Nội thất Châu Âu tạo ra sự huyền bí cho ngôi nhà
Nội thất Châu Âu tạo ra sự huyền bí cho ngôi nhà

Nội thất Châu Âu tạo ra sự huyền bí cho ngôi nhà

 Nội thất Châu Âu có nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách cổ điển, tân cổ điển cho đến phong cách hiện đại đều được thiết kế rất Châu Âu với tính sang trọng, đẳng cấp. Nhắc đến nội thất Châu Âu chúng ta thường nghĩ đến nội thất cổ điển bởi phong cách này bắt nguồn từ Châu Âu. Nội thất cổ điển Châu Âu đem lại sự huyền bí và lộng lẫy cho ngôi nhà của mình.

Nội thất cổ điển Châu Âu tạo ra sự huyền bí cho ngôi nhà

Nội thất cổ điển Châu Âu tạo ra sự huyền bí cho ngôi nhà

 Phong cách thiết kế nội thất cổ điển Châu Âu là một phong cách thiết kế không còn quá xa lạ với chúng ta. Đây là phong cách xuất hiện lâu đời, nhưng trải qua thời gian không hề bị mai một mà còn được ứng dụng để hạn chế tình trạng lỗi mốt. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển được nhiều người lựa chọn để tạo nên những không gian ấn tượng nhất và bên cạnh sự ấn tượng đó chính là sự huyền bí khiến cho mọi người đều muốn khám phá không gian theo phong cách này.

3 điểm cần nhớ khi thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại

 Nội thất Châu Âu theo phong cách cổ điển không mang dấu ấn của hiện đại nhưng vẫn có chỗ đứng trong thời đại ngày nay. Không chỉ thế mà còn được ưa chuộng nhiều. Nội thất cổ điển Châu Âu bắt nguồn từ phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã cổ đại. Chính nguyên tắc khi thiết kế nội thất Châu Âu tạo ra sự huyền bí của nó trong không gian trong nhà.

1. Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển

 Với phong cách nội thất Châu Âu cổ điển thì chúng ta nên chú ý đến việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Không như những phong cách thiết kế nội thất khác, ở đây chúng ta không thể dùng quá nhiều màu sắc trong không gian. Chúng ta có thể sử dụng màu sắc trung tính như màu nâu, màu be để trang trí nhà. Đây là những tone màu đem lại sự sang trọng, tinh tế nhưng không làm mất đi sự ấm áp mà cũng không quá nặng nề cho không gian của mình, giúp cho các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn.

Màu sắc khi thiết kế nội thất cổ điển

Màu sắc khi thiết kế nội thất cổ điển

2. Nguyên tắc đối xứng cân bằng khi thiết kế nội thất Châu Âu

 Đối xứng và cân bằng là một nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế nội thất Châu Âu. Dù chúng ta có thể thiết phong cách cổ điển Châu Âu hay phong cách này trong những không gian khác như nhà hàng, khách sạn, văn phòng… thì nguyên tắc này cũng là không thể thiếu. Đây cũng chính là nét đặc trưng cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Nguyên tắc đối xứng và cân bằng trong nội thất Châu Âu

Nguyên tắc đối xứng và cân bằng trong nội thất Châu Âu

 Theo nguyên tắc này, những món đồ nội thất cổ điển Châu Âu được thiết kế giống nhau thì cần phải đặt ở những vị trí đối diện nhau. Và đặc biệt, trong từng sản phẩm nội thất Châu Âu cũng đã thể hiện được tính cân bằng và đối xứng này một cách tinh tế và khoa học nhất.

3. Chất liệu sử dụng trong nội thất cổ điển Châu Âu

 Chất liệu được ưu tiên hàng đầu trong phong cách thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu chính là gỗ. Gỗ có tính thẩm mỹ cao, vừa có sự giản dị của một vật liệu tự nhiên vừa có tính sang trọng và thẩm mỹ cao cũng như độ bền tốt. Đồng thời, gỗ là vật liệu giúp dễ dàng tạo họa tiết hoa văn theo đúng phong cách mà đồ nội thất đang hướng đến.

Chất liệu trong nội thất Châu Âu

Chất liệu trong nội thất Châu Âu

 Gỗ được ứng dụng cho những đồ nội thất như bàn, ghế, giường ngủ, tủ quần áo, sàn nhà… Đi kèm với gỗ, vải là một chất liệu giúp chúng ta có thể trang trí theo phong cách cổ điển một cách dễ dàng. Trong nội thất cổ điển Châu Âu chúng ta có thể bắt gặp được những nội thất như nhung, lụa, lanh hoặc cotton trong không gian phòng khách, phòng ngủ… để tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp của không gian.

4. Trang trí theo phong cách cổ điển Châu Âu

 Với nội thất Châu Âu, những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất cổ điển chắc chắn không thể thiếu sự xuất hiện của những món đồ trang trí một cách ấn tượng nhất. Với phong cách Châu Âu, quý vị thường phải kết hợp với những đèn chùm như pha lê, tranh mạ vàng, bình phong… Những đồ vật trang trí này sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ của không gian mà còn là những món đồ giúp cho không gian trong nhà mang đậm được phong cách thiết kế nội thất cổ điển Châu Âu.

Trang trí theo phong cách cổ điển Châu Âu

Trang trí theo phong cách cổ điển Châu Âu

 Những nguyên tắc thiết kế trên đây là những điều bí ẩn của phong cách nội thất Châu Âu mang lại. Những điều bí ẩn đó sẽ đem lại điều độc đáo, ấn tượng cho không gian của mình. Đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn về đồ nội thất Châu Âu cổ điển cho không gian của mình.

 

Bài viết liên quan