Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ
Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ

Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ

  Casa de Sombra là dự án dinh thự được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư BSC với ngôi nhà có diện tích 5.000 SF, phục vụ cho một gia đình 7 người. Bài toán kiến trúc của ngôi nhà là khám phá sự tích hợp của cuộc sống trong nhà và ngoài trời để ứng biến với các tác động thời tiết của vùng Austin thủ phủ của tiểu bang Texas, nước Mỹ với nhiệt độ ẩm thấp và lượng mưa cao được xử lý thông qua sự cân bằng độ rắn và trọng lượng, độ nhẹ và trong suốt; đồng thời sự bổ sung của các vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, gạch ốp lát cũng là một trong các yếu tố rất được quan tâm của chủ sở hữu và các kiến trúc sư để đem đến một kết quả hoàn chỉnh đáng chờ đợi.

Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ

Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ

LÝ DO NÊN CHỌN GẠCH ỐP MẶT TIỀN NHÀ ĐẸP

Ngôi nhà được xây dụng với chức năng chống lại các tác động bất thường của thời tiết khu vực

Ngôi nhà được xây dụng với chức năng chống lại các tác động bất thường của thời tiết khu vực

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Bade Stageberg Cox
  • 2. Dự án Casa de Sombra

1. Giới thiệu về Bade Stageberg Cox

  Bade Stageberg Cox là một công ty thiết kế có văn phòng trụ sở tại Los Angeles và được điều hành bởi ba nhà sáng lập Timothy Bade, Jane Stageberg và Martin Cox. Công việc của chúng tôi dựa trên nền tảng và lợi ích đa dạng của đối tác và cuối cùng được thực hiện thông qua quá trình kết hợp với đội ngũ nhân viên bao gồm các kiến trúc sư và các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong các dự án đa quy mô. Chúng tôi tin rằng mọi dự án phải được thúc đẩy bởi các ý tưởng cụ thể trong mọi bối cảnh. Quá trình của chúng tôi bắt đầu với nghiên cứu và khám phá bên ngoài ranh giới của hạn mức kiến ​​trúc. Khi đối diện với tình huống khó khăn phát sinh, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội tiềm ẩn dẫn đến các giải pháp mới. Ý tưởng trở thành công cụ thông qua các cuộc khảo sát không gian và vật liệu xây dựng trong các mô hình để hoàn thiện thiết kế của chúng tôi. Nhờ đó cũng là yếu tố giúp BSC thành công trong nhiều dự án trên các khu vực. Dự án tư nhân Casa de Sombra tại Hoa Kỳ là một trong các công trình được hoàn thiện gần đây nhất của Bade Stageberg Cox.

Giới thiệu về Bade Stageberg Cox

Giới thiệu về Bade Stageberg Cox

2. Dự án Casa de Sombra

  Vị trí dự án Casa de Sombra thuộc một trong những khu vực ngoại ô đang phát triển nhanh của vùng Austin, nằm trên một tảng đá vôi cao hơn 8 feet so với đường phố, tạo cho ngôi nhà một mức độ riêng tư đáng ngạc nhiên và có tầm nhìn ra những ngôi nhà lân cận tới trung tâm thành phố Austin. Một thân cây dòng Live Oak to lớn được trồng ở một bên và một bên là dòng cây Ash cung cấp bóng mát che phủ cho phần nửa ngôi nhà. Ngôi nhà được thiết lập xung quanh một sân hồ bơi trung tâm, để tạo ra một không gian thoáng mát cho gia đình và nhiều khách của họ khi tổ chức các buổi tiệc với không gian ngoài trời. Khoảng sân rất riêng tư, tràn ngập ánh sáng và bóng mát thông qua mái hiên rộng lớn bao quanh nó. Cửa sổ và cửa trượt được thiết lập xen kẽ cung cấp thông gió chéo, giúp kết nối các không gian xã hội bên trong với các phòng ngoài trời, cũng như sân trước và sân sau.

