Mẹo gọn gàng cho nội thất nhà bếp bừa bộn
Mẹo gọn gàng cho nội thất nhà bếp bừa bộn

Mẹo gọn gàng cho nội thất nhà bếp bừa bộn

 Nhà bếp là ngọn lửa của cả gia đình bởi thế thiết kế nội thất nhà bếp là việc làm quan trọng để có được không gian gia đình ấm cúng nhất. Nhà bếp thường có không gian không quá lớn nhưng lại chứa nhiều đồ đạc. Do đó, khi thiết kế nhà bếp cần phải biết được cách thiết kế để không gian bếp gọn gàng nhất.

Mẹo gọn gàng cho không gian bếp bừa bộn

Mẹo gọn gàng cho không gian bếp bừa bộn

 Một nhà bếp nhỏ được sử dụng những gam màu ấm cúng để gắn kết được tình cảm của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế nhà bếp, không chỉ là việc lựa chọn đồ nội thất trong nhà bếp mà còn phải chọn gạch ốp lát, gạch trang trí nhà để có được không gian bếp ấm cúng, sang trọng nhất, giúp cho những bữa ăn của gia đình trở nên thoải mái hơn.

 Một không gian nhà bếp trở nên thoải mái nhất là khi được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp. Có nhiều mẹo để có thể thiết kế được không gian nhà bếp gọn gàng, ngăn nắp. Việc trưng bày những chiếc hòm lưu trữ đồ nhỏ, những chiếc muỗng bằng gỗ hoặc chỉ là những bộ đồ đựng thức ăn đơn sắc có thể sắp xếp đúng cách để quý vị không phải chán ghét không gian này. Dưới đây là một số mẹo hay giúp cho quý vị có thể thiết kế được không gian bếp của mình gọn gàng ngăn nắp hơn.

1. Sử dụng những chiếc bình tự chế

 Quý vị có thể sử dụng tủ kín mít để đựng những lọ gia vị. Quý vị hoàn toàn có thể bày những lọ gia vị này bên trong kệ với những chiếc bình tự làm và những chiếc lọ tự chế sẽ giúp không gian bếp đậm chất thủ công, mộc mạc hơn.

Sử dụng những chiếc bình tự chế cho không gian bếp

Sử dụng những chiếc bình tự chế cho không gian bếp

2. Sử dụng đồ thủy tinh chịu được nhiệt tốt

 Việc sử dụng những ngăn xếp, khay đựng hay những chiếc bát đĩa bằng thủy tinh trong suốt sẽ có khả năng chịu nhiệt được tốt nhất để đem lại cảm giác nâng niu và khiến cho quý vị cảm thấy thích thú khi chạm tay vào chúng. Bữa cơm cũng ngon miệng hơn với đồ thủy tinh. đồng thời, đồ thủy tinh trong suốt cũng là giải pháp giúp cho không gian nhà bếp gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Sử dụng đồ thủy tinh chịu nhiệt tốt

Sử dụng đồ thủy tinh chịu nhiệt tốt

3. Sử dụng màu sắc rực rỡ tương ứng với màu trung tính

 Với không gian nhà bếp chật hẹp và lộn xộn thiếu không gian trưng bày, bằng cách kết hợp màu sắc rực rỡ và màu trung tính sẽ làm dịu đi không gian. Đặc biệt điều này đem lại hiệu ứng tích cực, tạo cảm giác gọn gàng hơn cho không gian phòng bếp vốn đã nhiều đồ dùng lộn xộn.

Sử dụng màu sắc sặc sỡ tương ứng với màu trung tính

Sử dụng màu sắc sặc sỡ tương ứng với màu trung tính

4. Tạo không gian nhà bếp ấm cúng

 Ấm cúng luôn là tiêu chí khi trang trí nội thất nhà bếp. Không có nghĩa nhà bếp là phải loại bỏ hoàn toàn những vật dụng không dùng đến, vứt bỏ hoàn toàn giấy note trên tủ lạnh. Quý vị hoàn toàn có thể sử dụng những tấm ảnh nhỏ của gia đình để dán trên tủ lạnh. Điều này sẽ giúp cho không gian bếp đâu đâu cũng là hình ảnh ấm cúng của gia đình. Hoặc có thể sử dụng bưu thiếp, những mẩu giấy dán đa màu sắc để tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho không gian bếp. Có thể điều này làm cho căn bếp lộn xộn hơn một chút, do đó, thay vì dán xung quanh bếp, quý vị có thể sử dụng riêng một mảng tường gần bàn ăn để dán những tấm ảnh này.

Tạo không gian bếp ấm cúng

Tạo không gian bếp ấm cúng

5. Treo đồ lên tường

 Trên những bức tường đóng toàn móc đồ treo đồ gia dụng, xoong, nồi, chảo… trong nhà bếp nhỏ, lộn xộn này chỉ cần tường có màu đỏ tươi nổi bật, không gian nhà bếp đã hiện lên thật quyến rũ, hấp dẫn. Lúc này, nhà bếp nhỏ quá, lộn xộn quá không còn là vấn đề mà quý vị cần bận tâm nữa. Không gian phòng bếp vừa ngăn nắp vừa như được mở rộng ra khi mọi đồ đạc được treo lên trong nhà.

Treo đồ lên tường để gọn gàng

Treo đồ lên tường để gọn gàng

 Thiết kế không gian bếp ngăn nắp, sạch sẽ sẽ tạo ra được ngọn lửa của gia đình ấm cúng hơn. Việc thiết kế không gian bếp không chỉ là lựa chọn đồ nội thất mà còn phải sắp xếp đồ nội thất hợp lý nhất, hợp lý cả về sự tiện lợi, an toàn khi sử dụng và hợp lý cả về tính phong thủy. Và chọn gạch ốp lát cho không gian bếp dễ dàng vệ sinh, ấm cúng là điều không thể bỏ qua cho không gian bếp.

 Những mẹo thiết kế bếp gọn gàng ngăn nắp trên là những mẹo hay quý vị có thể tham khảo khi thiết kế không gian phòng bếp nhỏ. Với những điều trên, quý vị có thể thiết kế nội thất nhà bếp của mình gọn gàng, ngăn nắp và hiện đại nhất, giúp mọi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Đến với Casagranda Việt Nam để quý vị được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn gạch ốp lát cho không gian bếp hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan