Dự án Zamkowe Tarasy Gallery – Boleslaw Stelmach
Dự án Zamkowe Tarasy Gallery – Boleslaw Stelmach

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery – Boleslaw Stelmach

 Zamkowe Tarasy Gallery là một dự án xây dựng trung tâm thương mại có sử dụng BST Architecture của nhà máy Casalgrande Padana, Dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Boleslaw Stelmach với nhiều thành tựu tiêu biểu.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery - Boleslaw Stelmach

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery – Boleslaw Stelmach

1. Boleslaw Stelmach

 Có bằng cấp kiến trúc từ đại học công nghệ Krokow năm 1980 và nghiên cứu sau đại học về Quy hoạch lãnh thổ tại Khoa Kiến trúc của đại học công nghệ Warsaw năm 1984. Ông đã lấy được bằng tiến sĩ năm 2009.

Kiến trúc sư Boleslaw Stelmach

Kiến trúc sư Boleslaw Stelmach

 Ông là nhà thiết kế chính tại Stelmach i Partnerzy, một công ty được thành lập năm 1992 với chuyên môn quy hoạch lãnh thổ, đô thị và môi trường. Năm 2010, ông đã được nhận giải thưởng danh dự của Hiệp hội kiến trúc sư Balan.

   Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu   

2. Zamkowe Tarasy Gallery

 Sự can thiệp này đã thực hiện trong một khu vực liên quan đến sự kiện trong quá khứ giải quyết vấn đề tác động đến môi trường thông qua cách giải quyết độc đáo. Theo cách này, những hình ảnh truyền thống của một trung tâm mua sắm được thay đổi thành một loại kiến trúc xanh với bề mặt bằng gốm sứ. Sàn nhà trang trí bằng gốm sứ có đặc điểm hình dạng tinh tế, nguyên chất với sự tương phản thanh lịch giữa màu đen và trắng, bằng cách ấy đã tạo ra một sự phối hợp đã trở thành điểm nhấn. Một điểm đặc biệt đó là đã xác định rõ ràng được lối đi, khu vực nghỉ ngơi giải trí và không gian phân phối.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 1

 Zamkowe Tarasy Gallery được xác định là vị trí trung tâm Lubin (Poland) gần sông Czechowka, dưới chân lâu đài và xung quanh khu vực của Royal Pond. Một khu vực tham gia vào một quá trình chuyển đổi và tái phát triển đô thị, nơi màu bao gồm cả những công trình kiến trúc về trung tâm thể thao và trung tâm vui chơi giải trí với những hồ nhân tạo, lối đi dành cho người đi bộ và xe đạp. Vị trí đặc biệt này trong trung tâm thành phố đã được đáp ứng như một trung tâm thương mại và liên kết văn hóa giữa phương Đông và phương Tây trong nhiều thế kỷ.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 2

 Zamkowe Tarasy Gallery là một kiến trúc ba tầng với một bãi đậu xe ba tầng hầm. Kiến trúc này bao gồm tổng diện tích lên đến 68.000m2. Khu phức hợp gồm 150 cửa hàng, rạp chiếu phim đa kênh, một nhà hàng nhìn ra phố cổ, một sân chơi bowling và một spa và trung tâm thể dục thẩm mỹ. Dự án này được dựa vào ý tưởng của sự phát triển của Stelmach i Partnerzy Biuro Architektoniczne, có hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và Văn phòng bảo tồn di tích lịch sử. Công trình được xây dựng theo nguyên tắc về tính bền vững, hiệu quả năng lượng, mối quan hệ với bối cảnh xung quanh, yếu tố lịch sử tồn tại, di sản văn hóa và môi trường. Chủ yếu là một trung tâm mua sắm đa năng và nơi gặp gỡ được thiết kế như một thành phố thu nhỏ với diện tích 130×150 mét với cấu trúc bên trong được xác định bởi những con đường và những ô vuông nhỏ ở các tầng.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 3

