Những điều cấm kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy
Những điều cấm kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy

Những điều cấm kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy

 Ngày nay không chỉ là một ngôi nhà để sống nữa mà thiết kế nhà ở cũng đóng vai trò rất quan trọng trong nhu cầu của người dân. Khi đời sống của người dân ngày càng được phát triển thì một ngôi nhà không chỉ là nơi che nắng che mưa mà còn phải là thiết kế nhà ở độc đáo, ấn tượng để nuôi dưỡng tinh thần cho mọi thành viên trong gia đình.

Những điều cấm kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy

Những điều cấm kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy

 Xây nhà không chỉ là quan tâm đến thẩm mỹ và tài chính mà người chủ nhà cần phải chú ý đến những vấn đề liên quan đến phong thủy. Phong thủy trong thiết kế nhà ở sẽ giúp cho tài lộc, may mắn, vượng khí luân chuyển trong không gian trong nhà. Tuy nhiên, khi đã theo đuổi phong thủy thì quý vị cần phải chú ý đến những điều tối kị khi thiết kế nhà ở. Một số điều tối kị khi thiết kế nhà ở dưới đây là những điều cần tránh về phong thủy quý vị không được quên.

Lưu ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở

1. Gương đối diện với cửa chính

 Với những ngôi nhà có diện tích không được lớn thì nhiều gia chủ thường sẽ sử dụng gương trong nhà, gương vừa sử dụng để trang trí cho không gian trong nhà vừa giúp cho không gian nhà ở được rộng rãi hơn. Tuy nhiên, gương có ý nghĩa phong thủy rất lớn, nhiều người lại mắc một sai lầm là đặt gương đối diện với cửa chính. Gương đối diện với cửa chính là một điều tối kị sẽ làm cho tài lộc trôi ra ngoài, tà khí xâm nhập vào bên trong dẫn đến nhiều điều xui xẻo cho mọi thành viên trong gia đình. Đây là những vấn đề rất tiêu cực với cả tiền tài và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Không đặt gương đối diện với cửa chính

Không đặt gương đối diện với cửa chính

 Nếu có thể thì tốt nhất quý vị nên đặt gương ở vị trí khác, nhưng nếu không thể di chuyển vị trí của tấm gương đó thì quý vị có thể khắc phục bằng cách sử dụng rèm he cho gương hoặc rèm của cửa chính để làm giảm đi tác động của tà khí và những ảnh hưởng tiêu cực do vị trí của gương gây ra.

2. Tránh từ cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp

 Theo quan niệm trong phong thủy, bếp là đại diện cho tiền tài, của cải của gia đình, bếp là ngọn lửa của cả gia đình. Từ cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp sẽ làm cho tiền tài, vận may bị hao hụt, tiền bạc theo đó mà trôi ra ngoài. Bởi thế, nếu trường hợp cửa chính nhìn thẳng vào bếp thì quý vị nên sử dụng một tấm bình phong, tấm rèm để che tầm nhìn từ cửa chính và bếp đó.

Tránh từ cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp

Tránh từ cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp

3. Không để cây cảnh đã chết ở trong nhà

 Để có được một ngôi nhà đẹp và tươi mát thì gia chủ thường sử dụng cây xanh trang trí trong nhà. Dùng cây xanh để trang trí trong nhà là một trong những cách giúp cho ngôi nhà thêm gần gũi hơn với thiên nhiên, thân thiện hơn với môi trường và cũng giúp cho bầu không khí được dịu hơn. Tuy nhiên, khi trồng cây xanh trong nhà, quý vị cần phải lựa chọn cây phù hợp cũng như chăm sóc cho cây để cây không bị khô héo. Trường hợp cây cảnh bị khô héo thì quý vị cần thay thế lập tức bởi thiết kế nhà ở với cây héo úa trong nhà sẽ tạo nên bầu không khí u ám, thiếu năng lượng và sinh khí.

Không để cây cảnh đã chết ở trong nhà

Không để cây cảnh đã chết ở trong nhà

4. Không đặt cửa đối cửa

 Cửa đối cửa là một trong những sai lầm làm hao hụt tiền tài, của cải trong không gian, làm cho tiền chưa vào mà đã phải ra đi, đồng thời công việc làm ăn cũng không được tốt. Đồng thời, cách thiết kế này cũng gây ra mâu thuẫn, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Bởi thế nếu không may thiết kế hai cửa đối diện nhau thì quý vị cần phải sử dụng rèm, bình phong để che lại.

Không đặt cửa đối cửa trong nhà

Không đặt cửa đối cửa trong nhà

5. Phòng bếp và phòng tắm liền kề nhau

 Bếp là đại diện cho hỏa, phòng tắm đại diện cho thủy, thủy với hỏa khắc nhau nên đặt hai không gian này liền kề nhau là một sai lầm dẫn đến xung đột trong gia đình đặc biệt là xung đột giữa quan hệ vợ chồng. Để tránh điều đó, khi thiết kế bếp, quý vị nên đặt bếp xa vị trí nhà tắm nhất, tủ lạnh hay tủ để đồ sẽ là chỗ xếp gần khu nhà tắm. Và đặc biệt, sử dụng một số chậu cây nhỏ trong bếp hoặc trước cửa nhà tắm sẽ giúp trung hòa yếu tố lửa và nước để hạn chế sự tương khắc trong phong thủy.

Không đặt phòng bếp và phòng tắm liền kề nhau

Không đặt phòng bếp và phòng tắm liền kề nhau

 Trên đây là 5 điều tối kị khi thiết kế nhà ở theo phong thủy quý vị cần ghi nhớ. Với những yếu tố đó, quý vị có thể thiết kế nhà ở đem lại tài lộc, may mắn cho không gian của mình.

 

Bài viết liên quan