Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Phong cách hiện đại là một phong cách được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện nay, bởi đây là phong cách đề cao những yếu tố đơn giản của nội thất, sử dụng gạch ốp lát và kính thay vì giấy dán và gỗ tự nhiên. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại quý vị cần tìm hiểu chi tiết về phong cách này để ứng dụng phù hợp cho không gian sống. Chính sự mới mẻ và phóng khoáng trong cách thể hiện đã giúp cho phong cách hiện đại trở nên phổ biến, nổi bật và ấn tượng hơn.

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

1. Khái niệm về phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại là một khái niệm sống động được nhiều kiến trúc sư sử dụng cho công trình tương đồng về sự đơn giản trong bố trí, sắp xếp hình khối trong không gian, tổ chức mặt bằng tự do và phi đối xứng. Trong phong cách hiện đại, họa tiết trang trí cầu kì theo phương pháp cổ điển được loại bỏ cũng như những vật liệu bằng kính, thép, gạch đá và bê tông được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều.

Phong cách hiện đại là một phong cách đối lập với phong cách cổ điển, sựd dối lập được thể hiện ở lối tư duy mới. Nếu phong cách tư duy là những chi tiết cầu kì, uốn cong thì phong cách hiện đại là những chi tiết đơn giản, góc cạnh, tránh loằng ngằng, rườm rà quá mức. Có người cho rằng đây là phong cách khá thô sơ nhưng cũng có nhiều quan điểm cho rằng đây là phong cách tạo nên sự yên bình và tính đơn giản.

Phong cách hiện đại tối giản các chi tiết
Phong cách hiện đại tối giản các chi tiết

2. Đặc điểm của phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn tối ưu của các không gian nhỏ bởi nó mang đến cảm giác về một căn phòng lớn hơn diện tích thực, tối đa hóa không gian. Đặc biệt, những hình học táo bạo, màu sắc trung tính và đồ đạc được sắp xếp không cân xứng chính là những điểm nhận dạng dễ thấy nhất của phong cách hiện đại.

Phong cách hiện đại mang lại một vẻ tiện nghi, sự hài hòa giữa các không gian, sự thanh lịch, mềm mại, không cầu kì quá nhiều chi tiết và thiện về kiểu hình khối, góc cạnh. Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, những không gian nhỏ sẽ trở nên thoáng hơn.

Phong cách hiện đại mang đến sự tiện nghi
Phong cách hiện đại mang đến sự tiện nghi

– Màu sắc

Trong phong cách hiện đại, màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó là những màu trung tính, thêm một mảng màu nổi bật để làm điểm nhấn, tăng chiều sâu cho không gian. Tuy nhiên, phong cách hiện đại thể hiện sự phóng khoáng nên không quá gò bó trong việc lựa chọn màu sắc mà chỉ đơn giản là kết hợp những gam màu trung tính một cách hợp lý.

Trong lựa chọn màu sắc, có nhiều cách lựa chọn, kết hợp màu sắc mang đến hiệu quả vượt sức tưởng tượng. Nhưng cho dù lựa chọn hệ màu nào thì cũng cần phải chú ý đến cảm giác chỉnh thể cũng như chọn màu sắc theo đặc thù sử dụng của từng không gian để mang đến hiệu quả cao nhất.

Màu trung tính được yêu thích lựa chọn
Màu trung tính được yêu thích lựa chọn

– Vật liệu sử dụng

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, crom hay các sản phẩm từ công nghệ hiện đại. Với sàn và tường nhà, thay vì giấy dán tường thì gạch ốp lát được lựa chọn để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Gạch ốp lát sử dụng cho phong cách hiện đại cũng là những sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao, được làm từ bột đá tự nhiên, thiết kế bề mặt tinh tế để mang lại vẻ đẹp sang trọng cho cả không gian.

Gạch ốp lát và kính được sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại
Gạch ốp lát và kính được sử dụng cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại

– Sự phân chia không gian

Nếu phong cách cổ điển chú trọng đến việc phân cách không gian thì phong cách hiện đại lại ưa chuộng cách thiết kế một không gian mở, liên thông với nhau theo một chủ ý nhất định. Ví dụ phòng khách và phòng bếp có thể nối tiếp nhau trên cùng một không gian của ngôi nhà để khắc phục hạn chế về diện tích. Ngoài ra, giữa trong nhà và ngoài trời cũng được thiết kế mở thông qua những cửa sổ có diện tích lớn, cửa bằng kính để tăng ánh sáng tự nhiên. Cách thiết kế không gian mở này giúp cho không gian phóng khoáng hơn và thoải mái hơn.

– Ánh sáng

Bên trên chúng ta đã đề cập, phong cách hiện đại ưa chuộng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng cũng là điều không thể thiếu cho phogn cách này. Do đó, khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, chúng ta cần phải chú ý tận dụng tối đa cửa sổ, rèm cửa để ánh sáng có thể chiếu qua được.

Ánh sáng tự nhiên được chú trọng khi thiết kế nội thất
Ánh sáng tự nhiên được chú trọng khi thiết kế nội thất

– Nội thất

Nội thất trong phong cách hiện đại mang tính chức năng và đường nét thanh thoát. Trong đó, các chi tiết nội thất được sắp xếp hợp lý, đơn giản và gọn gàng. Mỗi chi tiết của nội thất cũng giống như tác phẩm nghệ thuật và cần có không gian riêng để vừa hài hòa, vừa nổi bật.

Một số điều về phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất trên đây sẽ giúp quý vị hiểu hơn về phong cách thiết kế này, đưa ra được lựa chọn nội thất, gạch ốp lát cũng như các chi tiết trong không gian hợp lý nhất. Để chọn gạch ốp lát theo nhiều phong cách khác nhau, quý vị hãy đến với Casagranda, đơn vị nhập khẩu và phân phối gạch ốp lát Italy, đảm bảo về thiết kế đến từ vùng đất hàng đầu thế giới, chắc chắn quý vị sẽ hài lòng và có một không gian sang trọng.

 

Bài viết liên quan