 Trung tâm mua sắm nằm trên bờ sông Czechowka và đã trở thành một phần không thể tách rời của cảnh quan địa phương, với bề mặt xanh và bức tường xanh. Trong ngữ cảnh này, vẻ ngoài quan trọng nhất của kiến trúc xây dựng chính là mái nhà. Mái nhà được xây dựng như một loại cầu mà có thể băng qua dốc và có những hàng rào giao nhau tạo thành hình tam giác, do đó tạo ra một thành phần phù hợp với hệ sinh thái của sông Czechowka. Toàn bộ được bao phủ bởi bãi cỏ, cây lùn, bụi cây rộng lớn, cây lâu năm và thực vật khô, tạo ra một hệ sinh thái thực sự. Lối đi vào chính nằm ở hướng Tây Bắc. Tại cạnh hướng Tây có lối vào ở tầng mái, nơi mà dẫn đến sân thượng nhìn ra lâu đài và phố cổ. Không gian sân thượng này được thiết kế với bàn, ô dù bằng vải lanh là nơi lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, thưởng thức một tách trà hay đọc một cuốn sách. Tất cả những yêu cầu về kỹ  thuật được nhóm lại trong khu vực dành riêng cho mái.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 6

 Bê tông cốt thép, kính và gỗ sồi được xử lý bằng dầu là những vật liệu được sử dụng cho công trình xây dựng. Bên trong, gạch Porcelain được sử dụng cho sàn nhà trên nhiều khu vực khác nhau đóng vai trò chính, bởi nó gợi đến những yếu tố xanh ngoài trời (dốc sân thượng, cảnh quan cầu thang và thảm cỏ trong khu vườn mái nhà), tạo ra những đường hình học xiên và sự tương phản đen trắng hiện đại.

Sự tương phản giữa các đường xiên đen trắng

Sự tương phản giữa các đường xiên đen trắng

 Sàn nhà bên trong của Zamkowe Tarasy Gallery bao gồm gạch porcelain 30×60 cm của dòng Granitogres, và đặc biệt là bộ sưu tập Architecture với màu trắng, đen và xám đậm, cùng với bộ sưu tập Unicolore với màu Bianco Assoluto. Các tấm được đặt từ đầu đến cuối với những dải màu đen trắng tương phản. Gạch ốp lát Porcelain được được thiết kế đầy sáng tạo và full-body bằng công nghệ hiện đại.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 7

 Hiệu suất kỹ thuật cao cùng chức năng sáng tạo của chúng giúp chúng được đặc biệt sử dụng cho những khu vực chức năng chịu được nhiều tác động về vật lý và hóa học. Bảng màu hiện đại tinh tế đi kèm với bề mặt tự nhiên và bề mặt bóng loáng thời trang.

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 7

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 11

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 12

Dự án Zamkowe Tarasy Gallery 13

3. Quan điểm của Boleslaw Stelmach

 Là một người bắt tay vào việc thi công dự án Zamkowe Tarasy Gallery, ông đã tự đưa ra những nhận định của mình về công trình kiến trúc cũng như đưa ra những nhận định về vật liệu xây dựng sử dụng cho công trình.

 “Durability and ease of use are ceramics’ best advantages. This material has been used for construction, together with natural stone and wood, for centuries. The traditional yet modern character of this environmentaly friendly material, as well as its interesting price compared to similar products, make it partucularly appealing.” Boleslaw Stelmach.

 “Poland is not as rich as other western countries. That’s why the functional advantages in giving shape to space a competitive price play an essential role. Ceramics is the only material that could meet the expectations within the project’s budget.” Boleslaw Stelmach.

 Trên đây là những thông tin về dự án Zamkowe Tarasy Gallery của KTS Boleslaw Stelmach tham gia vào cuộc thi đua của những kiến trúc sư của nhà máy Casalgrande Padana đã sử dụng sản phẩm của Casalgrande Padana trên thế giới.

Bài viết liên quan