Dự án khu dân cư mới LIFE trong khu vực Draco trước đây của 5+ 1AA
Dự án khu dân cư mới LIFE trong khu vực Draco trước đây của 5+ 1AA

Dự án khu dân cư mới LIFE trong khu vực Draco trước đây của 5+ 1AA

 Khu dân cư LIFE này là một phần không thể tách rời của một sự can thiệp tái phát triển đô thị quan trọng. Nó nổi bật với giải pháp thể tích gốc của mặt tiền, nơi gạch ốp tường ceramic kết hợp với các vật liệu khác (gỗ, thạch cao, xi măng sợi) thông qua màu sắc và bề mặt của nó, làm nổi bật và tách hình thái và khớp nối các khối. Các bề mặt ceramic có tính năng động được làm bằng các chi tiết hình kim cương 3D, được sản xuất đặc biệt theo bản vẽ của nhà thiết kế.

Dự án khu dân cư mới trong khu vực Draco trước đây của 5+ 1AA

Dự án khu dân cư mới trong khu vực Draco trước đây của 5+ 1AA


Mục lục

  • 1. Giới thiệu 5+ 1AA
  • 2. Giới thiệu về dự án khu dân cư mới trong khu vực của Draco trước
  • 3. Sản phẩm gạch ốp lát được sử dụng cho không gian
  • 4. Nhận định của kiến trúc sư về dự án

1. Giới thiệu 5+ 1AA

 5+ 1AA là một nhóm thiết kế được thành lập vào năm 1995 bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng Alfonso Femia và Gianluca Peluffo. Từ giữa năm 1998 đến 2005, họ đã thành lập lên Visitor Centre and Antiquarium trong diễn đàn Aquileia (Udine). Năm 2003, họ được Bộ Di sản Văn Hóa và các hoạt động của Ý trao tặng bằng khen Văn hóa và Nghệ thuật Ý cho các hoạt động nghiên cứu của họ. Năm 2005, họ đã giành chiến thắng trong cuộc thi cho Palazzo del Cinema ở Venice.

Kiến trúc sư Alfonso Femia của 5+ 1AA

Kiến trúc sư Alfonso Femia của 5+ 1AA

 Năm 2007, họ đã mở một cơ quan kiến trúc ở Paris và lập lên kế hoạch tổng thể cho Triển lãm Expo vào 2015 ở Milan. Năm 2008, họ giành chiến thắng trong cuộc thi cạnh tranh cho trụ sở kinh doanh Sviluppo Sistema Fiera. Năm 2009, họ giành được chiến thắng trong cuộc thi cạnh tranh quyền xây dựng lại những bến tàu ở Marseille, nhà hát đường sắt lớn ở Turin và lâu đài Orsini di Rivalta ở Turin. Năm 2010, họ đã nhận được giải thưởng danh dự tại cuộc thi quốc tế về thiết kế của Miami Civic Center và cũng dành được chiến thắng trong cuộc thi dành cho Bệnh viện Sestri Levante mới và quảng trường chợ và Trung tâm vui chơi ở Andria.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

2. Giới thiệu về dự án khu dân cư mới trong khu vực của Draco trước

 Dự án khu dân cư đối mặt với vấn đề tái sinh đô thị. Mục tiêu của nó là để khôi phục một khu vực không công nghiệp hóa quan trọng tại Brescia, tập trung vào mối quan hệ điều phối, vận động giữa các vùng ngoại ô gần đây, trung tâm lịch sử, và các khu vực màu xanh lá cây xung quanh.

Dự án khu dân cư mới trong khu vực Draco trước

Dự án khu dân cư mới trong khu vực Draco trước

 Vị trí can thiệp là cốt lõi của việc mở rộng công nghiệp đầu tiên của thành phố, ở phía Tây Nam Brescia, gần trung tâm thành phố cũ, ngay bên ngoài vành đai xanh phát triển trên các thành lịch sử, bao gồm cả khu vực Castle.

