5 điều cần lưu ý cho một ý tưởng thiết kế ngoại thất
5 điều cần lưu ý cho một ý tưởng thiết kế ngoại thất

5 điều cần lưu ý cho một ý tưởng thiết kế ngoại thất

 Trước khi bước vào một không gian nội thất thì điều ấn tượng đầu tiên chính là không gian ngoại thất. Nếu nội thất đẹp lộng lẫy bao nhiêu mà không gian ngoại thất không bắt mắt thì cũng thật khó gây ấn tượng mạnh với người đến chơi nhà. Một sân thượng đẹp cũng là ngoại thất ấn tượng tuy nhiên đây là nơi mà không phải ai cũng có thể tới. Bởi thế nên trong ngoại thất, không chỉ là sân thượng đẹp mà còn là bề ngoài của ngôi nhà đẹp.

5 điều cần lưu ý cho một ý tưởng thiết kế ngoại thất

 Một ngoại thất đẹp như bộ mặt của cả ngôi nhà, khách đến nhà chắc chắn sẽ phải nhìn ngoại thất đầu tiên, vì thế không thể coi thường yếu tố ngoại thất khi thiết kế nhà đẹp. Làm thế nào để có một không gian ngoại thất đẹp? Thiết kế ngoại thất cần chú ý điều gì?

   Phong cách và ý tưởng khi thiết kế sân vườn   

1. Tận dụng không gian trống

 Trong tình trạng đất chật người đông hiện nay thì việc tìm kiếm một không gian trống không phải là điều dễ dàng gì. Bởi thế, quý anh chị cần tận dụng mọi không gian trống của mình để sử dụng trang trí ngoại thất, biến ngôi nhà tưởng chừng đơn điệu trở nên thu hút hơn.

 Với lưu ý này thì thay vì một góc sân trống trơn đơn điệu thì quý anh chị có thể tận dụng đặt một chậu cây nhỏ hoặc trồng những loài hoa yêu thích. Chỉ một góc nhỏ thôi cũng đủ để khiến cho không gian thêm ấn tượng rất nhiều.

2. Đảm bảo tính thiên nhiên trong thiết kế ngoại thất

 Dĩ nhiên khi thiết kế ngoại thất người ta thường hướng đến yếu tố xanh, sạch, đẹp. Bởi thế nên đảm bảo tính thiên nhiên trong thiết kế ngoại thất là điều cần thiết không thể bỏ qua được. Khi bố trí được cây xanh một cách hợp lý sẽ giúp cho không gian sinh động hơn, mát mẻ hơn. Tùy theo điều kiện diện tích của không gian ngoại thất mà quý anh chị có thể lựa chọn được loài cây thích hợp nhất cho không gian như sử dụng cây sa kê, cây mận, xoài,…

Đảm bảo tính thiên nhiên trong không gian ngoại thất

3. Thiết kế ngoại thất phải phù hợp với nội thất căn nhà

 Đây là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội ngoại thất. Nếu một không gian ngoại thất không phù hợp với phong cách của không gian ngôi nhà sẽ khiến cho không gian trở nên lạc lõng và mất cân đối hơn rất nhiều. Bởi thế nên không gian ngoại thất có vai trò rất lớn đối với sự thành công của một cảnh quan. Đặc biệt là với một không gian nhà có nhiều cửa sổ kính hướng ra vườn thì càng phải đồng nhất không gian trong nhà với không gian ngoại thất.

4. Cân nhắc yếu tố phong thủy

 Yếu tố phong thủy là yếu tố thường trực trong bất kì thiết kế nào. Một không gian nội thất cần đến yếu tố phong thủy thì ngoại thất cũng cần đến phong thủy. Yếu tố ngoại thất như là nơi để tiếp đón những may mắn, tài lọc, bởi thế nên cần đảm bảo tính phong thủy.

 Những tiểu cảnh liên quan đến phong thủy thường được lựa chọn cho không gian ngoại cảnh là hòn non bộ, cây kiểng, dựng bàn thiêng,… Trước khi quyết định thiết kế ngoại thất theo phong thủy thì quý anh chị cần phải tìm hiểu kỹ về phong thủy cũng như tìm hiểu kỹ về phong thủy cũng như tìm hiểu kỹ về mệnh của mình để có lựa chọn thích hợp nhất.

5. Chọn gạch lát nền cho ngoại thất

 Với không gian ngoại thất, đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa, những tác động của thời tiết, bởi thế nên gạch lát nền được sử dụng cho không gian ngoại thất thường là đá tự nhiên tạo thành đường đi giữa thảm cỏ. Khi gạch Ý được nhập khẩu vào Việt Nam thì sản phẩm này nhanh chóng trở thành sản phẩm được người Việt yêu thích và sử dụng trong không gian ngoại thất. Với bề mặt không trơn trượt và không thấm nước nên gạch lát nền vân gỗ thích hợp cả cho không gian ngoại thất.

Chọn gạch ốp tường mặt tiền cho không gian ngoại thất

 Không chỉ là một sân vườn đẹp, không gian ngoại thất còn là cách lựa chọn gạch ốp tường. Với nhiều kiểu thiết kế gạch Ý với vân khác nhau cùng những đặc tính của gạch tạo cho không gian mặt tiền được hoàn hảo nhất.

 Với những lưu ý trên khi có một ý tưởng thiết kế ngoại thất, quý anh chị có thể thiết kế ngoại thất một cách hoàn hảo nhất. Ghi nhớ những lưu ý khi thiết kế ngoại thất là việc làm cần thiết để tạo được không gian hoàn hảo cho việc nghỉ ngơi thư giãn.

Bài viết liên quan