Dự án thư viện mới của đại học Bedfordshire
Dự án thư viện mới của đại học Bedfordshire

Dự án thư viện mới của đại học Bedfordshire

 Thư viện mới của đại học Bedfordshire là một công trình, kiến trúc, một bước đi quan trọng trong quá trình tái sinh của khu trung tâm thị trấn ở Luton. Dự án này được các kiến trúc sư đầu tư kỹ càng từ khâu thiết kế, chọn vật liệu xây dựng cho dự án và chọn gạch lát nền đều phải đảm bảo được tính năng và sự thoải mái trong cách sử dụng của mọi người.

Dự án thư viện mới của đại học Bedfordshire

Dự án thư viện mới của đại học Bedfordshire

 Tòa nhà thư viện này có diện tích 6.950m2 được thiết kế để giảm thiểu những tác động của các giai đoạn tái phát triển trong tương lai lên trải nghiệm của sinh viên, để giảm được sự tác động đó, thư viện được thiết kế di dời hoạt động cốt lõi này thành một cơ sở hoàn toàn mới, nằm ở đầu mối giữa không gian học tập và chỗ ở mới. Trường đại học đã tư vấn rộng rãi với các sinh viên và xem xét chương trình thư viện mới có thể so sánh gần đây ở Anh và trên toàn thế giới.

Những công trình kiến trúc công cộng thư viện nổi tiếng

 Tòa nhà thư viện mới của đại học Bedfordshire phản ánh nguyện vọng của đại học có một nơi hiệu quả, nghiêm túc và học thuật hỗ trợ và cho phép cải thiện hiệu suất học tập và thể chế. Quá trình xây dựng tòa nhà thư viện mới của Đại học Bedfordshire dựa trên tầm nhìn cao của những nhà thiết kế. Cụ thể tầm nhìn của nhà này được thiêt kế là cơ sở:

  • Nâng cao uy tín của đại học Bedfordshire
  • Có thể thích ứng với việc thay đổi các mẫu học và dạy học
  • Cung cấp cho sinh viên và giảng viên một môi trường học tập và nghiên cứu tuyệt vời.
  • Thư viện mở ra không chỉ dành riêng cho sinh viên đại học mà dành cho tất cả mọi người.
  • Thiết kế của thư viện luôn tạo ra sự thoải mái và dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người để có thể đọc, nghiên cứu.

Cấu trúc của thư viện tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng

Cấu trúc của thư viện tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng

 Vị trí của tòa nhà được thiết kế như một thách thức bởi nó có được đặt sẵn dấu chân dẫn đến một tòa nhà tương đối cao ở chín tầng. Các kiến trúc sư đã sử dụng điều này như một cơ hội, tạo không gian yên lặng cho các sinh viên học tập trên mỗi tàng, và tạo ra một bức tường học với tầm nhìn tuyệt vời và ánh sáng ban ngày, đồng thời đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của hầu hết các sinh viên bởi không gian làm việc của nó tương đối yên tĩnh. Quy mô gia tăng của dự án này được thiết lập với Chính quyền địa phương thông qua Khung phát triển mà trước đây Đại học đã đồng ý được.

Khu vực tầng lửng bên trong dự án

Khu vực tầng lửng bên trong dự án

 Các trường đại học đã rất muốn tạo ra một cử chỉ dân sự mạnh mẽ. MCW đã làm việc chặt chẽ với Thorp Precast để phát triển một ngôn ngữ đơn giản, mạnh mẽ của lớp bê tông đúc sẵn. Gạch lát nền sử dụng một màu rộng khắp tạo ra sự rộng rãi, thoáng đãng cho toàn bộ kiến trúc. Lối vào hai chiều đường scape và bao gồm một huyền phù gác lửng, tại đây sinh viên có thể gặp đội ngũ hỗ trợ kinh viện.

Quầy hỗ trợ thông tin cho dự án

Quầy hỗ trợ thông tin cho dự án

 Dự án đã được phân phối trong phân bổ ngân sách dự án ban đầu và mở cho sinh viên trước năm học 2016-2017. Tòa nhà đã giành được giải thưởng BREEAM Excellent. Chương trình này đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho trường Đại học có thể tham gia hiệu quả hơn với công đồng địa phương và trung tâm của thành phố. Quán cafe nằm ở tầng trệt và khu vực truy cập thông tin được thiết kế bằng kính tạo ra một môi trường thân thiện và dễ dàng để tiếp cận công cộng hơn.

Sàn nhà của dự án thiết kế đơn sắc tạo ra sự rộng khắp

Sàn nhà của dự án thiết kế đơn sắc tạo ra sự rộng khắp

 Trưởng nhóm dự án đại học Bedfordshire đã chỉ ra rằng, MCW đã cực kỳ hiệu quả khi kết hợp chặt chẽ với trường Đại học như một đối tác thực sự. Họ đã và sẽ tiếp tục là công cụ trong việc tư vấn, hỗ trợ và tích cực làm cho khuôn viên của ngôi trường tái phát triển thành công. Khả năng cung cấp tư duy chiến lược của họ cũng như đóng vai trò chủ đạo trong việc thiết kế và phân phối các dự án mới nổi là một đề xuất có giá trị.

“MCW have been extremely effective at working closely with the University as a true partner. They have been and will continue to be instrumental in advising, supporting and actively making our campus redevelopment the success that it is. Their ability to provide considered strategic thinking as well as take a lead role in the design and delivery of emerging projects is a valuable offer”. Ash Carline – Trưởng nhóm dự án Đại học Bedfordshire

 Trên đây là những thông tin về dự án thư viện mới của Đại học Bedfordshire với sự góp mặt của các kiến trúc sư tạo ra một môi trường học tập, nghiên cứu yên tính, đầy sáng tạo.

 

Bài viết liên quan