Vị trí can thiệp phía Tây Nam Brescia, gần trung tâm thành phố

Vị trí can thiệp phía Tây Nam Brescia, gần trung tâm thành phố

 Dự án của 5+ 1AA Alfonso Femia, Gianluca Peluffo được dựa trên cuộc đối thoại giữa kết cấu chắc chắn của khu định cư lịch sử và phần chưa hoàn thành của thành phố đang mở rộng. Một mặt, họ tập trung vào sự cân bằng về định tính và hình ảnh giữa sự chắc chắn và những khoảng trống của tòa nhà, mặt khác, họ tập trung vào bố trí các khối để đảm bảo tính thấm qua trục đông-tây và tăng cường kết nối trực tiếp giữa tòa nhà mới với trung tâm thành phố và mối quan hệ gần gũi với hệ thống xanh của thành lũy.

Tập trung vào sự cân bằng trong khu vực

Tập trung vào sự cân bằng trong khu vực

 Theo nghĩa này, tòa nhà mới được hiểu là một loại đất có hàng rào vây quanh và có người ở. Một cầu nối giữa hai tòa thành được bắt chéo, nhấn mạnh cảnh quan giữa mặt công cộng hướng về phía thành phố và phía riêng tư hơn đối diện với công viên được bao quanh bên trong. Một trái tim màu xanh lá cây tích hợp vào cảnh quan bao gồm tòa nhà khôi phục lại và những công trình xây dựng liền kề thông qua một hệ thống phức tạp của bộ lọc, sự thoáng hiện và đường mòn.

Hệ thống không gian xung quanh

Hệ thống không gian xung quanh

 Tòa nhà được cấu trúc theo một bộ ba tỉ mỉ, nghiêm ngặt (tầng hầm, độ cao và mái tường) được thiết kế để tăng cường mạng lưới quan hệ rộng lớn này. Mở rộng theo mặt thẳng đứng của nó, sự nhô ra, hành lang ngoài, sân thượng, sự khác biệt được đánh dấu bởi khả năng nhìn ra công viên, và các khu vườn thuộc các căn hộ ở tầng trệt, tất cả thể hiện các mặt riêng tư và cá nhân nhất của không gian sống. Sự mở rộng và liên tục theo chiều ngang với các bức tường thành phố, bao quanh khu vực và một số yếu tố kiến trúc khác hiện có đặc trưng bởi thiết kế này, chiếm ưu thế đối với bên ngoài.

Cấu trúc mặt tiền của ngôi nhà

Cấu trúc mặt tiền của ngôi nhà

 Giữa những sự tương phản về mặt thống kê cân bằng này, sự lựa chọn và sự kết hợp của các vật liệu phủ khác nhau đóng một vai trò thiết yếu. Màu sắc, kết cấu và khả năng phản chiếu ánh sáng theo những cách khác nhau, cũng như để vẽ bóng trên các khối lượng phức tạp của mặt tiền được quyết định. Ngoài các nền thạch cao, những ván lợp và tấm xi măng sợi, kết cấu của tấm ván gỗ Meranti, bề mặt ceramic năng động được thiết kế cho sân khấu trung tâm. Các bề mặt này được tạo ra bằng cách sử dụng các yếu tố hình kim cương 3D được sản xuất bởi Casalgrande Padana theo bản vẽ của 5+ 1AA Alfonso Femia Gianluca Peluffo.

Sử dụng gạch có cầu trúc 3 chiều

Sử dụng gạch có cầu trúc 3 chiều

 Trong khuôn khổ phục hồi đô thị bền vững, dự án khu dân cư LIFE cung cấp các tiêu chuẩn môi trường cao, nhờ các kỹ thuật xây dựng hiện đại, vật liệu xây dựng năng lượng thấp và các hệ thống công nghệ tiên tiến.

Kỹ thuật xây dựng hiện đại và vật liệu cao cấp

Kỹ thuật xây dựng hiện đại và vật liệu cao cấp

 Các bề mặt bóng lớn, hệ thống sưởi và làm mát không khí, hệ thống thông gió cơ học được kiểm soát và trần cao 2.9 m cho hiệu suất nhiệt, âm thanh và ánh sáng cao, làm cho mọi căn hộ trở thành “máy phát điện khỏe mạnh”.

