Dự án văn phòng Esquire của Studio Bipolar tại Ấn Độ
Dự án văn phòng Esquire của Studio Bipolar tại Ấn Độ

Dự án văn phòng Esquire của Studio Bipolar tại Ấn Độ

 Dự án thiết kế văn phòng Esquire là một dự án mang đậm tính nghệ thuật của Studio Bipolar. Đây là một dự án độc đáo, đặc biệt được thiết kế với những màu sắc kết hợp đầy tinh tế cùng với gạch lát nền, gạch ốp tường được sử dụng kết hợp có tính toán kỹ lưỡng.

Dự án văn phòng Esquire của Studio Bipolar tại Ấn Độ

Dự án văn phòng Esquire của Studio Bipolar tại Ấn Độ

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Studio Bipolar
  • 2. Giới thiệu về dự án thiết kế văn phòng Esquire

1. Giới thiệu về Studio Bipolar

 Studio Bipolar là một công ty kiến trúc được thành lập bởi các kiến trúc sư Ujjwal Sagar và Sanjana Mathur, nơi đây như một đơn vị tư vấn thiết kế với sự cam kết đảm bảo tinh thần và đảm bảo được tính toàn vẹn của xây dựng cũng như quản lý dự án một cách hiệu quả nhất. Hai người thành lập lên Studio Bipolar là những người đã tốt nghiệp Trường Nghệ Thuật và Kiến trúc Sushant ở Delhi-NCR vào năm 2015. Cùng với đó là những kiến trúc sư trẻ tuổi với tầm nhìn và sự hiểu biết đầy tính chuyên nghiệp.

4 lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc chuyên nghiệp

 Studio Bipolar đã thiết kế và quản lý toàn bộ các dự án bao gồm cả không gian dân cư, thương mại, khách sạn và thể chế. Từ khi bắt đầu thự hành riêng, Studio Bipolar đã tập trung vào việc thiết kế cẩn thận tùy chỉnh, nhà hàng tinh vi, cửa hàng lý thú cũng như thiết kế đồ họa tùy chỉnh và minh họa cho nhiều khách hàng. Dự án tiêu biểu của Studio Bipolar chính là dự án văn phòng Esquire với sự kết hợp màu sắc đầy tinh tế đó.

2. Giới thiệu về dự án thiết kế văn phòng Esquire

 Văn phòng Esquire là một văn phòng tiêu biểu làm nên sự thành công của các kiến trúc sư thuộc Studio Bipolar, nơi đây được thiết kế một cách tinh tế với nét đặc biệt, độc đáo và ấn tượng nhất tạo nên một kiến trúc đầy kì quái. Ý tưởng thiết kế của Esquire được thực hiện trong một hộp đêm mang thương hiệu riêng của họ ở trung tâm của delhi mới.

Vách ngăn sử dụng kính màu trong không gian

Vách ngăn sử dụng kính màu trong không gian

 Mục đích chính duy nhất là giám sát hộp đêm và chính quyền của nó. Văn phòng Esquire cần phải tạo ra được một không gian làm việc để phát triển. Trung tâm làm việc Esquire này được phát triển cho chủ sở hữu sáng tạo của hộp đêm và thiết kế cũng phải phản ánh được khía cạnh này. Văn phòng Esquire được thiết kế tại nhà của một số nhà hàng, quán cafe và cửa hàng cao cấp, đây là một vị trí đắc địa cho ý tưởng thiết kế của họ. Studio Bipolar thiết kế tạo ra một không gian với ý định phục vụ cho các nhu cầu chức năng của văn phòng với một môi trường tinh vi những vẫn phải đạt được yếu tố đột phá đến mức kì quặc.

 Đi cùng với đó chính là ý tưởng về những màu sắc cơ bản được sử dụng trong nội thất để tạo ra sự năng động cho bất cứ ai khi bước vào trong phòng nhưng vẫn mô tả được sự đơn giản và tối giản trong từng thiết kế.

Màu sắc được thiết kế như một quầy bar

Màu sắc được thiết kế như một quầy bar

 Một thông số khác cần phải lưu ý khi thiết kế văn phòng Esquire nổi lên trong thời kì Art Deco khi chủ nghĩa truyền thống dần chuyển thành chủ nghĩa hiện đại. Phong cách Art Deco ảnh hưởng đến thiết kế của các tòa nhà, đồ nội thất, đồ trang sức, thời trang, xe hơi và các đồ vật hàng ngày, đồng thời, các kiến trúc sư thiết kế các mái vòm hình dạng không đối xứng như các yếu tố chính. Văn phòng Esquire cần phải phản ánh được tất cả các thông số trong một không gian được kết nối duy nhất.

Màu sắc được kết hợp một cách tinh tế và khéo léo

Màu sắc được kết hợp một cách tinh tế và khéo léo

 Hơn nữa, ở đây một không gian rộng lớn phải được phân chia thành những phần riêng lẻ có tính chất xốp với mục đích kết nối và liên kết giữa các chủ sở hữu và đồng thời có những yêu cầu riêng cho các phần đó. Việc phân chia khu vực được sử dụng các tấm kim loại mỏng uốn để tạo thành các dạng hình học đơn giản và chứa những mảnh thủy tinh màu.

 Một tính năng bắt mắt khác của dự án chính là hình nên sọc đen trắng có tác động trực quan và phục vụ để kéo dài thêm cho không gian. Đồng thời, tính năng này cũng cho phép một động chạm đến những phân vùng này, cung cấp một bối cảnh để chúng trở nên nổi bật hơn, ấn tượng hơn.

Khu vực làm việc được thiết kế thoáng đãng

Khu vực làm việc được thiết kế thoáng đãng

 Trung tâm này được trang bị với một số yếu tố tác động đặc biệt, cụ thể là thảm vàng, bàn hội nghị và quầy làm việc. Thảm màu vàng được sử dụng để chỉ đạo, lưu thông cũng như cung cấp một thảm đỏ của các loại cho khách hàng khi họ thực hiện theo cách của họ đến phòng họp.

 Phòng họp có một bàn hội nghị được thiết kế với bàn kính màu vàng, hoàn toàn không có khung. Studio Bipolar đã đưa ra một khía cạnh chức năng của không gian là việc là một bảng cao giống như giao diện của một quầy bar. Các bức tường được nhấn mạnh bằng cách đóng khung Esquire mang đến tính biểu tượng củng cố hình ảnh thương hiệu trên khắp không gian cùng với một nguồn cảm hứng rất Art Deco.

Từng khu vực được phân chia không gian

Từng khu vực được phân chia không gian

 Với ý tưởng thiết kế văn phòng Esquire mang phong cách Art Deco, các kiến trúc sư của Studio Bipolar đã thành công trong ý tưởn này, tạo ra một không gian làm việc hoàn hảo và đầy tính nghệ thuật.

 

Bài viết liên quan