5 ý tưởng thiết kế chung cư độc và lạ
5 ý tưởng thiết kế chung cư độc và lạ

5 ý tưởng thiết kế chung cư độc và lạ

 Một chung cư có diện tích không lớn nên việc thiết kế chung cư trở thành vấn đề khó khăn mà nhiều gia chủ đang quan tâm. Nếu như chung cư không được tự mình thiết kế về kiến trúc thì chúng ta nên đầu tư thời gian cho việc thiết kế nội thất, quan tâm đến kiến trúc phong thủy để có không gian bên trong hoàn hảo nhất, sang trọng nhất.

Ý  tưởng thiết kế chung cư độc và lạ

Ý tưởng thiết kế chung cư độc và lạ

 Một chung cư được thiết kế nội thất đẹp là vấn đề ai cũng quan tâm khi sở hữu một căn hộ chung cư. Độc đáo đồng nghĩa với việc mới lạ, cá tính. Thiết kế chung cư độc đáo và mới lạ chính là cách tạo ra sự khác biệt với những kiến trúc khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế một chung cư độc và lạ. Những ý tưởng dưới đây sẽ là những ý tưởng hỗ trợ quý vị trong việc tạo ra không gian chung cư độc và lạ nhất.

   Chọn màu sắc chủ đạo khi thiết kế nội thất phòng khách nhỏ   

1. Sử dụng sự tương phản về màu sắc và kích thước của đồ nội thất

 Sự tương phản về màu sắc ở đây là sự tương phản giữa màu đậm – nhạt, màu sáng – tối, màu nóng – lạnh. Việc sử dụng màu sắc tương phản với nhau sẽ tạo nên được sức hút, tâm lý và phong cách ấn tượng nhất. Màu sắc thể hiện được mong muốn, suy nghĩ, thể hiện cá tính của gia chủ nên việc sử dụng màu sắc hợp lý trong không gian là thực sự cần thiết.

 Đen và trắng là hai tone màu có thể phù hợp với mọi phong cách, tạo ra sự tương phản lớn cũng như giúp cho căn phòng có được nét riêng biệt. Sự kết hợp giữa màu đen huyền bí với màu trắng sang trọng của nội thất giúp cho gia chủ thể hiện được nét cá tính mạnh mẽ nhưng cũng đầy thanh lịch.

Sử dụng sự tương phản màu sắc và kích thước đồ nội thất

Sử dụng sự tương phản màu sắc và kích thước đồ nội thất

 Sự tương phản về màu sắc trong không gian chính là giải pháp tạo nên sự nổi bật trong căn phòng. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc cho không gian chung cư, màu chủ đạo không nên chọn màu nóng và quá rực sẽ làm cho gia chủ cảm thấy khó chịu khi sử dụng không gian, thậm chí quá nhiều gam màu nóng sẽ làm gia chủ bực bội và đau đầu.

 Về sự đối lập trong kích thước của đồ nội thất sẽ tạo ra cái độc đáo cho căn hộ chung cư. Một bàn uống trà nhỏ bên cạnh những chiếc ghế lớn hay một giá sách lớn bên cạnh một chiếc bàn nhỏ sẽ tạo ra sự đặc biệt cho không gian phòng khách chung cư. Sự đối lập chỉ cần tạo ra trong bộ sản phẩm bằng một cách không cố ý nào đó sẽ là cách giúp không gian chung cư ấn tượng hơn.

2. Tạo không gian mở hoàn toàn cho căn hộ

 Việc phá bỏ những vách tường bê tông cố định và cứng nhắc sẽ là cách giúp căn hộ có được không gian mở và tạo ra sự khác biệt lớn. Có thể thiết kế không gian mở giữa không gian bếp và không gian phòng khách hoặc thậm chí là phòng đọc sách với phòng khách hay phòng ngủ với phòng khách. Nếu sợ sự riêng tư bị phá hủy, có thể sử dụng những kệ để đồ để làm vách ngăn giữa các không gian sẽ tạo ra được sự thông thoáng nhưng vẫn đầy riêng tư.

Tạo không gian mở cho toàn bộ căn hộ

Tạo không gian mở cho toàn bộ căn hộ

3. Sử dụng một tone màu chủ đạo cho tất cả các đồ nội thất trong biệt thự

 Đừng nghĩ rằng nếu sử dụng một tone màu chủ đạo sẽ làm cho không gian trở nên nhàm chán hơn. Quý vị hoàn toàn có thể kết hợp với những màu tạo điểm nhấn khác, nếu biết cách sử dụng, màu chủ đạo sẽ đem lại hiệu ứng bất ngờ. Màu chủ đạo của đồ nội thất trong không gian nên lựa chọn là những màu mà gia chủ yêu thích, đồng thời phải phù hợp với gạch ốp lát trong không gian để nội thất nổi bật lên. Với người yêu thích sự chỉn chu, sang trọng đồng thời vẫn có sự mới mẻ, trẻ trung thì nên lựa chọn tone màu xanh, tone màu đỏ thích hợp với những đối tượng nhiệt huyết, đam mê.

Sử dụng tone màu chủ đạo cho tất cả đồ nội thất

Sử dụng tone màu chủ đạo cho tất cả đồ nội thất

4. Tô điểm cho các không gian trong căn hộ

 Với một căn phòng, nếu sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ chỉ càng làm cho căn phòng thêm rối mắt hơn. Bởi thế, thay vì kết hợp mỗi đồ nội thất là một màu sắc khác nhau thì quý vị nên kết hợp màu sắc khác nhau từ những chi tiết thật nhỏ. Với những đồ nội thất chính chỉ nên sử dụng cùng một màu sắc. Đồng thời đồ nội thất cũng cần được sắp xếp một cách hợp lý nhất.

Tô điểm cho không gian trong căn hộ chung cư

Tô điểm cho không gian trong căn hộ chung cư

5. Sử dụng đồ nội thất chìm

 Với một căn hộ bình thường thường không có diện tích lớn, bởi thế, một đòi hỏi với những người thiết kế chung cư chính là tạo ra được sự thông thoáng khi sinh hoạt. Do đó, sử dụng đồ nội thất chìm là một trong những giải pháp hữu ích được lựa chọn cho không gian nội thất chung cư giúp căn hộ thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Sử dụng đồ nội thất chìm

Sử dụng đồ nội thất chìm

 Nội thất thiết kế chìm có thể là tủ bếp, tủ quần áo, tủ tivi, giá sách… hoặc thậm chí đèn chìm nằm trong trần nhà vừa tránh bụi bặm vừa không tốn diện tích trong không gian. Đồng thời, thiết kế nội thất chìm còn là cách giúp không gian có nét hiện đại và sang trọng hơn.

 Những ý tưởng thiết kế chung cư độc và lạ dưới đây là những ý tưởng gợi ý giúp quý vị có thể thiết kế chung cư độc đáo, ấn tượng và có cá tính riêng, giúp không gian chung cư là nơi nuôi dưỡng tinh thần cho mọi thành viên trong nhà đồng thời sẽ tạo bất ngờ và ấn tượng cho mọi khách đến chơi nhà.

Bài viết liên quan