Những việc cần làm trước khi thi công công trình
Những việc cần làm trước khi thi công công trình

Những việc cần làm trước khi thi công công trình

Để có một công trình thi công hoàn hảo với vẻ đẹp thẩm mỹ hiện đại thì những khâu chuẩn bị trước khi thi công công trình là vô cùng quan trọng như việc chọn gạch lát nền ốp tường như thế nào, cấu trúc nhà ở ra sao, phong cách theo đuổi là gì… Đôi khi việc chuẩn bị có thể tính bằng hàng tháng, hàng năm mới tạo nên một không gian nội thất như ý. Tuy nhiên, đối với những vị khách hàng mới bắt tay vào việc lên ý tưởng xây nhà mới thì không phải ai cũng biết hết những điều cần chuẩn bị. Vậy thì với bài viết hôm nay, Casagranda sẽ giúp quý khách hàng hiểu thêm về quá trình chuẩn bị trước khi tiến hành thiết kế nhà ở.

Việc cần làm trước khi thi công công trình
Việc cần làm trước khi thi công công trình

1. Xác định ngân sách đầu tư

Việc tiến hành thi công một công trình không chỉ tốn thời gian mà còn tốn rất nhiều chi phí thực cũng như chi phí phát sinh. Trước khi đi vào thi công thì quý gia chủ cần có cái nhìn tổng thể về ý tưởng, quy trình, các đầu mối cung cấp dịch vụ thi công, nguyên vật liệu,… để khảo giá thị trường, xác định ngân sách có thể bỏ ra và dự tính khoản tiền xây dựng để tránh các trường hợp rủi ro xảy ra.

Một căn hộ hoàn hảo cần rất nhiều yếu tố như thời gian, công sức, tiền bạc. Bởi vậy gia chủ cần có sự chuẩn bị kĩ về tâm lí cũng như túi tiền lớn để chuẩn bị cho các khâu chuẩn bị để tiến hành xây dựng.

Tham khảo những ý tưởng thi công công trình
Tham khảo những ý tưởng thi công công trình

2. Tham khảo nhiều nơi trong quá trình lên ý tưởng

Để tạo nên một công trình hoàn hảo cần có những ý tưởng cụ thể để định hình rõ ràng phong cách thiết kế nội thất, thiết kế các không gian khác nhau… Bởi vậy quý khách hàng hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến từ những người quen, những người bạn có kiến thức về kiến trúc hay những chuyên gia đã có kinh nghiệm trong ngành. Ngoài ra, quý khách hàng cũng cần tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình để có được một không gian hoàn hảo mà tất cả cũng yêu thích.

Tham khảo những ý tưởng trong thi công công trình
Tham khảo những ý tưởng trong thi công công trình

Việc tham khảo ý tưởng nhiều nơi không chỉ giúp quý khách hàng hình dung được ra ngôi nhà lí tưởng mà còn xác định được xu hướng thẩm mỹ nào mà bản thân yêu thích. Tuy nhiên, quý khách hàng cũng không nên quá lạm dụng nhiều phong cách khác nhau trong một công trình, làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

3.Tìm chọn những nhà thầu thi công công trình uy tín

Tìm được nhà thầu uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể tạo nên một ngôi nhà chất lượng tuyệt đối. Chọn được nhà thầu uy tín, quý khách hàng không chỉ gác lại được một nỗi lo mà còn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và thậm chí là tiền bạc. Bởi một nhà thầu chất lượng sẽ đảm bảo được các chi phí đã đề ra từ đầu, tránh được các chi phí phát sinh.

Việc tìm được một nhà thầu tốt không khó, quý khách hàng có thể tham khảo các nguồn thông tin từ bạn bè, người thân hay trên các trang web uy tín như Casagranda.vn để được tư vấn kĩ lưỡng.

4. Xem phong thủy cho công trình

Việc xem phong thủy trước khi tiến hành mỗi công trình đã không còn quá xa lạ với mỗi người và đặc biệt được coi trọng, nhất là với những người Á Đông. Xem phong thủy có thể xoay quanh những thứ như hướng mặt tiền của công trình, hướng phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách… Ngày đẹp, giờ đẹp để thi công, tuổi thích hợp để gia chủ xây nhà mới…

Phong thủy trong thi công công trình
Phong thủy trong thi công công trình

Việc xem phong thủy cho công trình bao gồm nhiều yếu tố nên đôi khi có những ý tưởng xây dựng phải ấp ủ đến 2-3 năm mới được tiến hành. Đặc biệt, quý khách hàng nên xem phong thủy ở những nơi uy tín để có những thông tin đúng nhất, đảm bảo thuận lợi, may mắn cho công trình của mình.

5. Giám sát quá trình thi công công trình

Giám sát  quá trình thi công là một việc vô cùng quan trọng để quý khách hàng có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng, tiến độ và chi phí cho công trình của mình. Tuy nhiên, việc giám sát thi công ngày nay không quá khắt khe bởi công trình của quý khách hàng luôn được đảm bảo bởi nhà thầu.

Để tiết kiệm thời gian thì quý khách hàng có thể thuê những giám sát viên hay người vẽ bản thiết kế, lên ý tưởng hoặc những người đáng tin cậy để giám sát cho công trình.

6. Nghiên cứu giá cả, thị trường nguyên vật liệu

Trước khi tiến hành thi công, quý khách hàng cần biết công trình cần những gì như xi măng, gạch lát nền, gạch ốp tường, cát, sỏi… để khảo giá cũng như xem xét chất lượng, số lượng để mua. Việc nắm bắt giá cả thị trường nguyên vật liệu cho công trình là vô cùng cần thiết nến như quý khách hàng không muốn mất quá nhiều chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Chọn gạch lát nền Italy từ Casagranda
Chọn gạch lát nền Italy từ Casagranda

Ngoài ra, để tiện cho quá trình di chuyển và thi công thì quý khách hàng nên chọn lựa những đại lý cung cấp nguyên vật liệu lớn và gần địa điểm xây dựng. Nếu không có những sự chuẩn bị kĩ càng ngay từ đầu, quý khách hàng rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn, công trình thi công chậm tiến độ và mất rất nhiều chi phí phát sinh.

Trên đây là các bước cần chuẩn bị trước khi tiến hành thi công công trình nhà ở mà Casagranda muốn giới thiệu tới quý khách hàng. Quý khách cần có một sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có một không gian hoàn hảo nhất. Nếu quý khách muốn tham khảo nhiều ý tưởng trang trí nhà ở hãy đến với Casagranda, tại đây quý vị còn được trải nghiệm về sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao đến từ Italy mang lại đẳng cấp cho ngôi nhà của quý vị.

Bài viết liên quan