Những điều cần biết khi thiết kế chung cư theo phong thủy
Những điều cần biết khi thiết kế chung cư theo phong thủy

Những điều cần biết khi thiết kế chung cư theo phong thủy

 Một căn hộ chung cư hoàn hảo không chỉ bởi những tiện ích của khu chung cư đó mà còn bởi cách thiết kế chung cư sao cho hợp phong thủy. Việc thiết kế chung cư hợp phong thủy sẽ giúp cho tài lộc, may mắn vào trong nhà. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế chung cư theo phong thủy?

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong thủy

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong thủy

 Khi thiết kế nhà ống hai mặt tiền, thiết kế biệt thự hay thiết kế chung cư thì yếu tố phong thủy thường được người thiết kế quan tâm đến. Không chỉ đem tài lộc, may mắn vào nhà mà việc thiết kế nhà ở theo phong thủy còn đảm bảo được sức khỏe cho mọi người trong phòng. Thiết kế chung cư cũng vậy, khi thiết kế chung cư, yếu tố phong thủy là yếu tố được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế chung cư nhà ở theo phong thủy.

   Nguyên tắc cần nhớ khi phối màu tường và gạch lát nền   

1. Cửa ra vào và ban công

 Với mọi không gian, cửa ra vào là cửa chính bao trùm cả không gian. Nếu thiết kế cửa chính tốt sẽ bao trùm được nhiều khí cát lành vào trong nhà. Còn cửa sổ, cửa phụ trong nhà là yếu tố liên kết mật thiết với gia chủ, bởi thế khi thiết kế phòng chung cư thì cần chú ý đến tất cả các cửa trong nhà.

 Ngoài cửa chính thì tất cả những căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là nơi tiếp xúc với thiên nhiên, ánh nắng, gió tự nhiên. Bởi thế nên ban công đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế hướng của ban công cần phải hợp với mệnh của gia chủ.

 Cần chú ý không chọn những căn hộ có cửa chính hướng thẳng ra ban công sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà, khiến sức khỏe những người trong nhà không được tốt. Khi thiết kế mọi không gian cần phải đảm bảo được không gian thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

2. Lựa chọn chung cư

 Điều kiêng kị khi thiết kế căn hộ chung cư là ngoài hướng của cửa thì chúng ta cần phải quan tâm đến hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong. Những căn hộ có hình dáng vuông vức sẽ có lợi chon cho gia chủ. Không nên chọn những căn hộ méo mó sẽ khó thiết kế nội thất cũng như không tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu căn hộ không được vuông vắn thì cần phải được treo một cái gương lớn tại những góc khuyết để tạo ra cảm giác vuông vắn hơn.

Chọn đồ nội thất cho căn hộ chung cư

Chọn đồ nội thất cho căn hộ chung cư

3. Về cấu trúc bên trong của căn hộ

 Trong thiết kế căn hộ cần chú ý đến WC và bếp. Đây là những khu vực được cố định sẵn nên rất khó để có thể di chuyển. Tuy nhiên, hầu hết khi thiết kế kiến trúc chung cư người ta sẽ không xây dựng khu vực này ở giữa nhà để đảm bảo được tính sáng sủa, sạch sẽ và đảm bảo được sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

 Ngoài ra, không nên thiết kế cửa ra vào nhìn ngay thấy bếp sẽ khiến hao tổn về tiền tài. Với những căn hộ cửa ra vào nhìn thẳng vào bếp thì cần phải dựng lên quầy bar để che chắn không gian, tạo nên sự kín đáo cho không gian bếp, giữ lại tiền tài trong nhà.

4. Kết hợp màu sắc trong không gian

 Việc kết hợp màu sắc trong không gian chung cư cũng là một điểm cần lưu ý. Chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường hay sơn tường đều cần chú ý đến màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ nhưng vẫn phải đảm bảo được sự hài hòa, nhã nhặn trong từng thiết kế.

Lựa chọn màu sắc cho căn hộ chung cư

Lựa chọn màu sắc cho căn hộ chung cư

 Với dòng gạch lát nền, gạch ốp tường trên thị trường hiện nay đa dạng về màu sắc, mẫu mã thiết kế để quý anh chị có nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho không gian của mình. Với đa dạng mẫu mã từ gạch vân đá, gạch vân gỗ, gạch vân kim loại, gạch vân xi măng đến gạch vân nhám, quý anh chị sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian của mình để tạo ra được không gian hoàn hảo nhất.

 Ngoài ra, khi thiết kế căn hộ chung cư cần chú ý đến màu sắc của nội thất phù hợp với không gian để tạo nên sự hài hòa cho cả căn hộ chung cư.

 Lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cao cấp để tạo ra sự hiện đại cho cả không gian, để căn hộ chung cư luôn sang trọng. Đến Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi để quý anh chị có nhiều sự lựa chọn hơn về gạch ốp lát Ý cao cấp cho căn hộ của mình.

Bài viết liên quan