Những tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam
Những tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam

Những tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam

 Tòa nhà cao tầng là một trong những kiến trúc ngày càng được chú ý cho đến thời điểm này bởi nhu cầu của con người ngày càng cao. Nếu như những kiến trúc la mã cổ đại có giá trị về mặt thời gian thì những tòa nhà cao tầng ngày nay mang những giá trị của sự hiện đại và gắn liền với đô thị hóa.

5 tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam

 Khi dân số ngày càng tăng mà đất ở ngày càng có hạn thì việc xây dựng chung cư, tòa nhà cao tầng ngày càng được chú trọng. Nói những tòa nhà cao tầng là minh chứng cho một quốc gia đang phát triển theo hướng đô thị hóa, hiện đại hóa là không sai. Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và dần hòa nhập với thế giới, nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng và đưa vào sử dụng với những tính năng tuyệt vời. Những tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam dưới đây vừa là điểm nhấn của thành phố, vừa ẩn chứa được giá trị văn hóa, xã hội trong lối kiến trúc riêng biệt.

   Những điều cần nhớ khi thiết kế phòng khách chung cư   

1. Tòa nhà Keangnam Landmark

 Keangnam Landmark là một tòa nhà cao tầng tại Hà Nội, đây là một tòa nhà cao nhất tại thành phố Hà Nội nói riêng và cao nhất tại Việt Nam nói chung, là biểu tượng chho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút, hấp dẫn nhiều khách du lịch nước ngoài đến đây. Không chỉ là một tổ hợp khách sạn mà tòa nhà này còn được coi là địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi cuối tuần tuyệt vời nhờ không gian xanh mát và sang trọng cùng những tiện ích xung quanh.

Tòa nhà Keangnam Landmark 72

 Tại tầng cao nhất 72 của tòa nhà Keangnam có đài quan sát có thể nhìn ngắm được toàn cảnh không gian bên dưới ở độ cao 364m, bên ngoài được trưng bày văn hóa, phòng triển lãm tranh, phòng chiếu phim, bar,… Tuy giá dịch vụ tại đây tương đối cao, nhưng đến đây bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi được ngắm toàn thành phố tại nơi cao nhất của Việt Nam.

2. Tòa nhà Lotte Center

 Lotte Center là một tòa được xây dựng từ ý tưởng tà áo dài của Việt Nam. Tòa nhà Lotte Center được ví như trung tâm quyền lực của Đông Nam Á với 65 tầng lầu bao gồm những khu vực khách sạn, căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại, cùng những tiện ích vui chơi, giải trí.

Tòa nhà Lotte Center tại Liễu Giai Hà Nội

 Tọa lạc tại Liễu Giai với vị trí đắc địa, đây là tòa nhà cao thứ hai tại thủ đô Hà Nội với chiều cao lên đến 272m. Nhìn bên ngoài thì Lotte Center tưởng chỉ là một tòa nhà nhưng thực chất là 2 tòa nhà khác nhau. Điểm nhấn của tòa nhà Lotte Center chính là đài quan sát Sky Walk được thiết kế bằng kính xuyên suốt cho phép khách tham quan có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố Hà Nội từ trên cao.

3. Tòa tháp Bitexco

 Tòa tháp Bitexco được khánh thành từ cuối năm 2010 với độ cao 262m. Đây là tòa tháp cao thứ 110 của thế giới với thiết kế hoàn toàn bằng thép và kính với 3 tầng hầm và 68 tầng nổi. Tọa lạc tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà Bitexco được xem như biểu tượng của sự năng động của toàn thành phố trong thời kỳ hội nhập kinh tế.

Tòa tháp Bitexco thành phố Hồ Chí Minh

 Tại tầng 47 của tòa nhà, đây là đài quan sát cho phép mọi người có thể quan sát thành phố ở 360 độ. Đây cũng là tòa tháp đầu tiên Việt Nam xây dựng sân đỗ trực thăng trên tầng 52. Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đã tụ họp tại trung tâm thương mại của Bitexco.

4. Saigon Times Square

 Đây là một tòa nhà nằm tại vị trí đắc địa nhất, hứa hẹn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một niềm tự hào của Việt Nam đang hướng đến thương hiệu tòa nhà đẳng cấp thế giới.

Saigon Times Square thành phố Hồ Chí Minh

 Đêm tại Saigon Times Square thu hút với hệ thống chiếu sáng 7 màu lộng lẫy chạy dọc theo chiều cao của tòa nhà, không chỉ gây ấn tượng với đèn mà nơi đây còn được sử dụng đá cẩm thạch và kính cường lực cho không gian xung quanh.

5. Trung tâm hành chính Đà Nẵng

 Trung tâm hành chính Đà Nẵng được thiết kế với chiều cao 166.9m. Đây là công trình gây ấn tượng mạnh mẽ bởi được thiết kế như ngọn hải đăng dẫn đường và phần đế tạo hành chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn ra khơi. Tòa nhà này được thiết kế với chân nhỏ, phình to ở giữa và được thu nhỏ ở trên. Đây là một kiến trúc độc đáo được không ít du khách quốc tế khen ngợi và yêu thích.

Tòa nhà cao tầng trung tâm hành chính Đà Nẵng

 Với 5 tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy được Việt Nam đang ngày càng trở thành một quốc gia vươn lên sánh vai với những cường quốc trên thế giới. Chính những tòa nhà cao tầng này chứng minh cho sự phát triển của Việt Nam.

>>Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nhà hàng có không gian nhỏ

Bài viết liên quan