Dự án thiết kế kiến trúc biệt thự Lux Line
Dự án thiết kế kiến trúc biệt thự Lux Line

Dự án thiết kế kiến trúc biệt thự Lux Line

Lux Line là dự án thiết kế kiến trúc vừa đoạt giải nhất trong hạng mục tòa nhà dân cư tại phiên bản thứ 11 của cuộc thi Grand Prix của kiến trúc sư Birgitta Hjelm-Luontola tài năng, sự góp phần tạo nên thành công trong dự án lần này là thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng thế giới Casalgrande Padana. Đây là kiến trúc được ví như ngôi nhà trên sông bởi các thiết kế mang tính linh hoạt cao khai thác tối đa được các vẻ đẹp tự nhiên của khu vực xung quanh và trở thành lợi thế cho thiết kế cảnh quan ngôi nhà.

Dự án thiết kế biệt thự Lux Line

Kiến trúc sư Birgitta Hjelm-Luontola tại phiên bản thứ 11 của cuộc thi Grand Prix

  Căn biệt thự có vị trí nằm tại Pori – một thị trấn có lịch sử lâu đời ở Phần Lan và cũng là thủ phủ của nơi đây. Thị trấn còn được biết đến với cái tên Karhukunnat, dịch theo nghĩa đen là “bear towns”. Khu dân cư này được bắt đầu biết đến vào năm 1558 trên bờ sông Kokemäenjoki. Vào cuối thế kỷ 16, nơi đây đã trở thành khu vực kinh tế chính của vùng chuyên kinh doanh các mặt hàng hóa, gia vị, rượu vang và vải.

Với vị trí đắc địa nằm ngay cạnh bờ sông Kokemäenjoki, ngôi nhà phải chịu khá nhiều sự tác động của môi trường thiên nhiên, do đó các vật liệu được sử dụng cho cấu tạo dự án đều được đòi hỏi có độ bền cao và tính chịu lực tốt để giảm tải các mức ảnh hưởng từ bên ngoài một cách triệt để. Với tài năng sáng tạo không giới hạn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề của mình, kiến trúc sư Birgitta Hjelm-Luontola đã chuyển đổi tình thế thiết kế từ ngôi nhà phải chịu nhiều nhiều sự tác động từ nhiên nhiên trở thành tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và mở ra không gian để khám phá khung cảnh dòng sông tuyệt đẹp của nó.

Thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và mở ra không gian để khám phá khung cảnh dòng sông tuyệt đẹp

  Với các yêu cầu khắc khe trong việc sử dụng các vật liệu có khả năng chịu lực, độ bền cao, dễ bảo trì và kích thước lớn cùng bề mặt sáng bóng đã khiến nhà kiến trúc sư Birgitta Hjelm-Luontola chọn gạch ốp lát bằng sứ có hiệu ứng đá cẩm thạch từ bộ sưu tập Marmoker. Đây là dòng gạch ốp lát có thiết kế vân mây ngẫu nhiên thanh lịch được sử dụng để lát sàn và ốp lát khác, tạo ra sự cân bằng khéo léo và hài hòa với đá thô và sự ấm áp của gỗ.

Kiến trúc sư Birgitta Hjelm-Luontola chọn gạch ốp lát bằng sứ có hiệu ứng đá cẩm thạch từ bộ sưu tập Marmoker

  Đối với khu vực spa và phòng tắm, kiến trúc sư đã chọn gam màu Statuario Grigio cùng kích thước 90×45 cm (35 5/8 “x 17 3/4”) cho sàn và lớn hơn 59×118 cm (23 1/4 “x46 1/2”) cho tường để tạo sự phân chia một cách khéo léo. Trong khi đó, gam màu Grafite xám nâu với kích thước 88×88 cm đã được chọn đồng bộ cho khu vực phòng khách, phòng ngủ, hành lang, cầu thang và tủ quần áo tiện ích trong spa.

Gam màu Statuario Grigio với thiết kế vân mây ngẫu nhiên

Gam màu Statuario Grigio cùng kích thước 90×45 cm

Dự Án Thiết Kế Bảo Tàng Kurdistan Tại Iraq Của Kiến Trúc Sư Daniel Libeskind

Gam màu Statuario Grigio cùng kích thước 59×118 cm cho tường

Tủ quần áo được thiết kế ẩn thanh lịch

  Tầng trệt là khu vực chức năng chính bao gồm một khu vực spa hoàn chỉnh với phòng tắm hơi Phần Lan và tủ quần áo được thiết kế ẩn giữa cửa kính trượt màu đen, một khu vực văn phòng, một phòng ngủ cho khách, một tủ quần áo cho dụng cụ thể thao và nhà để xe, và đây cũng là lối vào chính bên trong căn hộ. Ban công ở tầng dưới được phục vụ như một loại vườn trong nhà dẫn đến một khoảng sân nhỏ trong tâm nhĩ.

Khu vực phòng khách và bếp mở được sử dụng Marmoker Grafite Lucido 88×88 cm

Khu vực mở ra một cái nhìn toàn cảnh của dòng sông thanh bình

  Tầng một là nơi có phòng ngủ chính bên trong bao gồm phòng thay đồ và vòi hoa sen riêng, cũng như phòng khách và nhà bếp mở, nơi có cửa trượt lớn mở ra một cái nhìn toàn cảnh của dòng sông thanh bình. Cảm giác lãng mạn được thúc đẩy nâng cao bởi sự hiện diện khéo léo của một lò sưởi góc ấm cúng, bên cạnh được bố trí hoàn chỉnh với một ngăn lưu trữ gỗ gọn gàng.

Khu vực bếp với gam màu Grafite xám nâu cùng kích thước 88×88 cm

  Kiến trúc sư luôn cho thấy sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết. Để đảm bảo gia chủ có thể tận hưởng hoàn toàn vẻ đẹp của cảnh quan, cô đã tạo ra những cánh cửa trượt bằng kính vừa khít với cấu trúc tường, trong khi vị trí của TV có thể được điều chỉnh bằng điều khiển từ xa và tất cả hệ thống cáp cho hệ thống âm thanh gia đình được giấu trong đồ nội thất và bên trong tường. Ngay cả ánh sáng LED cũng được thiết kế để làm nổi bật hình dạng và bề mặt, tạo ra các không gian khác nhau trong từng khu vực của ngôi nhà.

Khu vực phòng ngủ bên trong

  Trong giai đoạn thiết kế, Hjelm-Luontola đã dành rất nhiều sự quan tâm và chú ý vào việc lựa chọn bề mặt bóng phù hợp, đồng thời thiết kế phải là vân đá để cô có thể sử dụng cho cả sàn, tường và trong nhà bếp, nơi các bề mặt phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác liền mạch hài hoà khắp các không gian trong nhà. Thật vậy, cái tên ‘Lux Line, xuất phát từ mong muốn thể hiện khái niệm này.

Các vân gạch ốp lát tạo cảm giác liền mạch hài hoà khắp các không gian trong nhà

  Dự án thiết kế kiến trúc biệt thự Lux Line là một trong các thiết kế rất thành công của nữ kiến trúc sư Hjelm-Luontola cùng với sự hỗ trợ hợp tác với nhà máy gạch ốp lát nổi tiếng thế giới Casalgrande Padana. Hiện tại các sản phẩm gạch ốp lát trong dự án trên đây đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối nhập khẩu trực tiếp độc quyền tại Casagranda chúng tôi. Quý gia chủ có thể tham khảo thêm thiết kế và các bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất tại địa chỉ showroom Casagranda 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ hotline 028 3846 3310 để được tư vấn nhanh chóng.

Bài viết liên quan