Bài toán kiến trúc của ngôi nhà là khám phá sự tích hợp của cuộc sống trong nhà và ngoài trời

Bài toán kiến trúc của ngôi nhà là khám phá sự tích hợp của cuộc sống trong nhà và ngoài trời

Một phòng khách có chiều cao gấp đôi với cửa chớp di động để kiểm soát ánh nắng mặt trời

Một phòng khách có chiều cao gấp đôi với cửa chớp di động để kiểm soát ánh nắng mặt trời

  Một phòng khách có chiều cao gấp đôi với cửa chớp di động để kiểm soát ánh nắng mặt trời và tạo điều kiện cho lượng ánh sáng tự nhiên xuyên vào để làm sinh động nổi bật không gian nội thất. Các cửa chớp được chế tạo bởi một người thợ địa phương, ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ biểu đồ mặt trăng được hình thành từ các tấm kim loại nhôm. Các lỗ được uốn cong ở các góc ngẫu nhiên để tạo thành một cửa sổ phản chiếu ánh sáng khi mỗi lần mở. Các kiến trúc sư BSC điều chỉnh thiết kế thẩm mỹ bằng cách khắc những lỗ đục cho màn hình carport, cổng sân, cổng vào (bằng thép phong hóa) và đèn chiếu sáng bên ngoài tùy chỉnh. Những cái bóng có hoa văn của chúng làm tăng sự sinh động cho vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà.

tràn ngập ánh sáng và bóng mát thông qua mái hiên rộng lớn bao quanh nó

Tràn ngập ánh sáng và bóng mát thông qua mái hiên rộng lớn bao quanh nó

Ngôi nhà được thiết lập xung quanh một sân hồ bơi trung tâm

Ngôi nhà được thiết lập xung quanh một sân hồ bơi trung tâm

  Bằng cách sử dụng công nghệ mô hình máy tính theo dõi mặt trời cho phép chúng tôi hiệu chỉnh các mặt phẳng mái mở rộng duy trì các kết nối trực quan giữa bên trong và bên ngoài, để giảm thiểu mức tăng nhiệt mặt trời vào mùa hè và cho phép sưởi ấm thụ động trong mùa đông. Được thiết kế để đáp ứng với khí hậu địa phương, Casa de Sombra tuân thủ các tiêu chuẩn LEED mới nhất. Các mái nhà dốc thẳng dẫn nước mưa đến bể chứa ngầm 3.000 gallon để tưới cho các khu vực trồng trọt của khu vực. Một hệ thống năng lượng phân chia HVAC được phân vùng và cách nhiệt thêm cho phép ngôi nhà vượt trội hơn mã năng lượng địa phương. Các sản phẩm Zero VOC và ống nước dòng chảy thấp được thêm vào hệ thống hiệu suất bền vững của nó.

Một thân cây dòng Live Oak to lớn được trồng ở một bên nha

Một thân cây dòng Live Oak to lớn được trồng ở một bên nhà

một bên là dòng cây Ash cung cấp bóng mát che phủ cho phần nửa ngôi nhà

Một bên là dòng cây Ash cung cấp bóng mát che phủ cho phần nửa ngôi nhà

  Cấu trúc vật liệu bao gồm khung gỗ tăng cường với các cột thép lộ ra và dầm thép đúc hẫng. BSC đã chọn vật liệu tự nhiên như màu nâu đỏ ấm áp của mesquite, độ mịn mát của sàn ốp lát với gạch bê tông bê, độ bám của nhôm nhám, độ rắn chắc của bê tông dạng ván và thép phong hóa. Các vật liệu tạo ra một bảng màu đa dạng bền đẹp theo thời gian và chịu đựng tốt trong khí hậu nóng ẩm này.

ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ biểu đồ mặt trăng được hình thành từ các tấm kim loại nhôm

Ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ biểu đồ mặt trăng được hình thành từ các tấm kim loại nhôm

Các vật liệu tạo ra một bảng màu đa dạng bền đẹp theo thời gian và chịu đựng tốt trong mọi khí hậu

Các vật liệu tạo ra một bảng màu đa dạng bền đẹp theo thời gian và chịu đựng tốt trong mọi khí hậu

  Trên đây là thông tin về dự án Casa de Sombra tại vùng Austin Hoa Kỳ, được xây dụng với chức năng chống lại các tác động bất thường của thời tiết khu vực cùng kiến trúc thẩm mỹ sáng tạo giúp ngôi nhà được đánh giá cao về mặt chức năng lẫn thẩm mỹ.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan