Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn theo phong thủy
Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn theo phong thủy

Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn theo phong thủy

 Thiết kế sân vườn là một trong những cách biến không gian sống trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, thân thiện hơn với thiên nhiên. Nếu may mắn sở hữu được một không gian sân vườn thì quý vị nên biết cách thiết kế sân vườn để tận dụng được không gian sân vườn, giúp cho không gian sống trở nên thoải mái, ấn tượng hơn.

Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn theo phong thủy

Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn theo phong thủy

 Thiết kế sân vườn tưởng chừng như đơn giản nhưng đây là một không gian ngoài trời, là nơi mà mọi người đến nhà ấn tượng đầu tiên nên cần phải được thiết kế tinh tế, khéo léo. Do vậy tưởng chừng như đơn giản lại không hề đơn giản. Thiết kế sân vườn quý vị cần phải chú ý đến cách lựa chọn cây xanh cho không gian trong nhà, lựa chọn gạch lát nền cho lối đi trong sân vườn. Gạch lát nền lối đi trong sân vườn có thể lựa chọn gạch vân Cement cao cấp để đảm bảo được yếu tố chống trơn trượt, chống bay màu, giúp cho sân vườn bền lâu theo thời gian.

 Vượng khí của ngôi nhà có được không đơn thuần là việc sắp xếp nội thất bên trong hợp phong thủy mà còn phải là cách sắp xếp cảnh quan ngoại thất bên ngoài sân vườn, ban công. Đây cũng là những yếu tố quan trọng quyết định đến phong thủy trong không gian của quý vị, là nơi điều hòa không khí, cân bằng âm dương cho không gian sống nên thiết kế nhà ở theo phong thủy thì đây làm một yếu tố không thể bỏ qua. Khi thiết kế sân vườn, ngoài yếu tố thẩm mỹ, quý vị cần chú ý đến một số nguyên tắc trong phong thủy sân vườn để có thể sở hữu được một không gian đẹp mắt nhất.

1. Hướng cho sân vườn tốt nhất là hướng Nam

 Hướng chính của sân vườn là hướng đi vào sân vườn thường xuyên nhất. Trong phong thủy sân vườn, hướng Nam là hướng tốt nhất cho sân vườn bởi đây là hướng cát khí, thu hút được nhiều năng lượng dương đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu khu vườn không thể thiết kế theo hướng Nam thì quý vị có thể đặt tượng hoặc hình chim phượng hoàng để lấy lại nguồn năng lượng dương vào trong khu vườn của quý vị.

Xác định hướng cho sân vườn

Xác định hướng cho sân vườn

 Hoặc hướng Đông cũng là một hướng tốt cho sân vườn giúp thu hút được nhiều khí lành nhất. Với hướng mặt trời mọc, gia chủ nên trồng những loại cây mọc theo khóm như tre, trúc để giúp nâng đỡ, gắn kết những mối quan hệ trong gia đình.

2. Cổng sân vườn có kích thước vừa phải

 Nếu cổng sân vườn có kích thước quá lớn sẽ làm cho khí vào và ra nhanh chóng, không thể tụ khí được sẽ không đọng lại không khí trong lành. Còn với cổng mà thiết kế quá hẹp sẽ khiến cho khí trong nhà bị quẩn lại và tù túng hơn. Bởi thế nên tốt nhất người thiết kế cần phải cân chỉnh sao cho cửa ra vào phù hợp với diện tích của sân vườn. Bên cạnh đó, cổng cho sân vườn cũng nên sử dụng những loại song thưa để không khí được luân chuyển dễ dàng nhất. Tuy nhiên, nếu bên ngoài có luồng khí xấu như cống rãnh thì hãy sử dụng cổng nan kín để ngăn chặn luồng khí xấu đi vào trong không gian của quý vị. Không nên trồng quá nhiều loại cây leo ở đây bởi nó sẽ che khuất cổng làm cho không khí không được lưu thông tốt.

Thiết kế hàng rào cho sân vườn

Thiết kế hàng rào cho sân vườn

3. Lối đi vào cổng không nên thẳng tắp

 Lối ra cổng chính là lối đi của khí nên cần phải tạo được sự cuốn hút và hài hòa, uyển chuyển. Khi thiết kế lối đi, quý vị không nên thiết kế lối đi thẳng tắp bởi như vậy khí vào trong vườn quá mạnh và ra cũng nhanh, không cân bằng được luồng khí ở mọi điểm. Để có luồng khí tốt lưu thông trong sân vườn thì quý vị nên thiết kế đường đi theo lối uốn khúc, quanh co. Đây cũng là một cách để giúp cho lối đi trong sân vườn trở nên dễ dàng hơn.

Lối đi trong sân vườn không nên thẳng tắp

Lối đi trong sân vườn không nên thẳng tắp

 Bên cạnh đó, gia chủ không nên chọn những vật liệu có bề mặt không bằng phẳng để làm lối đi vừa gây nguy hiểm cho người di chuyển lại tạo cảm giác bất an cho mọi thành viên. Quý vị nên chọn những chất liệu chắc chắn và vững chãi để việc di chuyển được thuận tiện nhất.

4. Bình gốm trang trí trong sân vườn mang lại sự may mắn

Để trang trí, làm đẹp cho sân vườn, quý vị có thể đặt hình những con vật mang tính thọ cao như con hươu, rùa, sếu, điều này sẽ đem lại sức khỏe và sự trường thọ cho các thành viên trong gia đình. Hoặc quý vị có thể bố trí được những bình gốm lớn với những biểu tượng của sự may mắn để thu hút được khí vào trong nhà. Đặc biệt, nếu được trang trí bằng đá thì quý vị không nên sử dụng đá nhọn mà chỉ sử dụng đá có hình tròn và không gây nguy hiểm để vừa đảm bảo an toàn cho mọi người khi di chuyển trong không gian vừa đảm bảo được cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Trang trí cho không gian sân vườn

Trang trí cho không gian sân vườn

 Trên đây là những nguyên tắc cần thiết thiết kế sân vườn theo phong thủy, với những nguyên tắc đó, quý vị là người yêu thích phong thủy thì hãy biết cách thiết kế sân vườn để tạo ra được không gian thoải mái nhất, ấn tượng nhất, tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên, hòa nhập với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy.

 

Bài viết liên quan