Dự án tư nhân Two Halves House tại Úc
Dự án tư nhân Two Halves House tại Úc

Dự án tư nhân Two Halves House tại Úc

  Two Halves House là dự án dinh thự tư nhân mới nhất được đảm nhiệm thiết kế bởi của đội ngũ kiến trúc sư Moloney Architects. Ngôi nhà được đặt tên theo hình thức kiến ​​trúc nguyên khối tách biệt có vẻ như độc lập nhưng thực tế lại thông liên kết qua nhau. Chủ sở hữu của dự án muốn các không gian sống bên trong của họ có một sự kết nối mạnh mẽ với các khu rừng rậm xinh đẹp bao quanh, đồng thời bổ sung thêm không gian riêng tư và tăng sự thân mật cho ngôi nhà. Vì thế các yếu tố trang trí nội thất, lựa chọn vật liệu xây dựng, gạch ốp lát, mảng xanh mở rộng đều được lựa chọn kỹ lưỡng cho sự thiết lập không gian gia đình hoàn hảo nhất.

Dự án tư nhân Two Halves House tại Úc

Dự án tư nhân Two Halves House tại Úc

TÌM HIỂU CHUNG VỀ GẠCH GRANITE VÀ MỘT SỐ DÒNG GẠCH PHỔ BIẾN

không gian sống bên trong có một sự kết nối mạnh mẽ với khu rừng rậm xinh đẹp bao quanh



Không gian sống bên trong có một sự kết nối mạnh mẽ với khu rừng rậm xinh đẹp bao quanh

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Moloney Architects
  • 2. Dự án Two Halves House

1. Giới thiệu về Moloney Architects

  Moloney Architects là công ty cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc và nội thất cho mọi người trên khắp vùng Victoria nước Úc. Công ty được sáng lập bởi hai kiến trúc sư Mick và Jules Moloney, họ gặp nhau tại trường kiến trúc vào năm 1999 và nhận ra sự tương đồng là có cùng một niềm đam mê với thiết kế kiến trúc một cách mãnh liệt, sau đó họ làm việc rất tốt với nhau vì họ có chung tình yêu sâu sắc với dự án kiến trúc cộng đồng, cuối cùng tiếp tục đồng sáng lập studio vào năm 2007. Sau khi sống và làm việc tại Melbourne, Mick và Jules quyết định thay đổi môi trường sống và thiết lập một hành trình khác biệt cho các dự án riêng mình. Họ đã chọn Ballarat làm cơ sở hoạt động và bất chấp thời tiết mùa đông khắc nghiệt của nơi này vì họ có niềm tin đó là nơi hoàn hảo để họ có thể xây dựng một tương lai kiến trúc và bắt đầu một gia đình. Sau đó, các công trình thiết kế của họ liên tiếp thành công và đạt được sự tin tưởng tốt của khách hàng, họ tự tạo cho mình một chìa khóa trong phong cách laà việc chuyên nghiệp “Nếu khách hàng đam mê kiến trúc – chúng tôi sẽ đi bất cứ đâu”. Dự án tư nhân Two Halves cũng một trong số công trình kiến trúc gần đây nhất của họ.

Giới thiệu về Moloney Architects

Giới thiệu về Moloney Architects

2. Dự án Two Halves House

  Cấu trúc của ngôi nhà Two Halves House này được phân chia theo khu vực chức năng bao gồm khu vực công cộng và riêng tư để cung cấp cho không gian sống chính những góc nhìn tốt nhất và tiếp cận ánh sáng tự nhiên. Hình thành trung tâm của khu vực sinh hoạt mở là nhà bếp kết nối với không gian hội thoại, tiếp đến là một khu vực phòng khách được thiết kế tối giản để thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong nhà với nhau nhiều hơn. Tăng cường sự kết nối giữa nhà bếp, không gian sinh hoạt và ăn uống là một chiếc ghế băng thấp được thiết lập với mục đích không làm vướng tầm nhìn quan sát các khu vực, đồng thời khách và gia chủ cũng có nhiều cơ hội đển gồi xuống trò chuyện thân mật và thoải mái.

