Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp
Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp

Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp

Một không gian đẹp khi được trang bị một sàn nhà đẹp. Sàn nhà chiếm nhiều diện tích trong không gian nên vẻ đẹp của sàn nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của cả không gian trong nhà. Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay chúng ta cũng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc chọn gạch lát nền cho sàn nhà.

Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp

Chọn gạch lát nền cho sàn nhà phù hợp sẽ là cách giúp cho không gian đẹp và cuốn hút hơn. Sàn nhà khoa học còn giúp cho ngôi nhà của quý vị nổi bật hơn và toát lên được nét đẹp mà gia chủ mong muốn hướng đến. Khi chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp thì quý vị đừng quên chú ý đến tone màu sắc tổng thể cho toàn bộ ngôi nhà. Chọn lựa màu sắc cho sàn nhà phải phù hợp với nội thất, phù hợp với không gian để làm nổi bật lên không gian trong nhà. Những cách chọn gạch lát nền cho sàn nhà đẹp dưới đây sẽ giúp cho quý anh chị có được không gian nhà ở đẹp mắt để thư giãn nghỉ ngơi.

   5 phong cách thiết kế chung cư ấn tượng   

1. Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

 Gạch lát nền cho những căn phòng thiếu ánh sáng nên dùng những loại gạch sáng màu và có ít hoa văn trang trí cầu kì. Gạch lát nền đơn giản sẽ khiến cho không gian của quý anh chị đơn giản mà không kém phần trang nhã. Không nên sử dụng những gạch lát nền có kích thước lớn sẽ khiến cho căn phòng như bị nuốt chửng bằng những viên gạch. Những viên gạch có họa tiết hoa văn không quá cầu kỳ sẽ khiến cho không gian rối mắt hơn và trở nên chật hẹp, bí bách.

Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

2. Chọn gạch lát nền nhà đem đến cảm giác bình yên và ấm áp

 Nhà ở là nơi chúng ta trở về sau mỗi ngày làm việc vất vả, nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Bởi thế nên cảm giác bình yên và ấm áp là những gì mà khi trang trí nhà ở chúng ta thường hướng đến. Không gian bình yên và ấm áp có thể được tạo nên bởi những gạch lát nền có màu vàng nhạt, màu xanh nhạt hay những màu kem.

Chọn gạch lát nền đem lại cảm giác bình yên và ấm áp

3. Chọn gạch lát nền cho từng không gian

 Khi chọn gạch lát nền nhà, để đảm bảo an toàn nhất người ta thường chọn một loại gạch ốp lát cho toàn bộ không gian trong nhà. Tuy nhiên, quý anh chị cũng có thể chọn lựa gạch lát nền theo chức năng sử dụng của không gian cũng như độ lớn của từng phòng.

 Với không gian phòng khách là nơi trang trọng, nơi khách đến nhà sẽ ấn tượng đầu tiên thì quý anh chị nên chọn lựa gạch ốp lát vừa tạo được tính trang trọng, lịch sự, vừa phải đảm bảo được tính ấm cúng bởi đây là khu vực để cả gia đình cùng nhau xem phim sau bữa cơm tối. Không gian phòng khách cũng có thể được lát nhiều khổ gạch, kết hợp những màu sắc tương phản, đậm nhạt hài hòa để tạo thành một phòng khách ấn tượng, phá cách. Hoặc thay vì lát gạch vuông vức theo hình dáng của căn phòng thì quý anh chị có thể lát gạch theo đường chéo của căn phòng.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách

Không gian phòng ngủ thường là không gian có diện tích không lớn, lại có nhiều đồ đạc, bởi thế nên cần lựa chọn gạch ốp lát có hoa văn đơn giản, không quá cầu kì để tránh chói mắt. Ngoài ra, có thể chọn lựa những gạch có chút xanh của nước biển tạo cảm giác mát mẻ và thư thái cho toàn bộ không gian trong phòng.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng ngủ

Với không gian phòng ăn, phòng bếp, là nơi cả gia đình cùng thưởng thức bữa cơm thì quý anh chị nên chọn những gạch ốp lát có màu đậm như gạch giả gỗ hoặc gạch vân xi măng đậm để tạo ra được cảm giác ấm cúng cho toàn bộ không gian. Hoặc cũng có thể chọn những màu nâu nhạt, nâu đất kết hợp với tường màu vàng để tạo cảm giác bình yên và ngon miệng cũng như tạo được sự gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

Với không gian phòng tắm, là nơi có diện tích không lớn và thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên cần lựa chọn những gạch có độ nhám cao. Chọn những gạch lát nền không thấm nước cũng như không bị bay màu theo thời gian sẽ thích hợp với không gian phòng tắm.

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng tắm

4. Màu sắc của gạch lát nền

 Màu sắc của gạch lát nền cho sàn nhà một trong những yếu tố quan trọng tạo nên tính chất của cả không gian. Trước khi chọn gạch lát sàn nhà, quý vị cần quan tâm đến màu sắc tổng thể của ngôi nhà, màu sắc của tường, của nội thất để có lựa chọn phù hợp nhất. Thông thường, gạch lát sàn nhà sẽ được lựa chọn phù hợp với màu của gạch ốp tường, và lựa chọn màu sắc nội thất cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, cũng nhiều gia chủ đã lựa chọn được đồ nội thất cho mình hoặc muốn làm mới gạch lát nền thì cần chọn lựa màu sắc của gạch lát nền hợp với nội thất trong gia đình.

Chọn màu sắc của gạch lát nền phù hợp

5. Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

 Một căn phòng thiếu ánh sáng nên chọn gạch lát nền đẹp sáng màu, bóng kiếng và ít hoa văn hoặc hoa văn đơn giản, trang nhã để tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho không gian trong nhà. Ngoài ra, nếu căn phòng không được rộng, quý vị cũng nên chọn gạch ốp lát không quá lớn sẽ làm cho căn phòng trở nên chật hẹp hơn. Những sản phẩm gạch ốp lát có họa tiết hoa văn quá cầu kỳ sẽ làm cho căn phòng trở nên rối mắt hơn.

Chọn gạch lát nền cho căn phòng thiếu ánh sáng

Chú ý khi chọn lựa gạch lát nền cho sàn nhà đẹp sẽ đem lại cho quý anh chị một không gian hoàn hảo, cho không gian thêm sang trọng, thư giãn, để nhà thật sự là nơi ai cũng muốn trở về.

Bài viết liên quan