Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo và tinh tế
Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo và tinh tế

Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo và tinh tế

 Thiết kế chung cư là một vấn đề đã và đang được quan tâm hiện nay bởi ngày càng có nhiều tòa nhà chung cư được mọc lên. Khi tình trạng đất chật người đông, để giải quyết được vấn đề nhà ở thì những tòa nhà chung cư được ra đời. Thường chung cư có diện tích không lớn nên việc thiết kế chung cư gặp rất nhiều khó khăn. Vậy khi thiết kế chung cư nên được thiết kế như thế nào?

Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo

Lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ độc đáo

 Thiết kế chung cư nhỏ là điều không hề dễ dàng bởi nhu cầu sử dụng đồ dùng ngày càng nhiều mà diện tích có hạn. Việc thiết kế chung cư đòi hỏi người thiết kế phải là người có óc sáng tạo, khéo léo sử dụng đồ nội thất trong việc thiết kế. Làm thế nào để có thể thiết kế nội thất trong nhà để vừa đủ dùng vừa tạo được sự thoáng đãng không gây chật chội cho người sử dụng không gian?

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng  khách nhỏ

 Không phải ai cũng có điều kiện để mua một ngôi nhà mặt đất rộng lớn, thế nhưng, sở hữu một căn hộ chung cư nhỏ không phải là điều không thoải mái nếu quý vị biết cách thiết kế để có được không gian ấn tượng nhất. Với những lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ dưới đây sẽ giúp quý vị có thể dễ dàng thiết kế được không gian của mình, đem lại một không gian đầy độc đáo và cá tính.

1. Thiết kế với không gian mở

 Thường kiến trúc của tòa chung cư thiết kế cho mỗi phòng đã được mở giữa phòng khách với phòng bếp và phòng ăn. Nhờ điều này nên không gian phòng khách và phòng bếp sẽ được mở rộng hơn. Nếu như phòng khách và phòng bếp cùng nằm trên một không gian, quý vị có thể sử dụng vách ngăn hở hay một tủ kê đồ hở ở giữa để ngăn cách không gian mà vẫn không làm mất đi sự thông thoáng cho không gian. Với không gian mở, qusy vị nên lựa chọn những món đồ nội thất không quá to, đồng thời luôn phải giữ cho cả hai không gian gọn gàng, sạch sẽ để đảm bảo luôn thoải mái. Tất nhiên, quý vị cũng có thể sử dụng một số đồ nội thất nhỏ xinh độc và lạ để tạo điểm nhấn cho không gian chung cư của mình.

Thiết kế chung cư với không gian mở

Thiết kế chung cư với không gian mở

2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

 Ánh sáng tự nhiên như một giải pháp thần kỳ, vừa giúp cho không gian trong nhà thoáng hơn vừa giúp cho tinh thần người sống trong nhà thoải mái hơn. Nội thất chung cư dù nhỏ nhưng khiêm tốn về diện tích, nếu ngôi nhà không có ánh sáng tự nhiên thì nó sẽ trở nên u ám hơn nhiều, bởi thế nên chúng ta cần phải tăng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà đặc biệt là với chung cư có diện tích nhỏ. Để làm được điều đó, chúng ta cần một cửa sổ lớn bằng kính. Để đảm bảo yếu tố riêng tư, quý vị có thể sử dụng thêm một tấm rèm che cửa. Chính những chiếc rèm che cửa có thể trở thành món đồ vật trang trí ấn tượng nhất dành cho quý vị.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong chung cư

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong chung cư

 Tuy nhiên, nếu như căn hộ của quý vị không may mắn khó có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên thì quý vị nên lựa chọn những chiếc đèn cho không gian căn phòng trở nên lãng mạn hơn và hiện đại hơn.

3. Sử dụng tủ âm tường khi thiết kế chung cư nhỏ

 Tủ âm tường sẽ giúp cho chung cư của quý vị trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn, đây là một cách hiệu quả khi thiết kế chung cư mini tạo ra sự tinh tế, hiện đại. Với một chiếc tủ âm tường, quý vị nên thiết kế một chiếc tủ cao, tận dụng được chiều cao của căn hộ và giảm đi sự tốn diện tích trên mặt đất, với những đồ dùng ít sử dụng đến nên được đặt trên cao, còn những đồ dùng thường xuyên sử dụng thì đặt ở ngăn dưới thấp sẽ tạo hiệu quả cao khi thiết kế nhà ở.

Sử dụng tủ âm tường cho không gian chung cư nhỏ

Sử dụng tủ âm tường cho không gian chung cư nhỏ

4. Sử dụng nội thất thông minh cho căn hộ

 Nội thất thông minh là đồ nội thất có nhiều công năng sử dụng trong một. Với căn hộ nhỏ thì đồ nội thất thông minh sẽ là những món đồ nội thất tiện ích cho không gian. Những món đồ nội thất thông minh sẽ giúp quý vị tiết kiệm được nhiều đồ nội thất trong không gian mà vẫn đảm bảo được sự thuận tiện khi sử dụng.

Sử dụng đồ nội thất thông minh cho căn hộ chung cư

Sử dụng đồ nội thất thông minh cho căn hộ chung cư

 Trên đây là những lưu ý khi thiết kế chung cư nhỏ, đồng thời cũng chính là những gợi ý khi thiết kế chung cư nhỏ hiện nay. Với những lưu ý đó, dù là một căn hộ nhỏ, quý vị cũng sẽ dễ dàng thiết kế được căn hộ hoàn hảo nhất.

 

Bài viết liên quan