Những yếu tố cần biết khi thiết kế nhà gác lửng hiện đại
Những yếu tố cần biết khi thiết kế nhà gác lửng hiện đại

Những yếu tố cần biết khi thiết kế nhà gác lửng hiện đại

 Một trong những kiến trúc để đáp ứng nhu cầu nhà ở hiện nay chính là nhà gác lửng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhà gác lửng trong những thành phố lớn bởi cách thiết kế này tạo ra nhiều không gian hơn và thông thoáng hơn. Trong việc thiết kế nhà gác lửng, quý vị đừng quên chú ý đến việc chọn lựa gạch ốp lát Italy hay chọn lựa đồ nội thất để đảm bảo cho không gian hiện đại, sang trọng và ấn tượng nhất.

Thiết kế nhà gác lửng hiện đại

 Tại các thành phố lớn, để đáp ứng được nhu cầu đất ở trong thời kì đất chật người đông như hiện nay thì chúng ta đã có rất nhiều cách thiết kế nhà như thiết kế chung cư cao tầng, thiết kế nhà ống. Một hình thức thiết kế nhà ở tạo ra nhiều không gian và rất được ưa chuộng hiện nay chính là nhà ống. Nhà gác lửng đem lại nhiều lợi ích không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về mặt phong thủy, vận chuyển khí trong nhà được tốt hơn và những khí xấu không trực tiếp đi vào trong nhà mà phải thông qua gác lửng.

   Thiết kế nhà cao tầng tiện nghi và hiện đại   

 Thiết kế nhà gác lửng không cần quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo được tính hiện đại và không phải ai cũng có thể thiết kế gác lửng được hoàn hảo nhất. Những yếu tố cần quan tâm dưới đây sẽ giúp cho quý vị có thể thiết kế được gác lửng một cách hoàn hảo nhất.

1. Nhu cầu sử dụng gác lửng

 Không phải ai cũng ưa chuộng mẫu nhà gác lửng. Thông thường, mẫu nhà gác lửng thường được thiết kế khi gia chủ là người thích nhà gác lửng hoặc không gian xây dựng nhà ở đất chật hẹp. Việc xây dựng gác lửng giúp mở rộng không gian mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể diện tích của ngôi nhà.

Thiết kế nhà gác lửng theo nhu cầu sử dụng

 Trước khi xây nhà, quý vị cần xem xét thật kỹ những nhu cầu của gia đình cũng như xem xét thật kỹ đến không gian để đưa ra quyết định xây dựng gác lửng hay không. Rất nhiều gia đình sau khi xây dựng xong mới mở thêm gác lửng, điều này gây khó khăn trong việc tính toán xây dựng cũng như thiết kế làm sao để hài hòa với toàn bộ không gian.

2. Mục đích của nhà gác lửng

 Nhà gác lửng được thiết kế để tiết kiệm không gian và tận dụng được tối đa diện tích sinh hoạt trong nhà. Người Việt thường gọi là gác xép, là một phần thuộc kiến trúc trong nhà nằm ở giữa tầng trệt và tầng hai. Phần gác lửng được thiết kế nhằm tăng không gian sinh hoạt trong ngôi nhà, đặc biệt là tại những ngôi nhà hạn chế về diện tích.

 Ngoài ra, việc thiết kế nhà gác lửng hiện đại còn tăng phần tiện nghi cũng như tạo ra kiến trúc độc đáo và tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ ngôi nhà. Với một khoogn gian gác lửng hiện đại, quý vị có thể sử dụng gạch ốp lát Italy cho không gian thêm sang trọng, tinh tế. Với phong cách thiết kế hiện đại, giản lược trong từng chi tiết giúp cho không gian thoáng mắt hơn và cũng tinh tế hơn. Tùy theo từng thiết kế chức năng của gác lửng mà quý vị lựa chọn gạch ốp lát cho phù hợp nhất.

 Ngoài nhu cầu cũng như mục đích của nhà gác lửng, khi thiết kế nhà gác lửng, quý vị đừng quên chú ý đến những yếu tố phong thủy. Sự xuất hiện khoảng trống thông tầng đi cùng với gác lửng phân định nên những vùng cao thấp rõ ràng nhưng vẫn không làm mất đi sự thống nhất trong toàn bộ không gian. Gác lửng tùy theo vị trí mà có thể sử dụng làm phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung hay phòng bếp.

Nhà gác lửng cho không gian hiện đại

 Thiết kế nhà gác lửng tại những thành phố lớn đem lại rất nhiều lợi ích, một nhà gác lửng hiện đại là khi được thiết kế theo phong cách hiện đại, từng chi tiết đơn giản nhưng đầy tinh tế. Sự hiện đại còn thể hiện trong cách chọn lựa đồ nội thất, chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường. Với phong cách này, từ nội thất đến gạch lát nền đều phải được đơn giản hóa. Với không gian nhà gác lửng, quý vị có thể lựa chọn gạch ốp lát Italy với bề mặt tinh tế, đơn giản và nhiều màu sắc để lựa chọn cho không gian.

 Nhà gác lửng theo phong cách hiện đại là kiến trúc nhà đẹp, hấp dẫn và thích hợp trong điều kiện xã hội hiện nay. Đến với Casagranda Việt Nam để lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát hiện đại cùng với đồ nội thất hiện đại tạo ra không gian nhà hiện đại nhất.

Bài viết liên quan