tự nhiên và lãng mạn, được tập hợp lại trong hội trường dưới hình thức trừu tượng và đặt ra những nhân vật vô tư và vô tội của trẻ em.
Ánh sáng mặt trời, bầu trời, biển, rừng và lâu đài, tràn đầy ý định tự nhiên và lãng mạn, được tập hợp lại trong hội trường dưới hình thức trừu tượng và đặt ra những nhân vật vô tư như trẻ em để tốt cho sự phát triển của trẻ em.

3. Lớp học

 Kiến trúc lớp học ban đầu cũng được biến đổi hoàn toàn. Không gian nội thất được giữ lại với những bức tường khám phá đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Thiết kế một vòng cung màu xanh trên tường tạo thành những con sóng cùng với những ngọn đèn trên cùng được định hình thành Big Dipper, mỗi hợp học với những trí tưởng tượng của các ngôi sao và biển. Nhìn ra ngoài cửa sổ, những con số chạy trên ngựa phi mã là mô hình lý tưởng nuôi dưỡng được tinh thần cho những đứa trẻ.

Thiết kế nhiều ánh sáng tự nhiên cho không gian tòa nhà

Thiết kế nhiều ánh sáng tự nhiên cho không gian tòa nhà

 Thiết kế của trung tâm giáo dục trẻ em này được thiết kế đầy ánh nắng ấm áp cung cấp cho trẻ em từ 2 – 6 tuổi với những khám phá vô tận và trí tưởng tượng tuyệt vời. Thông qua những cửa sổ lớn, chúng có thể thấy được những người lớn tuổi cưỡi ngựa trên trang trại ngựa, nuôi dưỡng ước mơ và suy nghĩ chúng có thể trở thành một hiệp sĩ vào một ngày nào đó.

 Trên đây là thiết kế dự án trung tâm nuôi dưỡng trẻ em gần trang trại ngựa, một trong những địa điểm nuôi dưỡng tinh thần cho mọi đứa trẻ để chúng có môi trường phát triển hoàn hảo nhất.

 

Bài viết liên quan