Gạch không nung là gì và những lợi ích của gạch không nung
Gạch không nung là gì và những lợi ích của gạch không nung

Gạch không nung là gì và những lợi ích của gạch không nung

 Hiện nay, không phải ai cũng hiểu được gạch không nung là gì và những tác dụng của gạch không nung. Chúng ta có thể bắt gặp gạch không nung được sử dụng trong nhiều không gian như sử dụng làm gạch ốp cầu thang, gạch ốp nội thất, gạch ốp ngoại thất tùy theo từng khu vực mà lựa chọn thiết kế khác nhau. Tại sao gạch không nung được ưa chuộng sử dụng như vậy?

Gạch không nung là gì và lợi ích của gạch không nung

Gạch không nung là gì và lợi ích của gạch không nung

 Gạch không nung là một trong những sản phẩm gạch ốp lát được quan tâm hiện nay bởi nó không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng mà còn đem lại lợi ích cho môi trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về gạch không nung. Bằng cách tìm hiểu gạch không nung là gì cũng như lợi ích của gạch không nung, chúng ta sẽ biết được lý do tại sao gạch không nung trở thành xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian nhà Việt.

   Phân biệt các loại gạch bóng kiếng   

1. Gạch không nung là gì?

 Gạch không nung là gạch xây dựng được tạo ra nhờ công nghệ rung, nén, uốn,… bột đá và những chất phụ gia khác mà không cần qua nhiệt độ. Với công nghệ rung và nén chắc chắn đó, gạch không nung được tạo ra với cấu trúc không có lỗ hổng, nhờ đó mà khả năng thấm nước gần như bằng không.

 Tuy nhiên, độ bền của sản phẩm gạch không nung cũng khác nhau tùy theo công nghệ tại quốc gia sản xuất. Bởi vậy, nếu quý anh chị muốn sử dụng gạch không nung chất lượng cao cho công trình, kiến trúc của mình thì quý anh chị cần lựa chọn sản phẩm tại những quốc gia có thế mạnh về khoa học – công nghệ.

 Châu Âu là một trong những châu lục phát triển về khoa học kỹ thuật, không chỉ thế, đây còn là khu vực đề cao tính an toàn cho người sử dụng cũng như cho môi trường trong từng sản phẩm, bởi thế, từng sản phẩm của Châu Âu được đưa ra thị trường cần phải được kiểm nghiệm chặt chẽ. Bởi thế, sản phẩm gạch không nung đến từ Châu Âu là sản phẩm được nhiều người an tâm sử dụng nhất và tiêu biểu phải kể đến gạch không nung của Italy.

Gạch không nung là gì?

Gạch không nung là gì?

 Gạch không nung Italy được sản xuất nhờ công nghệ rung và nén bột đá cùng với chất phụ gia khác, màu sắc được tạo ra từ trong quá trình nén bột đá nên gạch Italy là sản phẩm gạch đồng chất. Hoa văn được in nhờ công nghệ in 3D hiện đại, bởi thế nên sản phẩm gạch Italy tái tạo giống với vật liệu tự nhiên như giống với đá tự nhiên, gỗ tự nhiên, kim loại hay xi măng tùy theo từng thiết kế.

 Gạch không nung của Italy trên thị trường có nhiều loại như gạch tái tạo vân đá, gạch tái tạo vân xi măng, gạch tái tạo vân gỗ, gạch tái tạo vân kim loại. Trong mỗi sản phẩm sẽ có những bộ sưu tập khác nhau với thiết kế khác nhau, kích thước khác nhau phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Ngoài những sản phẩm chuyên dụng để ốp tường, lát sàn, mỗi BST gạch không nung của Italy được thiết kế thêm gạch Decor trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian.

2. Lợi ích của gạch không nung

 Gạch không nung có nhiều lợi ích không phải sản phẩm gạch ốp lát nào cũng có được. Lợi ích của gạch không nung đem lại không chỉ là cho người sử dụng mà còn cho cả xã hội, môi trường.

– Lợi ích xã hội

 Xét về gạch đất nung, để sản xuất ra được một sản phẩm gạch đất nung, chúng ta sẽ cần tiêu tốn diện tích đất canh tác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lương thực chung của đất nước. Để nung được gạch chúng ta cần tốn lượng lớn than hóa thạch, củi đốt, điều này làm ô nhiễm môi trường và nạn phá rừng ngày càng tăng. Bởi thế, khi gạch không nung ra đời, không cần sử dụng quá nhiều nguyên liệu than củi, than hóa thạch để nung gạch, nhờ đó không cần phải khai thác quá mức tài nguyên rừng, đồng thời không có nhiều khí thải ra môi trường giúp cân bằng hệ sinh thái.

Gạch không nung không thấm nước

Gạch không nung không thấm nước

 Cũng theo đó, sản phẩm gạch vân đá, gạch vân gỗ của Italy được tái tạo như nguyên liệu tự nhiên. Nếu quý anh chị là người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của đá, của gỗ thì gạch vân đá và gạch vân gỗ là những sản phẩm tuyệt vời của quý anh chị. Công nghệ in 3D hiện đại giúp cho không gian của quý anh chị mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên hơn và thật khó để phân biệt gạch vân đá, gạch vân gỗ với đá và gỗ tự nhiên.

– Thân thiện với môi trường

 Tại sao có thể nói gạch không nung thân thiện với môi trường, trước hết là gạch không nung không cần phải nung ở nhiệt độ cao, nhờ đó nên không có lượng khí thải lớn thải ra môi trường, không phá vỡ hệ cân bằng sinh thái.

Gạch không nung thân thiện với môi trường

Gạch không nung thân thiện với môi trường

 Tiếp đó, với thiết kế in 3D hiện đại tái tạo bề mặt giống vật liệu tự nhiên, nhờ đó nên nếu như quý anh chị là người yêu thích vân đá tự nhiên hay yêu thích vân gỗ tự nhiên thì có thể sử dụng gạch vân đá và gạch vân gỗ. Bằng cách này, việc khai thác đá tự nhiên hay khai thác gỗ tự nhiên giảm đi đáng kể.

– Thân thiện với người sử dụng.

 Không phải tất cả sản phẩm gạch không nung đều nổi bật lên lợi ích này bởi công nghệ sản xuất của các nước là khác nhau. Với lợi ích này, chúng ta phải kể đến sản phẩm gạch ốp lát của Châu Âu nói chung và gạch ốp lát Italy nói riêng. Sản phẩm của Châu Âu để xuất khẩu phải đảm bảo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường và người sử dụng, bởi thế nên sản phẩm gạch ốp lát Italy trong quá trình nén bột đá đã loại bỏ được những kim loại nặng và những tạp chất độc hại, bởi thế nên sản phẩm gạch ốp lát Italy hoàn toàn không gây độc hại cho người sử dụng.

Gạch không nung thân thiện với người sử dụng

Gạch không nung thân thiện với người sử dụng

 Chúng ta đã hiểu được gạch không nung là gì, lợi ích của gạch không nung. Bằng cách nắm được kiến thức căn bản về gạch không nung, quý anh chị có thể đưa ra quyết định chọn lựa gạch ốp lát không nung cho không gian của mình, để không gian gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với thiên nhiên và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Để chọn được gạch ốp lát Italy phù hợp nhất cho không gian cũng như cảm nhận được gạch ốp lát Italy thì quý anh chị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi. Tại đây quý anh chị sẽ được tự mình cảm nhận, được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Bài viết liên quan