Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách
Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách

Thiết kế phòng khách hay bất kì không gian nào trong gia đình cũng đều cần sự đầu tư kĩ lưỡng bởi đây không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn là bộ mặt của gia đình. Nhiều gia chủ thường sắp xếp mọi thứ theo sở thích nhưng không có sự tương đồng về nội thất hay gạch ốp lát khiến không gian trở nên lệch lạc, lộn xộn. Trong bài viết dưới đây, Casagranda sẽ bật mí những sai lầm thường gặp trong thiết kế không gian phòng khách tới quý vị.

Sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách
Sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách

1. Chọn các món đồ nội thất không liên quan đến nhau

Trong thiết kế không gian phòng khách, mọi đồ nội thất đều cần có sự tương đồng để tạo nên một không gian hài hòa. Bởi vậy, quý khách hàng trước khi sắm đồ nội thất cần định hình được phong cách thẩm mỹ mà mình muốn hướng tới. Ví dụ như bàn ghế gỗ thì không thể đi cùng với kệ tủ trắng, ghế sofa thì không nên đi cùng với bàn mặt kính tròn.

Mọi thứ cần tuân theo nguyên tắc thiết kế để có một không gian trải nghiệm tốt nhất. Để có được không gian hoàn hảo, quý khách hàng có thể truy cập trang website Casagranda.vn tham khảo những mẫu thiết kế không gian hiện đại cho phòng khách của mình.

Cần chọn nội thất có sự liên quan
Cần chọn nội thất có sự liên quan

2. Bày trí quá nhiều đồ decor

Các món đồ décor luôn là yếu tố quan trọng quyết định thẩm mỹ cho thiết kế không quan phòng khách của quý vị. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều đồ décor trong cùng một không gian sẽ tạo cảm giác rối mắt, lộn xộn, làm mất đi vẻ đẹp tinh tế cho không gian.

Một vài bí quyết décor đẹp quý khách hàng có thể tham khảo như: Đặt cây đèn dài cạnh bộ bàn ghế, kệ bàn trang trí bằng vài cốc nến thơm, bình hoa giả đặt cạnh kệ TV, chọn thảm có kích thước vừa với bộ bàn ghế và ít họa tiết rối mắt…

Hạn chế bày quá nhiều đồ khi thiết kế phòng khách
Hạn chế bày quá nhiều đồ khi thiết kế phòng khách

3.Treo nhiều khung ảnh với kích thước khác nhau

Nhiều người cho rằng treo nhiều khung tranh, ảnh sẽ tạo nên một không gian thu hút, độc đáo. Tuy nhiên, nếu quá nhiều khung tranh, ảnh với các kích thước to nhỏ khác nhau sẽ khiến thiết kế không gian phòng khách trở nên rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Quý khách hàng có thể chọn ra những loại tranh, ảnh cùng chủ để và treo tại những mảng tường riêng biệt. Ngoài ra còn một bí quyết để treo được khung ảnh tạo điểm nhấn cho không gian là treo cách mặt sàn 153cm.

Cần tối giản cho bức tường
Cần tối giản cho bức tường

4. Chỉ dùng một màu trong không gian phòng khách

Tạo không gian một màu cho phòng khách là sai lầm nghiêm trọng. Điều này không chỉ khiến không gian của quý vị trở nên nhàm chán, lỗi thời mà còn khiến các món đồ nội thất trở nên nhạt nhòa, rẻ tiền. Để thiết kế không gian phòng khách với các tone màu nổi bật, ấn tượng, quý khách hàng có thể tham khảo các gam màu pastel hay màu tương phản.

Trong thiết kế công trình hiện nay, các màu sắc cho không gian phòng khách đang được ưa chuộng nhất có thể kể đến như: trắng, kem, xanh dương, nâu, ghi, xám… Ngoài ra, quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về màu sắc nội thất trước khi thiết kế không gian phòng khách trên trang web Casagranda.vn để có những thông tin hữu ích cho mình.

Thiết kế cần có điểm nhấn
Thiết kế cần có điểm nhấn

5. Đặt sai vị trí TV

Vị trí đặt TV trong thiết kế không gian phòng khách là vô cùng quan trọng. TV không nên đặt quá cao hay quá gần so với vị trí ngồi xem bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Ngoài ra, lưu ý không nên để đèn rọi thẳng vào TV hay đặt TV ngay trước cửa sổ, điều này sẽ gây ra phản xạ ánh sáng, khó xem được. Khoảng cách giưa TV với bộ bàn ghế cũng tùy thuộc vào kích thước của màn hình. Vì vậy trước khi sắm TV hay bàn ghế phòng khách, quý vị cũng cần xác định trước vị trí đặt các món đồ để có một không gian hoàn hảo nhất.

6. Chọn gạch lát nền kém chất lượng

Gạch lát nền là một trong những yếu tố hàng đầu giúp cho thiết kế không gian phòng khách trở nên hoàn chỉnh. Ngày nay trên thị trường gạch lát nền có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng gạch khác nhau cho quý khách hàng chọn lựa phù hợp với không gian phòng khách. Tuy nhiên, điều này vô hình chung cũng khiến nhiều khách hàng dễ mua phải loại gạch lát nền kém chất lượng hoặc không phù hợp với không gian.

Chọn gạch lát nền chất lượng cao cho phòng khách
Chọn gạch lát nền chất lượng cao cho phòng khách

Việc chọn nhầm loại gạch lát nền kém chất lượng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của phòng khách. Ngoài ra khi sử dụng lâu theo thời gian sẽ xuất hiện các hiện tượng như nứt gạch, ngả màu, ẩm mốc,… Điều này vừa gây tốn thời gian vừa tốn tiền bạc của quý gia chủ khi phải thay lại.

Tại Casagranda, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với dòng gạch lát nền cao cấp được thiết kế và sản xuất qua dây chuyền công nghệ hiện đại tại Italy. Đặc biệt, gạch lát nền cao cấp tại Casagranda hội tụ đầy đủ tính năng vượt trội như: chống thấm nước, chống bám bẩn, chống phai màu, chống nứt vỡ gạch… nhằm mang tới cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và ý tưởng thiết kế phòng khách hoàn hảo nhất. Để biết thêm chi tiết sản phẩm, quý vị có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 0283.846.3310/088.6699.625 hoặc truy cập trang website Casagranda.vn tìm hiểu thêm về những mẫu gạch lát nền cao cấp mới nhất.

Bài viết liên quan