cung cấp cho không gian sống chính những góc nhìn tốt nhất và tiếp cận ánh sáng tự nhiên

Cung cấp cho không gian sống chính những góc nhìn tốt nhất và tiếp cận ánh sáng tự nhiên

Hình thành trung tâm của khu vực sinh hoạt mở là nhà bếp kết nối với không gian hội thoại

Hình thành trung tâm của khu vực sinh hoạt mở là nhà bếp kết nối với không gian hội thoại

Khu vực khoảng sân trống phía trong khuôn viên dự án

Khu vực khoảng sân trống phía trong khuôn viên dự án

  Nằm trong khối kiến trúc liền kề là không gian các phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế theo hình dạng một loạt các không gian di động có bản chất tối thiểu, nhưng thân mật và ấm cúng. Ở nơi mà các khu vực công cộng được thiết kế mở và hướng ra ngoài thì phòng ngủ và khu tắm được thiết kế ngăn nắp và riêng tư. Không gian nội thất được lựa chọn các vật liệu trang trí với gam màu ấm và thanh lịch làm tăng yếu tố thân mật và tạo cảm giác gần gũi giúp các thành viên trong gia đình có thời gian nhiều hơn dành cho nhau. Để ngăn chặn hệ thống sưởi ấm và thiết bị thông gió cản trở tầm nhìn của kết cấu không gian, các giai đoạn thiết kế và kỹ thuật phải được thực hiện một cách chính xác để tránh những tổn thất nhiều nhất có thể phát sinh từ những sự khác biệt nhỏ nhất.

thiết kế tối giản để thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong nhà với nhau

Thiết kế tối giản để thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong nhà với nhau

Hình thức kiến ​​trúc nguyên khối tách biệt độc lập nhưng thực tế lại liên kết với nhau

Hình thức kiến ​​trúc nguyên khối tách biệt độc lập nhưng thực tế lại liên kết với nhau

không gian nội thất được lựa chọn các vật liệu trang trí với gam màu ấm và thanh lịch

Không gian nội thất được lựa chọn các vật liệu trang trí với gam màu ấm và thanh lịch

  Trong phần thiết kế nội thất tổng thể, Moloney Architects đã sử dụng các ván gỗ phong làm vật liệu chính bao phủ toàn bộ không gian bên trong kéo dài từ tường đến trần cung cấp một cái nhìn đồng nhất. Việc sử dụng gỗ dán này giúp củng cố hình thức nguyên khối của trần nhà góc cạnh bên trong đem đếm cảm giác ấm áp và thoải mái cho không gian bên trong ngôi nhà. Chức năng không gian được xác định bởi cách thiết kế của sự bố trí và có thể thay đổi để tận dụng được không gian ở mức tối đa nhất có thể. Phong cách sống phân định rõ ràng trong ngôi nhà này không chỉ đại diện cho kiến trúc tương lai của xu hướng mà còn phản ánh giá trị cốt lõi của gia đình ngày nay, đem đến cho mọi thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái và khuyến khích một tình cảm sâu sắc.

khu vực bếp hiện đại của ngôi nhà

Khu vực bếp hiện đại của ngôi nhà

Không gian phòng tắm của dự án

Không gian phòng tắm của dự án

hình dạng một loạt các không gian di động có bản chất tối thiểu

Hình dạng một loạt các không gian di động có bản chất tối thiểu

  Two Halves House là dự án được thiết kế đề cao tính thẩm mỹ và tính tương thích với không gian gia đình hiện đại, tận dụng được các yếu tố nội thất và cảnh quan thiên nhiên của môi trường xung quanh để tạo ra một không gian sống hoàn hảo nhất.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan