Lưu ý gì để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất
Lưu ý gì để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất

Lưu ý gì để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất

Một phòng ngủ đẹp và chất là khi được thiết kế một cách tinh thế, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được sự thư giãn, thoải mái sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi bên ngoài. Trong thiết kế dù là phòng ngủ hay bất kì không gian nào, chúng ta cần phải lưu ý đến vị trí đặt nội thất, sử dụng đồ nội thất, gạch lát nền, gạch ốp tường như thế nào để có được không gian hoàn hảo nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế không gian phòng ngủ để có được phòng ngủ đẹp và chất nhất.

Lưu ý gì để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất
Lưu ý gì để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất

Việc sở hữu một phòng ngủ tiện nghi và thoải mái giúp thư giãn, nghỉ lưng sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi bên ngoài là nhu cầu của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng có thể thiết kế không gian phòng ngủ theo sở thích cá nhân được đặc biệt là những phòng ngủ trong nhà phố thường có diện tích rất nhỏ. Do đó, chúng ta cần biết cách thiết kế không gian phòng ngủ phù hợp với từng không gian để có được không gian khoa học hoàn hảo nhất. Để làm được điều đó, dưới đây là một số lưu ý mà quý vị cần quan tâm.

1. Ánh sáng tự nhiên

Chúng ta thường nghĩ rằng, phòng ngủ là nơi cần nhiều bóng tối, vì thế khi thiết kế nhiều người thường hạn chế ánh sáng trong phòng tuy nhiên, đây là một sai lầm khi thiết kế. Cho dù khi ngủ cần ít ánh sáng thì trong thiết kế không gian phòng ngủ chúng ta vẫn cần phải chú ý đến việc tạo ra nhiều ánh sáng tự nhiên trong không gian phòng ngủ. Ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng không gian.

Chú ý đến ánh sáng tự nhiên
Chú ý đến ánh sáng tự nhiên

Để có được không gian phòng ngủ thông thoáng, thoải mái nhất thì điều đầu tiên chúng ta có thể làm là chú ý đến cửa sổ trong phòng. Phòng ngủ lý tưởng cần phải có một chiếc cửa sổ để đón ánh nắng mặt trời, tạo sự thông thoáng cho căn phòng và phải chú ý sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ một cách khéo léo để không chắn đường đi của ánh sáng chiếu đến căn phòng.

Để phòng ngủ vẫn đảm bảo được độ tối cho giấc ngủ sâu và ngon thì chúng ta có thể chú ý đến rèm cửa. Ngoài ra, khi thiết kế không gian ngủ, rèm cửa, ga giường và chăn có thể chọn màu sáng để bắt sáng tốt hơn cho căn phòng, hạn chế sử dụng những màu tối sẽ là nơi trú ẩn của côn trùng nhất là muỗi.

2. Thiết kế phòng ngủ với tông màu nhạt

Khi thiết kế, để phòng ngủ nhã nhặn và lịch sự, chúng ta có thể sử dụng những tông màu trung tính như màu vàng be, kem, trắng… đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng gạch vân gỗ vì gạch vân gỗ mang tính giản dị, mộc mạc, bình yên, chắc chắn sẽ mang đến cho giấc ngủ thoải mái nhất. Nên hạn chế sử dụng những màu sặc sỡ như màu đỏ, vàng đậm, cam để tránh sự nặng nề, mệt mỏi và nhức mắt khi nhìn bảng hiệu.

Sử dụng tông màu nhạt làm nền
Sử dụng tông màu nhạt làm nền

3. Thiết kế phòng ngủ đơn giản

Bất kể phong cách thiết kế mà chúng ta chọn là gì thì chúng ta cũng cần phải lưu ý đến việc tạo ra sự ấm áp và thoải mái cho người dùng, bên cạnh đó cũng không được quên sự tinh tế, thanh lịch. Để làm được điều đó, chúng ta chỉ nên cung cấp những vật dụng thực sự cần thiết cho phòng ngủ như một chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ, tủ quần áo và một chiếc ghế. Những vật dụng không cần thiết nên được loại bỏ ra ngoài vì để càng nhiều đồ trong phòng ngủ sẽ càng làm cho phòng ngủ lộn xộn, bừa bộn và khó chịu. Các phụ kiện nhỏ cũng nên được giữ ở mức độ tối thiểu chứ không nên sử dụng quá nhiều.

Đơn giản hóa cho phòng ngủ
Đơn giản hóa cho phòng ngủ

4. Chọn kích thước nội thất phòng ngủ

Kích thước của nội thất cũng làm nên một không gian hoàn hảo. Đồ nội thất được lựa chọn cho phòng ngủ phải có kích thước phù hợp. Chúng ta không nên lựa chọn một cái giường và tủ quần áo cỡ lớn cho một phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ làm cho không gian chật hơn, chúng ta cũng không nên chọn nội thất quá nhỏ cho một phòng ngủ lớn sẽ tạo cảm giác trống trải cho không gian phòng ngủ. Để trang trí phòng ngủ thông minh nhất thì chúng ta nên lựa chọn những đồ nội thất dựa theo diện tích của căn phòng và càng ít đồ lặt vặt không cần thiết thì càng tốt.

Chọn nội thất phù hợp
Chọn nội thất phù hợp

Ngoài ra, khi thiết kế chúng ta cần chú ý đến việc lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cho không gian phòng ngủ. Chúng ta không nên lựa chọn những sản phẩm gạch lát nền, gạch ốp tường quá phức tạp, có thể lựa chọn gạch vân đá với họa tiết đơn giản hoặc lựa chọn gạch vân cement, gạch vân gỗ tùy theo thiết kế. Để thiết kế phòng ngủ đẹp và chất cũng như biết cách lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường phù hợp nhất, quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam. Casagranda nhập khẩu phân phối gạch ốp lát tại Italy, một quốc gia hàng đầu về thiết kế cùng những nội thất hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho quý vị những ý tưởng tuyệt vời cho không gian phòng ngủ của mình.

Bài viết liên quan