Bề mặt thiết kế bóng lớn

Bề mặt thiết kế bóng lớn

 Tòa nhà được xây dựng để đạt được hạng A năng lượng theo Cened (tiêu thụ trung bình hàng năm dưới 22 kWh / m2). Để đạt được mục tiêu này, dự án đã tích hợp ý tưởng kiến trúc, các khía cạnh cấu trúc và chiến lược cho việc sử dụng hợp lý tài nguyên nước và năng lượng vào các giai đoạn khác nhau trong tuổi thọ của tòa nhà, các chu kỳ bảo trì và quản lý công nghệ.

Tòa nhà xây dựng tiết kiệm năng lượng tối đa

Tòa nhà xây dựng tiết kiệm năng lượng tối đa

3. Sản phẩm gạch ốp lát được sử dụng cho không gian

 Bề mặt được bao phủ với gạch Porcelain bóng kính 3D của bộ sưu tập Diamante được thiết kế bởi 5+ 1AA Alfonso Femia Gianluca Peluffo.

 Những viên gạch ba chiều này có độ dày 8mm. Độ sáng và khía cạnh lấy cảm hứng từ kim cương của họ tạo nên sự tương phản sáng tối cho phép chúng luôn được cảm nhận theo một cách khác.

Gạch ốp lát sử dụng trong dự án

Gạch ốp lát sử dụng trong dự án

 Các giải pháp cụ thể được áp dụng cho các bề mặt thông qua một mô hình cứu trợ hình học ban đầu tạo một cảm giác di chuyển. Vật liệu gốm được nhấn mạnh bởi kim loại bóng láng. Dưới ánh sáng, nó tạo ra nhiều phản xạ phát sáng làm sáng lên bề mặt của bảo phủ của tòa nhà.

 Những viên gạch này có định dạng 10×20 và 60x60cm và ba sự khác biệt về 3 chiều. Chúng là kết quả của một quy trình công nghiệp phức tạp ở 1250 độ C, sử dụng hỗn hợp được lựa chọn của đất sét, thạch anh và khoáng chất Fenspat. Lớp phủ kim loại trên bề mặt ceramic với hiệu ứng thay đổi màu sắc năng động.

 Tất cả điều này được thực hiện đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và hiệu suất cao nhất về sức đề kháng, độ bền, chống chịu lạnh và chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn UNI EN ISO 14411. Các viên gạch của bộ sưu tập Diamante được sử dụng để che phủ mặt tiền và các bức tường phòng tắm và được áp dụng bằng cách sử dụng keo dán một thành phần gốc xi măng nhẹ.

Gạch cao cấp sử dụng cho dự án

Gạch cao cấp sử dụng cho dự án

4. Nhận định của kiến trúc sư về dự án

 5+ 1AA đã đưa ra những nhận xét, quan điểm và cảm nhận của mình về dự án khu dân cư.

“One of the axoms we are working on through our projects is to give rights to matte. This research involves several topics, including the primary role played by the colour and expressive value of the materials. In Brescia, material and colour have a special meaning. First of all, y interacting with the planning logic, which creates outstanding buildings in terms of size and urban value that, however, are unable to generate an intimate relationship with those who live in them. In Brescia, matter was used as a tool to disassemble ad reasside the buildings according to a vertical expansion on the road frontage, and a horizontal one on the side facing the park. The alternation of materials highlights how the complex in its entirety consists of several buildings with different languages and ways of living them. A series of dialogues and contrasts that express the will not only to create a good facade system but, more importantly, to understand how the choice of certain technologies and materials can go beyond their special role and unveil a sense of identity belonging, and landscape creation”. Alfonso Femia

 Trên đây là những thông tin về dự án khu dân cư LIFE được thực hiện bởi 5+ 1AA với sự có mặt của sản phẩm gạch ốp lát Italy sản xuất bởi Casalgrande Padana.

 

Bài viết liên quan