Những lợi ích khi dùng gạch khổ lớn
Những lợi ích khi dùng gạch khổ lớn

Những lợi ích khi dùng gạch khổ lớn

Gạch khổ lớn là một bước tiến trong công nghệ sản xuất gạch ốp lát. Việc sử dụng gạch kích thước lớn để làm gạch lát nền, gạch ốp tường sẽ giúp cho không gian có tính liền mạch, ít bị đứt quãng cũng như hạn chế đường mạch vữa, hạn chế bụi bẩn bám lại và dễ dàng vệ sinh hơn. Đây là một loại gạch ốp lát có nhiều ưu điểm và lợi ích. Trước khi lựa chọn loại gạch này, Casagranda sẽ giúp quý vị tìm hiểu chi tiết về những lợi ích của nó.

Những lợi ích khi sử dụng gạch khổ lớn
Những lợi ích khi sử dụng gạch khổ lớn

Trong thiết kế nội thất hiện nay, việc sử dụng gạch kích thước lớn sẽ trở thành một xu hướng chọn gạch ốp lát. Sản phẩm gạch khổ lớn có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của công trình kiến trúc, dễ dàng vệ sinh, làm sạch và tăng tính thẩm mỹ cho không gian, ít đường mạch vữa hạn chế rối mắt. Ngoài ra, thiết kế đa dạng của gạch cũng giúp cho sản phẩm có thể ứng dụng được trong nhiều không gian với những phong cách khác nhau.

1. Lợi ích của gạch khổ lớn

Gạch khổ lớn là những sản phẩm gạch ốp lát được thiết kế với kích thước lớn như 90×180 120×120 120×240 120×260 160×320 cm… Những sản phẩm gạch cỡ lớn mang đến nhiều lợi ích để xứng đáng là sản phẩm được yêu thích lựa chọn.

– Tăng nét phóng khoáng và tự do

Gạch khổ lớn có kích thước lớn, đường vân rộng và liền mạch, không bị đứt quãng như sử dụng những sản phẩm gạch kích thước nhỏ, phá vỡ mọi giới hạn rào cản về không gian, tạo sự sáng tạo vô tận và phóng khoáng cho không gian sống.

Gạch khổ lớn tăng tính phóng khoáng tự do cho không gian
Gạch khổ lớn tăng tính phóng khoáng tự do cho không gian

– Thiết kế mỏng nhẹ, thân thiện môi trường

Những sản phẩm gạch khổ lớn đặc biệt những sản phẩm gạch của Italy được thiết kế nén chặt từ bột đá nên kích thước lớn sẽ có độ dày giảm đi để đảm bảo về khối lượng khi vận chuyển và thi công. Hơn nữa, trong cốt vật liệu để sản xuất gạch đã được loại bỏ đi những yếu tố kim loại nặng, thân thiện với môi trường và thân thiện với người sử dụng.

Thiết kế mỏng thân thiện với môi trường
Thiết kế mỏng thân thiện với môi trường

– Tính linh hoạt

Với gạch kích thước lớn, bề mặt sàn thích hợp để sử dụng là những bề mặt sàn bằng phẳng, được xử lý kĩ càng bởi nếu không xử lý kĩ càng thì có thể dẫn đến tình trạng nứt vỡ khi di chuyển đo dộ dày của gạch kích thước lớn tương đối mỏng, khoảng 6.5 mm. Ngoài ra, ứng dụng nổi trội nhất của loại sản phẩm này chính là dùng gạch kích thước lớn để ốp tường hoặc trang trí cho nhà tắm, bàn bếp…

Tính linh hoạt của gạch khổ lớn
Tính linh hoạt của gạch cỡ lớn

– Thiết kế

Cũng được thiết kế tinh tế trên nhiều họa tiết khác nhau như gạch vân đá, gạch vân cement, gạch kích thước lớn mô phỏng hoàn hảo những vật liệu tự nhiên, đáp ứng được nhiều nhu cầu thị hiếu khác nhau.

Thiết kế mô phỏng những vật liệu tự nhiên
Thiết kế mô phỏng những vật liệu tự nhiên

2. Khi nào nên sử dụng gạch kích thước lớn

Gạch kích thước lớn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo được tính cân đối và hài hòa thì chúng ta cần phải biết được nên áp dụng khi nào, chúng ta không thể áp dụng một cách tùy tiện sẽ phản tác dụng của sản phẩm.

Gạch khổ lớn được thiết kế với nhiều kích thước được sử dụng cho ốp tường và lát nền, nhưng thực tế, chúng ta chỉ nên sử dụng cho ốp tường bởi bề mặt sàn sẽ chịu nhiều tác động hơn, nếu muốn sử dụng cho sàn nhà đòi hỏi sàn phải được xử lý tốt, không bị cong vênh, mấp mô.

Gạch khổ lớn được sử dụng cho khu vực được xử lý bề mặt tốt
Gạch khổ lớn được sử dụng cho khu vực được xử lý bề mặt tốt

Với những sản phẩm gạch kích thước lớn thì nên được sử dụng cho những sàn nhà có chiều dài khoảng 5m trở lên bởi nếu không gian quá hẹp sử dụng gạch quá lớn sẽ gây nhức mắt, tính hài hòa sẽ bị mất và không gian như bị nuốt chửng trong gạch và sẽ càng có cảm giác không gian nhỏ hơn.

Đặc biệt, khi sử dụng gạch khổ lớn, chúng ta cần chú ý đến việc lựa chọn thợ thi công vì thi công gạch khổ lớn không phải là việc đơn giản, đòi hỏi phải có kĩ thuật và tay nghề cao, nếu lựa chọn thợ tay nghề kém có thể sẽ làm bề mặt dễ bị nứt vỡ, gây tốn kém sửa chữa, thay thế.

Cần thợ thi công có tay nghề cao
Cần thợ thi công có tay nghề cao

Gạch khổ lớn mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, chính vì thế nên việc sử dụng gạch khổ lớn ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn gạch ốp lát, được trải nghiệm sản phẩm gạch khổ lớn để đưa ra được lựa chọn thích hợp cho không gian của mình.

Bài viết liên quan