Hoàng Tường House & Studio
Hoàng Tường House & Studio

Hoàng Tường House & Studio

  Ba năm trước, nhóm kiến trúc sư Trường An nhận được lời đề mời thiết kế một ngôi nhà mới cho Nghệ sĩ Đỗ Hoàng Tường – một nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Sau nhiều năm sống và làm việc tại trung tâm thành phố Sài Gòn – một đô thị ngột ngạt và ồn ào thì gia chủ này muốn chuyển đến vùng ngoại ô Sài Gòn để tận hưởng không khí trong lành và không gian sáng tạo nghệ thuật trong chính căn nhà của mình. Đó là lí do chính mà ngôi nhà Hoàng Tường House & Studio được xây dựng trong địa điểm được ngăn cách với con đường đầy hoa và rợp bóng bởi một con kênh nối với sông Sài Gòn.

Hoàng Tường House & Studio

Dinh thự Hoàng Tường House & Studio

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM ĐẸP MẮT

Không gian thanh bình nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại đầy tính sáng tạo nghệ thuật

Không gian thanh bình nhưng không kém phần hiện đại đầy tính sáng tạo nghệ thuật

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Truong An Architecture
  • 2. Dự án Hoàng Tường House & Studio

1. Giới thiệu về Truong An Architecture

  Trường An architecture được thành lập dựa trên tiền đề là văn phòng thiết kế DnC (thành lập năm 2003) do kiến trúc sư Nguyễn Công Duy làm trưởng văn phòng. Năm 2007, DnC phát triển thành công ty Trường An architecture với các thành viên chủ chốt là kiến trúc sư Nguyễn Công Duy, kiến trúc sư Phạm Phú Cường, kiến trúc sư Hồ Xuân Bình chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế kiến trúc, qui hoạch và nội thất.

Giới thiệu về Truong An Architecture

Giới thiệu về Truong An Architecture

  Trong quá trình hoạt động và phát triển của mình, Trường An đã tiếp cận nhiều thể loại công trình kiến trúc, qui hoạch quy mô lớn. Những dự án, công trình của Trường An có mặt ở nhiều tỉnh thành của đất nước, từ những ngôi nhà đơn lẻ cho đến trường học, khách sạn, các trụ sở cơ quan, bảo tàng, bệnh viện cũng như những dự án quy hoạch tổng thể các khu dân cư… Những dự án đã thực hiện cùng với những giải thưởng mà Trường An đã gặt hái được qua các cuộc thi thiết kế đã khẳng định năng lực chuyên môn, khả năng đáp ứng các yêu cầu sáng tạo cao và tạo dựng được niềm tin ở khách hàng. Hội đồng quản trị, Ban cố vấn, đội ngũ kiến trúc sư của công ty được đào tạo bài bản trong và ngoài nước tạo nên sức mạnh chuyên môn của Trường An. Với năng lực chuyên môn của mình, Trường An tự tin tham gia thiết kế các dự án theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao.

2. Dự án Hoàng Tường House & Studio

  Một cây cầu nhỏ bắc qua kênh dẫn đến mặt đất thấp hơn 1 mét. Ý tưởng chính của dự án là một ngôi nhà sàn hiện đại được bố trí bao gồm hai khối hình chữ nhật với hai ao tự nhiên kết nối trực tiếp với kênh để vì khí hậu tốt hơn, mực nước ở đây được thay đổi do thủy triều của kênh. Đất được lấy từ đáy ao được sử dụng để bắt tay vào sàn xưởng, những cây cổ thụ được giữ và trồng lại. Tầng trệt của khối chính đã được nâng lên 1,8 m so với mặt đất tự nhiên. Cầu thang ngoài trời được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc kết nối với hiên nhà. Mái hiên này là một không gian quan trọng được xem như sự chuyển tiếp giữa không gian bên ngoài và bên trong. Việc sử dụng các vật liệu phổ biến với cấu trúc ánh sáng giúp giảm tải cho mặt đất yếu cũng như chi phí xây dựng, mái tôn với hai lớp giúp tăng cường thông gió và làm giảm tiếng ồn cho phòng ngủ.

Ngôi nhà rợp bóng bởi một con kênh nối với sông Sài Gòn

Ngôi nhà rợp bóng bởi một con kênh nối với sông Sài Gòn

Việc sử dụng các vật liệu phổ biến với cấu trúc ánh sáng giúp giảm tải cho mặt đất yếu

Việc sử dụng vật liệu phổ biến với cấu trúc ánh sáng giúp giảm tải cho mặt đất yếu

Giá trị thiên nhiên yên tĩnh trong không gian nghệ thuật tinh tế

Giá trị thiên nhiên yên tĩnh trong không gian nghệ thuật tinh tế

  Tâm nhĩ lớn trong không gian bên trong cung cấp tầm nhìn và kết nối tốt với các không gian trong nhà khác nhằm hướng tới ánh sáng thiên nhiên ngoài trời. Hệ thống cửa sổ từ sàn đến trần với thiết kế linh hoạt cho phép ánh sáng mặt trời và gió đến tất cả các phòng. Hệ thống cửa sổ bằng sắt sơn đen bao phủ tất cả các độ cao của tầng hai để kiểm soát ánh sáng vào tòa nhà, giữ sự riêng tư của phòng ngủ trong khi tạo ra nét độc đáo cho ngôi nhà. Tất cả các đồ nội thất được thiết kế cẩn thận để phù hợp với khái niệm ban đầu của ngôi nhà cùng với toàn bộ nền gạch vân đá thô sơ. Trong không gian studio các cửa sổ ruy băng được thiết kế ở trên cùng và dưới cùng của bức tường để thông gió, để lại không gian chính cho bản vẽ.

Tâm nhĩ lớn  bên trong cung cấp tầm nhìn và kết nối tốt với các không gian khác

Tâm nhĩ lớn bên trong cung cấp tầm nhìn và kết nối tốt với các không gian khác

Phòng studio của gia chủ

Phòng studio của gia chủ

Phòng ngủ riêng tư chính của ngôi nhà

Phòng ngủ riêng tư chính của ngôi nhà

  Toàn bộ không gian tràn ngập ánh sáng do cửa sổ mái ngang qua chiều dài tòa nhà. Nắm bắt sự đơn giản và thông thường của các đường nét sau đó kết hợp với các vật liệu thông thường cùng với các không gian lớp chuyển tiếp, các khoảng trống cho ánh sáng và không khí trong lành, thiết kế đã hòa trộn các yếu tố riêng lẻ một cách tự nhiên vào một tổng thể hài hòa trở thành một nơi đáng sống. Trong đó, con người được nuôi dưỡng về thể chất và tinh thần để sống và sống đúng đắn.

Cầu thang được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc kết nối

Cầu thang được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc kết nối

Dinh thự lung linh khi về đêm

Dinh thự lung linh khi về đêm

  Hoàng Tường House & Studio là kiến trúc giúp tìm thấy được giá trị thiên nhiên yên tĩnh trong không gian nghệ thuật tinh tế. Mang lại cảm giác thanh bình nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại đầy tính sáng tạo nghệ thuật giúp thỏa mãn ý tưởng ban đầu của gia chủ muốn hướng đến.

Xem thêm bộ sưu tập gạch vân đá trong dự án.

Bài viết liên quan